Chữa hắc lào bằng củ riềng đơn giản dễ thực hiện

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi hieuthuocdongy, 29/10/17.

  1. hieuthuocdongy

    hieuthuocdongy Thành viên

    Tham gia ngày:
    26/7/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Củ riềng không chỉ là gia vị trong các món ăn hàng ngày mà củ riềng có tính vị cay thơm, tính ấm tính kháng khuẩn cao mà củ riềng còn dùng để chữa bệnh hắc lào rất hiệu quả. Bạn đã bao giờ thử chữa hắc lào bằng củ riềng chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh tay áp dụng để thay công dụng tuyệt vời mà củ riềng mang lại nhé

    Tại sao chữa hắc lào bằng củ riềng hiệu quả đến vậy?

    Riềng là một loại củ gia vị cực kì phổ biến và chắc hẳn ai cũng đã từng bắt gặp. Bên cạnh tác dụng tạo nên hương vị thươm ngon cho các món ăn, củ giềng còn được sử dụng như một vị thuốc trong Đông Y đặc trị các bệnh ngoài da, mà điển hình ở đây là bệnh hắc lào.
    Theo Đông Y, củ giềng là vị thuốc có mùi thơm nồng, vị vây và tính ấm có tác dụng kháng viêm, giảm đau, chữa đau bụng, chữa sốt rét,.. Công dụng nổi bật nhất của củ giềng diệt nấm, trị tận gốc bệnh hắc lào. Vì vậy, từ xa xưa cách chữa hắc lào bằng giềng luôn được ông cha ta lựa chọn.Hắc lào là căn bệnh ngoài da phiền toái, nó không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt công việc mà còn gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng tới tinh thần của người bệnh. Căn bệnh khó chịu này còn có khả năng lây lan khá nhanh từ vùng da này sang vùng da khác, từ người này sang người khác. Cách chữa hắc lào bằng riềng có thể ngăn chặn sự lây lan này. Tuy nhiên, còn tùy vào cơ địa từng người mà có được hiệu quả khác nhau. Bạn cũng lưu ý, nếu da của bạn nhạy cảm hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi áp dụng mẹo chữa dân gian này.

    Cách chữa hắc lào bằng củ riềng
    Dù xuất hiện nhiều trong vai trò là gia vị chế biến thức ăn, nhưng trong Đông y củ riềng cũng là một vị thuốc tính ấm, cay thơm có thể dùng làm cách chữa bệnh hắc lào, lang ben,….. Ngoài ra, trong y học hiện nay củ riềng có chứa nhiều thành phần hóa học có tác dụng diệt khuẩn, nấm, virus rất tốt có tác dụng ngăn chặn và làm giảm thiểu bệnh ngoài da.

    Hướng dẫn sử dụng củ riềng để chữa hắc lào:
    Cách 1: Trị bệnh hắc lào bằng riềng ngâm rượu trắng

    • Cách làm: giã nhuyễn 100g riềng già, sau đó ngâm vào 200ml rượu hoặc cồn 70 độ. Khi dùng, chiết ra rồi bôi dung dịch đó vào vùng da bị hắc lào, ngày bôi 2 – 3 lần.

    Cách 2: Chữa hắc lào bằng đắp riềng củ
    • Cách làm: Lấy 1 củ riềng giã nát rồi đắp vào vùng da bị hắc lào, sau đó dùng vải mỏng sạch buộc nhẹ cố định vùng tổn thương, khoảng 1 giờ thì tháo ra (không cần rửa lại với nước).

    Cách 3: Chữa hắc lào bằng củ riềng kết hợp với chanh
    [​IMG]
    • Cách làm: Dùng chanh quả vắt lấy nước, giã nát riềng rồi trộn vào với nhau cho lên đun nóng. Sau đó, dùng bông gòn hoặc vải sạch thấm hỗn hợp này vào vùng da bị hắc lào. Làm như vậy 2 lần/ 1 ngày, sẽ có hiệu quả rõ rệt trong 1 tuần.

    Người bị hắc lào cần lưu ý:
    -Hắc lào là một bệnh thường hay tái phát. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này bạn cần diệt tận gốc ổ nấm còn tồn tại trên quần áo, chăn mền, vật dụng cá nhân bằng cách luộc chúng ở nước sôi 100 độ, phơi trên nắng gắt hoặc bôi dung dịch iod 2% hai lần mỗi ngày lên da.

    -Người bệnh tuyệt đối không cho người khác sử dụng chung quần áo hay vật dụng cá nhân của mình trong thời gian mắc bệnh, tránh làm việc ở môi trường ẩm ướt, tránh để cơ thể ra nhiều mồ hôi, không giao hợp với người lạ khi đang mang bệnh.

    Trên đây, là 3 cách chữa bệnh hắc lào bằng riềng đơn giản được lưu truyền dân gian từ đời này sang đời khác an toàn và hiệu quả, còn giúp các bạn tiết kiệm được chi phí. Chúc các bạn áp dụng chữa bệnh thành công và thật nhiều sức khỏe !

    Để biết thêm về bệnh hắc lào và thuốc chữa hắc lào, xin mời các bạn gọi tới hotline: 0962687582 để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn , xin cảm ơn!
    Nguồn: http: shopdongy.com/kien-thuc-chua-benh/chua-hac-lao-bang-cu-rieng/
     
     

Chia sẻ trang này