Bệnh viêm tai giữa mãn tính - yếu tố và phương pháp điều trị

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 30/4/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Theo nhiều thống kê trên thế giới, trẻ em sẽ bị từ 6 đến 8 đợt mắc viêm đường thở trên trong 1 năm. Tai giữa là khoảng ko khí phía sau màng nhĩ thông thường với vòm mũi họng qua vòi nhĩ, vì thế tai giữa cũng cực kỳ sẽ mắc viêm theo sau viêm đường thở.Viêm tai giữa tiết dịch là tình trạng viêm tai giữa có xuất tiết nhiều dịch nhầy xuất hiện trong quá trình hồi phục của tình trạng viêm tai giữa cấp tính, vì thế chứng bệnh diễn tiến lặng lẽ không biểu hiện. bệnh thường tự hồi phục. chính vì vậy vẫn có vài ít nếu dai dẳng khiến cho suy giảm sức nghe của bé phải bắt buộc chữa tích cực bằng thuốc, bằng phẫu thuật.
    >>>> Tìm hiểu thêm chữa viêm tai giữa
    [​IMG]
    chứng bệnh rất hay gặp nhiều nhất ở bé bằng 6 tháng đến 2 tuổi, trên 6 tuổi trẻ nhỏ ít bị hơn, bởi vậy bệnh lý tất cả đều có thể gặp ở mọi lứa tuổi. đặc trưng ở trẻ có VA phì đại, viêm mũi xoang, chẻ vòm hầu, dị ứng.Khi trẻ nhỏ bị căn bệnh, một số bậc phụ huynh dễ nhận thấy bỗng nhiên thấy trẻ em thờ ơ, chậm phản xạ trong giao tiếp, đôi lúc đề cập hình ví dụ như trẻ em không nghe được hoặc bé xem ti vi vặn điều chỉnh âm thanh to hơn bình sẽ hoặc thầy cô ở trường than phiền dạo này trẻ em tiếp thu chậm học tập suy giảm sút. bởi vậy đây là công đoạn trễ của bệnh lý.
    * khiến thế nào để nhận biết viêm tai giữa?
    Viêm tai giữa ở trẻ nhỏ sẽ được tình trạng như trẻ em tự kéo tai, hay quấy khóc, kém ăn, nôn trớ, hay làm gổ. dễ xảy ra biểu hiện sốt cao bằng 39-40 độ, rối loạn tiêu hóa. lúc căn bệnh trở nặng có khả năng thấy có mủ chảy ra ở hốc tai.Viêm tai giữa ở người to sẽ ít gặp hơn, dễ có triệu chứng nhức họng, nóng tai, suy giảm thính giác, đôi trong khi có nước chảy ra từ trong hốc tai.
    >>>> Tìm hiểu thêm tai sao bi u tai
    + nhân tố gây căn bệnh viêm tai giữa ở trẻ nhỏ em
    - Chủ yếu la vì vi sinh vật gây bệnh, trẻ em có sức để kháng yếu cực kỳ dễ nhiễm hội chứng viêm tai giữa vì hệ thống miễn dịch không đủ sức xâm nhập cản trở lại vi sinh vật gây bệnh bên trong tai
    - Trong những nếu, trẻ em uống những loại nước hoặc sữa ở tư thế nằm, làm nước tràn vào tai, người to bỏ quên vệ sinh kịp thời, lâu ngày cũng gây bệnh lý viêm tai giữa.
    - Sống trong môi trường ô nhiễm, liên tục tiếp xúc với bụi bẩn và khói thuốc khiến cho giảm sức đề kháng, tăng vai trò mắc bệnh lý viêm tai giữa ở trẻ.
    - trẻ nhỏ tắm bồn hoặc bơi lội làm cho nước tràn vào tai, trường hợp không kịp thời lau khô cũng có khả năng bị mắc viêm tai giữa.
    - chứng bệnh viêm tai giữa cũng có khả năng vì ko cẩn thận chọc ngoáy vào tai ví dụ lấy ráy tai, trẻ nhỏ chơi đùa đưa dị vật vào tai…, khiến cho tổn thương lớp niêm mạc bên trong tai giữa.
    - mắc căn bệnh do cảm cúm, cảm lạnh.
    - trẻ em bị viêm họng, viêm mũi, không kỹ lưỡng để dịch tiết chảy vào tai giữa, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh cũng là một trong một vài yếu tố làm chứng bệnh.
    - những tác động cơ học từ bên ngoài khiến tổn thương niêm mạc tai ví dụ như ngã, bị mắc tát… cũng có thể làm trẻ bị mắc viêm tai giữa.
    - khía cạnh di truyền cũng tác động đến nguy cơ mắc căn bệnh viêm tai giữa ở bé. nếu trong gia đình có người từng bị viêm tai giữa thì nguy cơ trẻ nhỏ bị mắc bệnh dễ cao hơn.
    >>>> Tìm hiểu thêm tự nhiên chảy máu cam
    + nguyên nhân gây chứng bệnh viêm tai giữa ở người lớn:
    - Sống và sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm dài ngày, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, có ảnh hưởng nhiễm trùng tai.
    - thói quen sinh hoạt không lành mạnh: rất hay hút thuốc lá, thuốc lào, ko vệ sinh răng miệng liên tục và đúng giải pháp tạo điều kiện cho vi sinh vật gây bệnh tấn công, lớn mạnh và lây lan lên tai, có ảnh hưởng hội chứng viêm tai giữa.
    - không có thói quen vệ sinh hốc tai về sau tắm gội, lấy ráy tai, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh gây bệnh lý tồn tại và lớn mạnh làm tổn thương niêm mạc tai.
    - ko chú trọng đảm bảo bản thân trước một vài tác nhân kích thích như phấn hoa, hóa chất… các người có cơ địa dị ứng vô cùng dễ nhiếm trùng tai do phản ứng quá mức của cơ thể đối với những tác nhân dị ứng rơi vào tai.
    + phương pháp phòng bệnh ra sao ?
    Để tránh hội chứng, tùy từng hoàn cảnh cụ thể, các bậc phụ huynh buộc phải có sự điều chỉnh hợp lý để tránh tối đa một vài yếu tố nguy cơ bị bệnh cho trẻ. những khía cạnh này bao gồm: bố mẹ và người thân trong gia đình ko nên hút thuốc lá trong nhà, trong cản trở ở chung với bé
    – phải cho bé bú sữa mẹ, không bắt buộc cho trẻ nhỏ bú bình, đặc trưng bú ở tư thế nằm
    – tránh cho trẻ nhỏ tiếp xúc với trẻ đang bệnh lý viêm đường hô hấp.
    – cung cấp cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lý.
    – Rèn luyện một tập thói quen rất quan trọng là luôn giữ vệ sinh cá nhân cho trẻ thật hiệu quả.
    – dùng nút tai những khi bơi lội hoặc tắm bồn, ngăn ko cho nước tràn vào tai.
    – Vệ sinh tai thường xuyên và đúng cách: Lau tai bằng tăm bông ngay trường hợp có nước tràn vào tai, lấy ráy tai nhẹ nhàng bằng dụng cụ chuyên dụng, ko đưa vật cứng hay các dị vật khác vào tai.
    – Cho bé tiêm phòng tránh số đông, không đưa trẻ đi nhà trẻ em quá sớm.
    – Tạo môi trường sống trong sạch cho trẻ: hạn chế tiếp xúc với khói bụi, ko hút thuốc lúc trong phòng chống có trẻ nhỏ.
    – hạn chế tiếp xúc với những người mắc viêm tai giữa.
    – Cho bé ngồi ngay ngắn trong lúc ăn uống, ko để trẻ em vừa ăn vừa đùa nghịch.
    – Tập cho trẻ tập thói quen vệ sinh răng miệng và tập thể dục (nếu trẻ em đủ to để khiến cho được).
    * ngăn cản hạn chế viêm tai giữa ở người to

    – Bỏ hút thuốc và các chất kích thích khác.
    – Vệ sinh tai và răng miệng rất hay.
    – thường hay tập thể dục để nâng cao sức khỏe.
    – Đeo khẩu trang lúc ra đường, đảm bảo đường thở.
    – chữa trị khỏi tận gốc các bệnh về mũi, họng, tránh nếu bị mắc biến chứng viêm tai giữa
    Và sau cùng, do hội chứng viêm tai giữa tiết dịch dễ xảy ra trong quá trình hồi phục của viêm tai giữa cấp cần ko có dấu hiệu rõ rệt, bệnh lý dễ chỉ phát hiện được trong lúc chuyên gia thăm khám. bởi vậy những khi trẻ nhỏ bị viêm tai giữa cấp hoặc viêm đường thở trên tái đi tái lại và kéo dài bạn nên đưa trẻ đi khám bệnh lý để được một số bác sĩ theo dõi chặt chẽ giảm thiểu xảy ra tình huống đáng tiếc.
     

Chia sẻ trang này