Bé thường xuyên mắc hội chứng viêm tai giữa mãn tính là vì sao

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 23/4/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm tai giữa cấp là bệnh lý rất hay gặp ở trẻ. căn bệnh dễ diễn biến phức tạp và điều trị khó khăn trường hợp bé không được phát hiện và chữa sớm. Chính bởi thế, những lúc trẻ em bị mắc viêm tai giữa cấp, cha mẹ nên đưa trẻ nhỏ tới trực tiếp những cơ sở y tế, hội chứng viện có hạn chế khám chuyên khoa Tai mũi họng để được trị kịp thời.
    ---->>>>Tìm hiểu cách điều trị viêm xoang tại website : phongkhammui.com
    1 - lí do khiến cho trẻ em mắc viêm tai giữa cấp
    căn bệnh viêm tai giữa cấp ở trẻ do nhiễm trùng đường hít thở trên hoặc rối loạn chức năng vòi nhĩ.Nhiễm siêu vi vòm mũi họng dẫn đến viêm, phù nề vòi nhĩ, nhiễm siêu vi như là một tác nhân gây bệnh ở tai giữa.
    2 - dấu hiệu căn bệnh ở trẻ
    căn bệnh viêm tai giữa cấp sẽ xuất hiện sau viêm VA mũi cấp. Thông thường, căn bệnh này không nguy hại. bệnh có khả năng diễn biến trong từ một số ngày đến 1 tuần rồi tự khỏi. Nhưng đã có nhiều trẻ ko được chữa trị kịp thời dễ dẫn đến thủng màng nhĩ, chảy mủ tai, ảnh hưởng đến chất lượng cao sống sau này (giảm thính lực).
    ---->>>>Tìm hiểu viêm tai giữa tại website : phongkhamtai.com
    [​IMG]
    bệnh viêm tai giữa cấp ở bé có liên quan, hoặc là hệ quả trực tiếp đến những bệnh lý về thở, phải thường làm nhầm lẫn và khó phát hiện. bởi thế, để chẩn đoán trẻ nhỏ có buộc phải bị mắc viêm tai giữa cấp hay ko cần dựa vào những hiện trạng lâm sàng theo những công đoạn sau:
    * quá trình 1-khởi phát (chưa có mủ trong màng nhĩ)
    đau tai là một dấu hiệu cần thiết của chứng bệnh. những khi đầu, tai có thể bị ngứa, tức tức, sau ấy dễ bị mắc đau dữ dội từng cơn. trong khi khám, chuyên gia sẽ thấy màng nhĩ mắc sung huyết ở góc sau hoặc ở dọc cán xương búa, hoặc ở vùng màn chùng.
    trong khi bị viêm tai giữa cấp, bé dễ có dấu hiệu đau tai, ngứa tai, chảy mủ...rất khó chịu
    ---->>>>Tìm hiểu cách chữa viêm xoang hiệu quả tại website : taimuihong.phongkhamnhanai.vn
    * công đoạn 2 (thời kỳ ứ mủ và vỡ mủ)
    những khi ứ mủ, trẻ nhỏ có khả năng sốt cao 39 - 40 độ kéo dài, thể trạng mệt mỏi, quấy khóc, có thể kèm theo co giật. bé dễ bị mắc đau tai dữ dội và ngày càng tăng. nhức sâu trong tai, nhức theo nhịp đập của tim, nhức lan ra vùng thái dương và tai sau, khiến trẻ bỏ ăn, bỏ bú, tay hay sờ ngoáy vào tai. Ở mức độ nặng hơn, màng nhĩ phồng lên ví dụ như mặt kính đồng hồ. Điểm phồng nhất dễ khu trú ở phía sau. khi khám mũi họng, trẻ em đang có viêm mũi họng cấp tính.
    Thời kỳ vỡ mủ, cơn đau dễ hết, nhiệt độ toàn thân giảm, bé hết quấy khóc, hết rối loạn tiêu hóa và chịu chơi. Nhưng lỗ tai thì đầy mủ. Đây chính là tiến trình chuyển sang mạn tính.
    những lúc thấy bé đã có nhiều hiện tượng bệnh lý viêm tai giữa cấp, cha mẹ cần theo dõi mật thiết và đưa bé đi khám chuyên gia tai mũi họng ngay để được chữa sớm, phòng tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
    3 - giải pháp trị liệu cho bé bị mắc viêm tai giữa cấp
    Cha mẹ cần đưa bé tới bác sĩ tai mũi họng để được kiểm tra và tư vấn chữa thích hợp
    tới bệnh viện, trẻ em dễ được những bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn chữa trị thích hợp. Tùy vào từng quá trình và mức độ hội chứng cụ thể, bác sĩ sẽ chia sẽ phác đồ điều trị cụ thể.
    bé bị mắc viêm tai giữa cấp có thể được chỉ định sử dụng thuốc nhỏ tai dạng thuốc tê, suy giảm đau tại chỗ trong trường hợp nhức nhiều và với điều kiện người bệnh chưa thủng nhĩ (chưa chảy dịch ở tai).
    những lúc trẻ có tình trạng chảy dịch ở tai, chuyên gia dễ hỗ trợ vệ sinh sạch sẽ tai và kê bài thuốc uống hài hòa nhỏ tai hợp lý.
     

Chia sẻ trang này