Toàn quốc Xây dựng vốn từ vựng tiếng Nhật trong chương trình/ phim

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi chau2509, 2/6/20.

  1. chau2509

    chau2509 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    28/12/19
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Xây dựng vốn từ vựng tiếng Nhật trong chương trình/ phim
    Được rồi, bạn đã chọn được cho mình những chương trình và bài hát phù hợp với trình độ. Bây giờ đã đến lúc bạn bắt đầu công cuộc chinh phục vốn từ vựng tiếng Nhật rồi!

    Bạn hãy bắt đầu bằng cách tạo một danh sách từ vựng mà bạn không biết trong khi nghe. Hãy đảm bảo danh sách từ vựng của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ hiểu. Và nếu bạn là người bắt đầu học tiếng Nhật và sợ chữ Hán, đừng lo lắng về việc ghi nhớ chữ Hán Kanji. Chỉ cần viết ra, chúng sẽ giúp bạn bớt sợ và ghi nhớ lâu hơn!

    Một công cụ cực kỳ cần thiết trong quá trình học từ vựng đó là từ điển điện tử. Dekiru xin giới thiệu cho bạn Từ điển song ngữ Nhật - Việt Kantan đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và sử dụng. Với công cụ này, bạn có thể tra từ bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu. Ứng dụng còn có ví dụ giải thích rõ ràng các trường hợp sử dụng để người học nắm chắc kiến thức luôn. Thậm chí, Kantan còn hướng dẫn cách viết sao cho chuẩn. Quá hữu ích rồi!
    Sử dụng danh sách từ vựng tiếng Nhật một cách hiệu quả
    Bạn không thể xem một chương trình hoặc một bộ phim và mong đợi học hỏi nhiều từ nó. Muốn ghi nhớ lâu, bạn cần thường xuyên xem lại. Cụ thể, mỗi khi bạn xem một chương trình hoặc một bộ phim, bạn hãy xem lại danh sách từ vựng mình đã liệt kê.

    Một trong những cách ghi nhớ tốt nhất là sử dụng flashcards - thẻ ghi chú. Phương pháp này sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình học từ vựng tiếng Nhật. Hoặc có một cách khác, nhiều bạn sẽ hơi lười biếng và ngại để viết ra thẻ từ cho mỗi thuật ngữ. Thay vào đó, bạn có thể lấy một tờ giấy và che đi một bên của danh sách để kích hoạt trí nhớ. Lặp lại bài tập này trước và sau chương trình đó sẽ giúp bạn học từ vựng tốt hơn rất nhiều.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn ghi nhớ lâu, bạn lấy một vài ví dụ, đặt câu trong một ngữ cảnh cụ thể để ghi nhớ lâu hơn.
    Học tiếng Nhật ở BMT
     

Chia sẻ trang này