Một số tác dụng của vỏ bưởi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 2/12/19.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tăng sức đề kháng: Nước vỏ bưởi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Bưởi là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C dồi dào. Đây chính là dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong vỏ bưởi có khả năng chống lại các căn bệnh như hen suyễn, viêm khớp, giảm stress,...

    Chống lão hóa, đẹp da: Nước bưởi được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng làm đẹp tự nhiên, có thể uống hoặc rửa mặt, tắm toàn thân sẽ giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa, trị mụn nhọt và làm đẹp da. Tác dụng này nhờ vào hàm lượng vitamin A cùng các chất chống oxy hóa có trong vỏ bưởi.

    Giảm cholesterol: Trong nhiều nghiên cứu, khả năng làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL của nước vỏ bưởi đã được công nhận. Nhờ chứa lượng lớn tinh dầu cùng 2,5-3,2% flavonoid neohesperidin, vỏ bưởi được sử dụng như một thần dược vào vệ thành mạch và có tác dụng tốt cho người bị gan và máu nhiễm mỡ.

    Chữa ho có đờm: Vỏ bưởi 10g, rửa sạch, thái chỉ, cho vào bát, thêm đường kính, hấp uống, ngày 3 lần rất hiệu nghiệm.

    Giúp nhanh mọc và mượt tóc: Vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt, và mọc tóc. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh.

    Hỗ trợ điều trị hen: Vỏ bưởi 150g, bách hợp 30g, 20g hành khô, thêm đường trắng, nấu nước uống, chia làm ba lần uống trong ngày, liên tục trong 10 ngày.

    Làm đẹp da: Vỏ bưởi sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô. Cách làm: Dùng khoảng vỏ 3 quả bưởi, rửa sạch rồi cho vào nồi thủy tinh chịu nhiệt (không dùng nồi kim loại); đổ dầu ô liu vào ngập vỏ bưởi, đun nhẹ; khi dầu ấm thì đổ thêm nước sạch vào nửa nồi. Để lửa thật nhỏ từ 4-5 giờ, sau đó lọc bỏ bã. Phần dầu bưởi cho vào lọ thủy tinh đậy kín, để ở nơi khô mát. Dầu này có thể sử dụng dần trong 6 tháng.
     

Chia sẻ trang này