Cần làm gì khi bé bị mắc phải viêm va

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi longledhtm, 5/3/18.

  1. longledhtm

    longledhtm Thành viên

    Tham gia ngày:
    12/8/17
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Nên nạo va cho trẻ hay không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh thắc mắc khi phải lựa chọn một phương pháp chữa bệnh viêm va cho bé. Cùng lắng nghe ý kiến của những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về vấn đề trị bệnh viêm va ở trẻ hiệu quả.

    Bệnh viêm va ở trẻ em là gì?

    Va là cấu trúc lympho bảo vệ cơ thể nằm bên trong thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt những tác nhân gây ra căn bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Bởi vậy, nó dễ bị tấn công gây tình trạng nhiễm khuẩn với những đối tượng có khả năng đề kháng không tốt.

    Dấu hiệu bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có đến 30% tổng số trẻ em đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu xuất hiện trong giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi.

    Nếu như không có phương pháp trị viêm va quá phát phù hợp, rất có thể tình trạng này sẽ lặp đi lặp lại khiến bé bị viêm va mãn tính nguy hiểm và khó chữa hơn.

    [​IMG]

    Nên làm gì khi trẻ bị viêm va

    Rất nhiều phụ huynh vẫn còn băn khoăn thắc mắc không biết nên làm gì nếu trẻ bị viêm va và chua viem va cho tre thế nào an toàn, tốt nhất. Ngày nay có nhiều liệu pháp điều trị bệnh viêm va cho bé như trị viêm va bằng thuốc đông y, dùng thuốc tây trị viêm va hoặc phẫu thuật nao va cho tre. Mỗi liệu pháp đều có các ưu và nhược điểm riêng, biện pháp nạo va được coi là phương pháp hiệu quả cao và hoàn thiện nhất. Dù vậy không phải người nào cũng có thể thực hiện phương pháp này. Nếu muốn biết mình thích hợp với phương pháp nào nên đến khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ kiểm tra và cho lười khuyên chính xác.

    Khi nào nên nạo va ở trẻ

    Các bác sĩ tai mũi họng chia sẻ, chỉ nên nạo va cho bé với một số trường hợp dưới đây:

    Tre bi viem va man tinh tái phát nhiều lần gây tác động không tốt tới sức khỏe mà những biện pháp nội khoa khác đã không đem tới hiệu quả tích cực.

    Viêm va quá phát hoặc viêm va có mủ nghiêm trọng gây ra tình trạng bít tắc đường thở mà không thể chữa trị triệt để bằng thuốc.

    Viêm va có nguy cơ gây biến chứng viêm họng, viêm xoang làm giảm khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ.
    Tình trạng viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định nạo va.

    Có nên nạo va cho bé hay không?

    Có rất nhiều người lo rằng không biết có nên nạo va cho trẻ hay không bởi không biết nạo va ở trẻ em có ảnh hưởng gì đến thể chất, tinh thần và sự phát triển cơ thể sau khi nao va cho tre. Nhưng khi bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định nạo va cho trẻ thì cũng có thể đây là phương pháp cuối cùng có khả năng điều trị triệt để chứng bệnh này.

    Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không phụ thuộc nhiều vào chất lượng của thủ thuật, vào trình độ bác sĩ, các trang thiết bị và kỹ thuật thực hiện. Đây là thủ thuật tương đối đơn giản được rất nhiều trung tâm y tế tiếp nhận tiến hành tuy nhiên kết quả thu được thì không như nhau.

    Nạo va cho trẻ ở đâu tốt nhất?

    Phòng khám tai mũi họng Đông Phương với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật hiện đại, đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn cao tạo ra chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất cho người bị bệnh.

    Đối với thủ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với nhiều ưu điểm vượt trội:

    - Xâm lấn tối thiểu chỉ để lại vết thương tính bằng micromet

    - Nhanh chóng phục hồi, không gây cảm giác đau đớn, không chảy máu và không có nguy cơ bất cứ biến chứng nào ngoài dự kiến.

    - Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, bé có thể về nhà ngay, không cần nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc giao tiếp, sinh hoạt như bình thường.

    Để hiểu rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, phụ huynh hãy mang bé đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại Hà Nội để được thăm khám, tiến hành kiểm tra trực tiếp để giúp các bác sĩ chuyên khoa đưa ra quyết định tối ưu nhất.

    Để biết thêm thông tin hoặc thắc mắc liên quan đến có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu hoặc ảnh hưởng của nạo va đối với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia phòng khám Đông Phương giúp bạn giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

    Chúc bạn sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này