Toàn quốc Xe Tự Hành (AGV) Là Gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hoangdat, 21/4/20.

  1. hoangdat

    hoangdat Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    T.p Hồ Chí Minh
    Web:
    Hầu hết các nhà máy sản xuất hiện nay đều có quá trình vận chuyển nguyên vật liệu, thành phẩm hay bán thành phẩm giữa các bộ phận, khu vực trong nhà máy. Thông thường quá trình vận chuyển này thường sử dụng nhân công kéo, đẩy xe hàng nên rất vất vả, tốn kém về chi phí nhân công và năng suất thấp. Điều đó đã được giải quyết trong nền công nghiệp hiện đại với ứng dụng xe AGV.
    AGV Là Gì?
    AGV (Automated Guided Vehicle) là một loại xe tự hành hay một Robot tự hành AGV. Sử dụng băng từ để điều hướng di chuyển. Xe tự hành AGV là một khái niệm chung chỉ tất cả các hệ thống có khả năng vận chuyển mà không cần người lái. Trong công nghiệp, xe tự hành được hiểu là các xe chuyên chở tự động, được ứng dụng trong các lĩnh vực: cung cấp, sắp xếp linh kiện và phụ kiện tại khu vực kho và khu vực sản xuất, phân phối sản phẩm, bán thành phẩm, cung cấp và sắp xếp vật tư, trang thiết bị trong các lĩnh vực đặc biệt như bệnh viện, siêu thị, văn phòng và trong những dây chuyền lắp ráp công nghiệp. Và đặc biệt, đối với các nhà kho thông minh thì dường như không thể thiếu hệ thống xe tự hành AGV.
    [​IMG]
    Có Những Loại AGV Nào?
    Hiện nay có 3 dạng AGV được sử dụng phổ biến, mỗi loại AGV phù hợp tới các yêu cầu đặc thù của mỗi nhà máy.
    • AGV dạng kéo có thể kéo nhiều thùng hàng phía sau giống như toa tàu.
    • AGV dạng chở có thể chờ sẵn tại vị trí băng tải thông qua cảm biến. Khi hàng được đẩy khỏi băng tải lên xe, xe sẽ tự chạy đến trạm khác theo yêu cầu.
    • AGV dạng chui gầm là loại nhỏ gọn được móc nối phía dưới gầm các thùng hàng nhằm giảm khoảng cách tiếp xúc từ AGV đến xe kéo tới mức tối thiểu, chuyên dùng cho các nhà máy có đường đi phức tạp.
    Xe tự hành AGV có thể di chuyển tới mọi vị trí trong nhà máy một cách chính xác nhờ hệ thống băng từ dẫn đường. Nó có thể dừng hoặc tạm dừng tại các điểm/trạm được lập trình sẵn và có thể sạc pin tự động khi về trạm đích. Bằng cách này, các thùng hàng được vận chuyển từ kho nguyên vật liệu tới nơi sản xuất, từ bộ phận sản xuất này tới bộ phận sản xuất tiếp theo, từ bộ phận sản xuất cuối cùng tới kho thành phẩm hoặc từ kho thành phẩm tới vị trí xuất hàng.
    Lợi Ích Khi Sử Dụng AGV
    Sử dụng xe tự hành AGV trong nhà kho ứng dụng Logistics nhằm tối ưu hóa thời gian lẫn không gian làm việc; một vài lợi ích khi sử dụng AGV như:
    • Vận chuyển vật liệu nhận được đến khu vực lưu trữ một cách nhanh chóng và an toàn.
    • Hỗ trợ các hoạt động giao hàng kịp thời.
    • Cung cấp các bộ phận đang thực hiện cho các dây chuyền sản xuất.
    • Vận chuyển thành phẩm đến kho chứa hoặc xuất hàng.
    ------------------------------
    Công ty TNHH đầu tư công nghệ EI INDUSTRIAL
    Địa chỉ: 639 Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 3535 1323
    Email: info@eiindustrial .com
    Website: eiindustrial .com
     
     

Chia sẻ trang này