Chăm sóc người mắc bệnh sau mổ u xơ tuyến tiền liệt như thế nào?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi mailinhnt, 7/9/16.

  1. mailinhnt

    mailinhnt Thành viên

    Tham gia ngày:
    31/8/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Để hiểu rõ hơn về mổ u xơ tuyến tiền liệt, người bị bệnh cũng như người nhà người bị mắc bệnh cần lưu ý tới vấn đề chăm sóc sức khỏe sau khi phẫu thuật để đảm bảo an toàn,không gặp tai biến, ko bị nhiễm trùng và làm cho quá trình hồi phục nhanh chóng hơn. Nếu nhiều người đang băn khoăn ko biết nên chăm sóc bệnh nhân phẫu thuật u xơ tiền liệt tuyến ra sao cho đúng biện pháp và hợp lý cùng tham khảo những thông tin dưới đây.
    U xơ tiền liệt tuyến là tình trạng tuyến tiền liệt (tuyến nội tiết sinh dục nam nằm ở phía dưới bàng quang và phía sau niệu đạo) của nam giới bị phì đại,có kích thước to hơn so với kích thước bình thường (kích thước tuyến tiền liệt bình thường khoảng 15 - 20g) làm cho gây ảnh hưởng tới việc tiểu tiện và quá trình vận chuyển nuôi dưỡng tinh trùng
    Thông thường đối với những người mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt thường dùng thuốc để giảm khối u xơ. Mặc dù vậy, trường hợp khối u to thì bác sĩ sẽ tiến hành mổ để cắt bỏ khối u.
    [​IMG]
    Nam giới cũng cần chú ý rằng những lúc mổ u xơ tiền liệt tuyến thì cần lựa chọn một vài cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy được trang bị đầy đủ cơ sở trang thiết bị y tế và bắt buộc do một vài bác sỹ chuyên khoa có chuyên môn và tay nghề cao đã có nhiều kinh nghiệm trực tiếp tiến hành trong phòng tránh vô trùng, vô khuẩn đạt chuẩn,… để bảo đảm an toàn, hiệu quả.

    Chăm sóc người bệnh mổ u xơ tuyến tiền liệt
    Một số bác sỹ nam khoa thuộc phòng khám nam khoa cho biết rằng : Đối với một vài người bị bệnh sau khi mổ u xơ tiền liệt tuyến trường hợp ko bị nhiễm trùng, gặp tai biến sau hậu phẫu và lâu phục hồi thì hãy thực hiện chăm sóc bản thân bằng cách:
    – Sau khi mổ tiền liệt tuyến cần nằm nghỉ tại cơ sở y tế để kiểm tra lại xem cuộc phẫu thuật có vấn đề bất thường ko, trường hợp không có bất thường thì có thể ra về.
    – Người bệnh mổ u xơ tuyến tiền liệt ko đi lại nhiều và giảm thiểu làm các việc nặng và hoạt động mạnh để vết mổ không bị chảy máu.
    – Đảm bảo vấn đề vệ sinh và thay băng thường xuyên để vết mổ không bị nhiễm trùng, viêm nhiễm.
    – Uống thuốc kháng viêm, tiêu viêm hay các loại thuốc giúp chăm sóc sức khỏe theo đúng chỉ định của bác sỹ.
    – Hạn chế quan hệ tình dục sau khi mổ u xơ tiền liệt tuyến.
    – Có chế độ ăn uống phù hợp, nên bổ sung đầy đủ một số chất dinh dưỡng, ăn những loại rau củ quả ví dụ cà chua hay cải bắp, ăn cá và một vài thực phẩm được làm từ đậu xanh hoặc đậu nành, uống nhiều nước
    – Không nên ăn các loại thực phẩm cay nóng và dùng rượu, bia, thuốc lá hay các chất kích thích, các đồ uống có cồn.
    – Có chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt phù hợp.
    – Sau khi mổ u xơ tuyến tiền liệt trường hợp người mắc bệnh thấy xảy ra những dấu hiệu bất thường ví dụ như tiểu khó, tiểu đau hoặc đi tiểu ra máu,…thì hãy quay lại ngay cơ sở y tế để thăm khám nhằm có cách xử lý kịp thời
    Hiện nay, phòng khám nam khoa đang dùng thuốc đông y để giúp chăm sóc sức khỏe cho người bị benh u xo tuyen tien liet, thuốc có khả năng thông lâm, lợi tiểu, bổ huyết, kháng viêm giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tăng sức miễn dịch cho cơ thể và nâng cao thể trạng.
    Hi vọng một số thông tin chia sẻ trên có thể giúp nhiều người biết được cách chăm sóc người bị mắc bệnh mổ u xơ tuyến tiền liệt từ ấy áp dụng tiến hành sau đó
    tiến hành thủ thuật để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và công đoạn phục hồi. Trường hợp còn có thắc mắc hay băn khoăn gì về một số vấn đề nam khoa, cần nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia của phòng khám nam khoa Nhân Ái Hà Nội sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi theo số máy: 0432 969 666 hoặc namkhoa709.net để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám hay trực tiếp tới phòng khám để được thăm khám và chữa trị.
     

Chia sẻ trang này