Bệnh tiểu đường lúc mang thái có làm sao không?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi linhmai, 25/6/16.

  1. linhmai

    linhmai Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/6/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tại Úc, hằng năm theo ước tính mỗi năm có ít nhất 17 000 người phụ nữ bị mắc bệnh tiểu đường trong lúc mang thai, vậy nên trường hợp tiểu đường thai kỳ không phải là cá biệt.

    Thực tế là tuy chưa có con số cụ thể, những số phụ nữ bị tiểu đường lúc mang thai đã được ước đoán sẽ còn gia tăng đáng kể trong vài thập kỷ tới.

    - Bệnh tiểu đường lúc mang thai sẽ làm tăng nguy cơ bị mắc biến chứng lúc mang thai và cho tới khi sinh con, đồng thời bệnh cũng gia tăng nguy cơ làm cả bà mẹ và đứa trẻ sau này dễ bị mắcbệnh tiểu đường hơn.

    - Nhưng điều đáng mừng ở đây là nếu việc kiểm soát được hữu hiệu bệnh tiểu đường trong lúc mang thai tốt thì những nguy cơ đó sẽ giảm đi rõ rệt.

    - Y học đã có những bước phát triển vượt bậc về việc hiểu biết và kiểm soát điều trị bệnh tiểu đường trong lúc mang thai và cả tầm quan trọng của lối sống lành mạnh, với vai trò để chặn đứng được sự phát triển bệnh tiểu đường vào lúc mang thai và tránh được các biếnchứng.

    - Bài viết này sẽ nhằm cung cấp cho các bạn chi tiết về bệnh tiểu đường tại lúc mang thai, và đông thời cách để trả lời câu hỏi làm thế nào để kiểm soát tiểu đường lúc mang thai và phải tới đâu để được sự giúp đỡ nếu cần.
    [​IMG]
    Xem thêm>> bệnh tiểu đường nên ăn gì

    1.Bệnh tiểu đường trong lúc mang thai là gì?

    - Bệnh tiểu đường lúc mang thai chính là dạng tiểu đường xảy ra khi người phụ nữ đang có thai và nó thường sẽ hết sau khi sinh con.

    - Khoảng từ 5% tới 8% số phụ nữ đang trong quá trình mang tha isẽ bị mắc tiểu đường trong lúc mà các bạn mang thai và hầu hết thường bị vào khoảng giai đoạn từ tuần 24 đến tuần 28 của thời gian thai sản.

    - Tiểu đường là dạng bệnh lý phổ biến nhất khi các tế bào của cơ thể không thể tổng hopwh hat hấp thụ một cách hữu hiệu nhất lượng đường từ mạch máu.

    + Đường rất cần để cung cấp năng lượng cho các vận động của cơ thể để nó hoạt động được tốt hơn mà không mệt mỏi.

    + Chất nội tiết insulin vận chuyenber đường từ trong máu vào đên scác tế bào cơ thể do đó làm thành năng lượng dể nuôi dưỡng tế bào.

    + Khi quá trình chuyển đường đi vào tế bào bị trì trệ, thì lượng đường ở trong máu sẽ tăng lên, đay là nguyên nhân gây ra căn bệnh tiểu đường.

    - Những thay đổi lượng đường và thay đổi insulin trong trườnghợp người bệnh mắc bệnh tiểu đường lúc mang thai là:

    + Bình thường: thì Insulin chuyển đường từ trong máu vào tế bào

    + Bệnh tiểu đuờng lúc mang thai: Lúc này tình trạng ngăn chặn việc hấp thu các chất insulin và sẽ thiếu insulin làm cho lượng đường chuyển hóa đi vào các tế bào bị giảm dẫn đến lượng đường huyết trong máu tăng cao

    Bạn có thể tham khảo thêm bài: chữa bệnh tiểu đường
     

Chia sẻ trang này