bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi tuyenduong van, 16/8/17.

  1. tuyenduong van

    tuyenduong van Thành viên

    Tham gia ngày:
    16/8/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Viêm bao quy đầu là bệnh thường gặp ở nam giới do nhiều nguyên nhân. Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, thể chất mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sức khoẻ sinh sản của nam giới. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết bệnh đó như thế vào và phải điều trị ra sao? Hơn thế họ còn mang tâm lý e ngại khi đến cơ sở khám bệnh khiến bệnh trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Biết tâm lý đó của bênh nhân, các bác sĩ cũng như chuyên gia của phòng khám Đa khoa quốc tế Hà Nội đã có những chia sẻ về căn bệnh viêm bao quy đầu này.

    Viêm bao quy đầu là gì?

    Viêm bao quy đầu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ở bao quy đầu của nam giới. Viêm nhiễm này đa phần là do bao quy đầu bị nhiễm khuẩn gây nên.

    Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm bao quy đầu

    Có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm bao quy đầu, nhưng chủ yếu là do hai nguyên nhân sau:

    - Hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu:

    Nam giới khi bị hai căn bệnh hẹp, dài bao quy đầu mà không tiến hành cắt bao quy đầu khiến cho quy đầu luôn bị trùm kín, không thể tự tuột ra được. Khi đó các chất bẩn, bựa sinh dục, nước tiểu còn đọng lại ở vùng bao quy đầu kết hợp với sự ẩm ướt của vùng niêm mạc da quy đầu là điều kiện thích hợp để các tác nhân gây hại có cơ hội phát triển nhanh và gây viêm nhiễm.

    - Những thói quen sinh hoạt hằng ngày:

    Những thói quen như: không vệ sinh bộ phận sinh dục hoặc vệ sinh không sạch sẽ, chưa đúng cách. Nam giới không có thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục sẽ khiến cho các tác nhân từ người này lan sang người khác… dẫn tới bệnh nấm ở bao quy đầu.

    Triệu chứng của viêm bao quy đầu

    - Trong giai đoạn đầu viêm cấp tính: bao quy đầu thường có màu đỏ, quy đầu cũng tấy đỏ, sưng to, có cảm giác ngứa và nóng rát. Trong giai đoạn tiếp theo, ở vùng quy đầu sẽ có hiện tượng lở loét và có dịch mủ màu trắng, có mùi hôi.

    [​IMG]
    - Với trường hợp viêm loét dạng vòng: Lúc đầu sẽ xuất hiện những nốt ban đỏ ở bao quy đầu. Sau đó, các nốt này lây lan sang phần quy đầu, cuối cùng sẽ to lan rộng ra rồi loét ở vùng quy đầu.

    - Trong trường hợp viêm bao quy đầu do vi khuẩn gây nên: Khi quan sát sẽ thấy các nốt ban đỏ, sau đó là sự xuất hiện của các nốt li ti trên các nốt ban đỏ này, cuối cùng là hiện tượng loét xảy ra tại vùng quy đầu bao quy đầu.

    - Trong trường hợp viêm bao quy đầu do khuẩn Cadida: Bề mặt quy đầu nhẵn nhưng lại xuất hiện những nốt nhỏ li ti, nhiều trường hợp nếu bệnh rơi vào tình trạng cấp tính sẽ thấy có hiện tượng loét.

    Hướng điều trị viêm bao quy đầu

    Viêm bao quy đầu do vi khuẩn gây ra là bệnh lý có thể chữa dứt điểm được. Nam giới khi mắc bệnh không nên quá lo lắng mà nên tới các cơ sở y tế để được khám và chữa bệnh kịp thời. Tuỳ theo nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp.

    Nếu viêm bao quy đầu ở mức độ nhẹ thì có thể được điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Các thuốc này có tác dụng làm giảm sưng đau, giảm và chống viêm nhiễm.

    Trong trường hợp bệnh nặng hơn thì có thể đến bệnh viện hoặc phòng khám y tế uy tín để điều trị bằng các phương pháp như: điều trị kháng sinh, cắt bao quy đầu khi bao quy đầu bị dài, hẹp, nghẹt ….

    Địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả ở Hà Nội

    Phòng khám Đa khoa quốc tế Hà Nội được thành lập dưới sự hợp tác giữa Công ty Y tế Quốc tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St.Stanfond – Singapore. Chúng tôi tự hào là cơ sở y tế hàng đầu với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn với mức thu phí theo đúng giá niêm yết của Bộ Y tế bạn hành. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần (cả ngày nghỉ và ngày lễ)nm từ 8h đến 20h rất thuận tiện cho bạn sắp xếp thời gian.

    Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 02437 152 152 để được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ hoặc ấn vào [Tư vấn trực tuyến] để tìm hiểu thêm thông tin. Bạn cũng có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tại địa chỉ 152 Xãn Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội.
     

Chia sẻ trang này