Những nguy hại của bệnh Chlamydia với nam giới

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi khuongtrungkt, 7/9/16.

  1. khuongtrungkt

    khuongtrungkt Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    6/6/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Những tác hại của bệnh Chlamydia với nam giới
    Là bệnh lây truyền qua đường tình dục, Chlamydia cũng như các bệnh khác trong nhóm bệnh này có kĩ năng đưa tới cho nam giới các nguy nan nghiêm trọng về sức khỏe. Chính do vậy, hiểu rõ về bệnh và các tác hại của bệnh là điều cần phải có với mỗi nam giới.
    Triệu chứng của bệnh Chlamydia ở nam giới
    Những căn nguyên gây bệnh Chlamydia
    Chlamydia là gì
    Chlamydia là một chủng di cau ra mau phai lam sao vi sinh vật sống ký sinh trong các tế bào, nó có thể sống ký sinh ở người, động vật, gây nên các bệnh cho vật chủ. Theo cấu tạo của kháng nguyên, tế bào, độ mẫn cảm khác nhau, nên Chlamydia được phân chia thành các loại như: Chlamydia Trachomatis, Chlamydia Psittaci, Chlamydia Pneumonia.
    Con đường gặp gỡ của tinh trùng và trứng sẽ trở nên khó khăn khi nam giới mắc bệnh lý này. Ký sinh trùng Chlamydia khi nhiễm vào tinh trùng sẽ thường xuyên bám riết vào tinh trùng, khiến tinh trùng chỉ còn cách bất động tại chỗ.
    Số tinh trùng vượt qua được vì vận động để gặp trứng thì lại quá ít ỏi. do đó không khó hiểu khi ở nam giới mắc bệnh này, khả năng hiếm muộn, vô sinh là rất cao.
    Gây ra các bệnh lý khác
    Các bệnh nam khoa thường gặp như viêm tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm, viêm mào tinh hoàn,… là giai đoạn tiếp theo khi bệnh Chlamydia không điều trị kịp thời và triệt để. Tới lúc này, việc điều trị bệnh lại càng trở thành khó khăn hơn vì cùng lúc có nhiều bệnh và nhiều triệu chứng bệnh đồng thời xuất hiện.
    kỹ năng lây truyền và ảnh hưởng chất lượng sống
    Chlamydia là bệnh lý có khả năng lây truyền không chỉ qua đường tình dục không an toàn, không có cách bảo vệ, quan hệ bừa bãi mà còn có thể truyền nhiễm qua nhiều con đường khác. Khi nam giới mắc bệnh có thể vô tình khiến các thành viên khác trong gia đình bị lây nhiễm.
    Những tác hại của bệnh Chlamydia với nam giới

    [​IMG]


    Bệnh gây ra các phiền toái trong cuộc sống cho người bệnh
    Với bản thân người bệnh, họ lều xông hơi tại nhà phải đối mặt với các triệu chứng bệnh thường gặp như tiểu buốt, ngứa niệu đạo, rát hoặc đau tức niệu đạo, sưng, tiết dịch nhiều,.. Điều này ảnh hưởng lớn chất lượng đời sống của các nam giới. Đặc biệt là gây khó chịu trong quá trình làm việc và trong “chuyện vợ chồng”.
    Gây ra dị tật cho tinh trùng
    Như đã nói, tinh trùng sẽ gặp vô vàn khó khăn khi vận động trên con đường đi gặp trứng do sự bám riết của kí sinh trùng Chlamydia. Cũng chính từ sự bám riết này mà kí sinh trùng Chlamydia cũng tàn phá tinh trùng, làm các tinh trùng bị dị tật, tổn thương. Căn cứ vào quan sát thực tế, những nếu vô sinh do Chlamydia thường có tỉ lệ dị tật tinh trùng là 80%.
    tiêu diệt các tế bào sinh tinh
    Tinh hoàn với vai trò sản sinh bệnh sùi mào gà ở nữ là gì tinh trùng nhưng với người bệnh Chlamydia, quá trình sản sinh này sẽ bị ngưng trệ. Lý do là với tính năng sản sinh tinh trùng, các tế bào này phát triển và tạo thành tinh trùng. Khi Chlamydia từ niệu đạo lây truyền sẽ dẫn tới bệnh viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt và từ đó xâm nhập vào ống dẫn tinh của tinh hoàn, phá vỡ các tế bào sinh tinh.
     

Chia sẻ trang này