Vì sao dễ bị trĩ sau khi sinh con?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi lyhlyh, 5/9/16.

  1. lyhlyh

    lyhlyh Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/6/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Chào bác sĩ! Em đang có dự định sinh con nhưng rất lo về nguy cơ bị bệnh trĩ. Bác sĩ có thể giải thích giúp em Tại sao dễ bị trĩ sau khi sinh con? được không ạ. Em xin cảm ơn.
    Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi thư về phòng khám. Chúng tôi xin chia sẻ các kiến thức sau đẻ trả lời câu hỏi của bạn
    Bệnh trĩ là một căn bệnh thường gặp và có mức độ nguy hiểm cao. Phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh trĩ là do:

    [​IMG]

    1. Chế độ ăn uống
    Chị em thường có quan niệm sai lầm rằng phải ăn thật nhiều chất dinh dưỡng để nuôi thai tuy nhiên họ quên mất rằng chất xơ và nước rất quan trọng. Vì thiếu 2 thành phần này trong chế độ dinh dưỡng nên chị em rất dễ bị bệnh trĩ do tiêu hóa không hiệu quả và bệnh táo bón thường trực.
    2. Trọng lượng thai nhi liên tục tăng
    Trong suốt thai kì, trọng lượng thai nhi tăng liên tục cho tới thời điểm sinh. Vì vậy, hậu môn, trực tràng luôn phải chịu một áp lực lớn và tăng dần vì vậy bệnh trĩ có điều kiện để hình thành.

    >>> biểu hiện của bệnh trĩ
    >>> thuốc chữa bệnh trĩ

    3. Do ít vận động
    Chị em khi mang thai thường lười vận động do trọng lượng thai nhi mỗi ngày một tăng lên. Vận động ít khiến các nhu động ruột hoạt động không tốt, máu ứ đọng và ngưng trệ và dễ gây ra bệnh trĩ.
    4. Hình thức sinh
    Chị em sinh thường dễ bị bệnh trĩ do khi sinh, chị em thường phải dồn sức để rặn nhằm đẩy thai nhi ra ngoài qua đường âm đạo. Các áp lực trong suốt thai kỳ lớn lại cộng thêm áp lực khi sinh.

    >>> benh tri noi

    5. Do từng bị bệnh trĩ trước khi mang thai
    Chị em đã từng chịu ảnh hưởng của bệnh trĩ trước khi mang thai thì nguy cơ tái phát rất cao nếu không được chữa triệt để trước đó.
    Hi vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thể hiểu Tại sao dễ bị trĩ sau khi sinh con? Các bạn nên nhờ tới sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để giảm khả năng mắc bệnh ngay khi có ý định mang thai nhé!
     

Chia sẻ trang này