Triệu chứng của bệnh viêm tai giữa

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi coolboy123, 27/8/16.

  1. coolboy123

    coolboy123 Thành viên

    Tham gia ngày:
    3/2/16
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    phòng khám đa khoa hoàn cầu tphcm bệnh viêm tai giữa tuy là bệnh thường thấy cần nhưng ít ai nắm rõ được cơ chế hay động của tổ chức tai và hiểu rõ về bệnh. Để có khả năng tìm ra được các dấu hiệu viêm tai giữa một phương pháp dễ dàng, bạn nên tìm hiểu trước về tổ chức tai. Cấu tạo tai của con người gồm 3 phần đó là tai ngoài, tai giữa cũng như tai trong. lúc âm thanh đến tai bước đầu sẽ thông qua tai bên ngoài, tiếp đó những sóng âm thanh đi qua ống tai tới tai giữa, tại đây âm thanh khiến rung màng nhĩ cũng như những xương nhỏ sẽ khuếch đại các rung động cũng như truyền đến tai trong.
    Tai hoạt động thông thường, con người có thể nghe thấy âm thanh là khi tai giữa có áp suất giống môi trường bên ngoài. Ống ot-tát chính là cơ quan đảm nhiệm khả năng khiến cho cân bằng áp suất không khí bên trong tai giữa cũng như ngoài. cũng như khi ống này bị tắc nghẽn do một số nguyên nhân như cơ thể mắc lạnh hoặc dị ứng sẽ khiến cho dịch nhầy tiết khá nhiều hơn và là môi trường thuận lợi cho virus, ký sinh trùng tấn công vào tai dễ dàng. lúc đó sẽ gây nên cho nam giới cảm giác giác đau đớn, màng nhĩ đỏ và có thể sốt.
    Chính vì vậy, một số biểu hiện hay thấy của căn bệnh viêm tai giữa đấy là:
    biểu hiện viêm tai giữa ở trẻ em
    Trẻ em là đối tượng dễ mắc căn bệnh do một số bộ phận khả năng chưa hoàn thiện được như người lớn và thể trạng của trẻ em cũng kém hơn, trẻ thường bị căn bệnh viêm tai giữa trong khoảng 2-4 tuổi do vòi ot-tat bên trong tai giữa của trẻ ngắn cũng như nằm ngang so với người lớn làm cho ký sinh trùng tấn công dễ dàng hơn. triệu chứng viêm tai giữa thể hiện rõ lúc trẻ bị căn bệnh sẽ có một số triệu chứng từ nhẹ đến nặng như sau:
    - Trẻ sốt, thường là sốt cao 39 – 40 độ C, quấy khóc, kém ăn, nôn trớ, co giật,…
    - Dịch trong tai giữa đọng khá nhiều, thúc ép lên màng nhĩ gây nên đau tai. bởi thế, trẻ lớn có khả năng kêu tai, còn trẻ nhỏ thì có thể kéo giật tai mạnh, hay có triệu chứng rất khó chịu cũng như khóc nhiều hơn bình thường.
    - Rối loạn tiêu hóa: Trẻ đi bên ngoài lỏng, nhiều lần, xuất hiện gần như song song với biểu hiện sốt.
    - Tư thế nằm, nhai cũng như bú có thể gây ra những cơn đau do sự thay đổi áp suất trong tai giữa. Do đó, trẻ có khả năng ăn ít hơn hoặc rất khó ngủ.
    - nếu áp suất từ dịch tích tụ vô cùng khá nhiều, nó có khả năng làm cho thủng màng nhĩ, dẫn đến rò rỉ dịch trong tai. tình trạng này sẽ làm cho giảm áp suất dưới màng nhĩ, lúc đó trẻ sẽ giảm đau hơn.
    - ngoài ra, chất dịch đọng trong tai giữa có thể gây cản trở đường truyền âm thanh, dẫn đến tình trạng tương đối khó nghe tạm thời.phòng khám tai mũi họng tphcm
    [​IMG]
    Hãy để ý nếu như trẻ:

    - không có phản ứng với âm thanh yếu.
    - Bật to TV hay radio.
    - Nói to hơn.
    - Có dấu hiệu mất tập trung ở trường.

    các trẻ sẽ có những dấu hiệu như buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt hoặc kèm theo một số biểu hiện ho, sổ mũi hoặc nghẹt mũi cũng bắt buộc cho trẻ kiểm tra ngay để tìm ra căn bệnh kịp thời.
    dấu hiệu viêm tai giữa ở người lớn
    Đối với người lớn, viêm tai giữa sẽ bắt gặp một số dấu hiệu như sau:
    - Cảm giác đau tai
    - Thấy có thoát nước của chất lỏng thoát ra từ tai
    - Thính giác bị giảm, nghe sẽ không rõ và thường cần bật to hay đề nghị người khác nói to
    - bên ngoài ra còn những biểu hiện khác như đau họng cũng bắt buộc bắt buộc lưu ý.
    Vậy khi thấy có các biểu hiện viêm tai giữa như trên ở cả trẻ em cũng như người lớn, đấng mày râu phải tới những phòng khám chuyên khoa, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám kịp thời tránh hiện tượng căn bệnh xấu đi và gây một số tác hại hiểm nguy. bệnh viêm tai giữa nếu phát hiện thấy biểu hiện cũng như điều trị kịp thời, triệt để có khả năng chữa trị bệnh được hoàn toàn bác sĩ tư vấn cắt bao quy đầu.
     
  2. tuyenduong van

    tuyenduong van Thành viên

    Tham gia ngày:
    16/8/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    tôi thuongf bị ngứa trong tai vạy có phải viêm tai giữa không
     

Chia sẻ trang này