Các điều phải ghi nhớ trong lúc trẻ nhỏ mắc viêm tai giữa mủ

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 25/4/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm tai giữa cấp là một bệnh lý khá hay gặp ở trẻ nhỏ nhỏ. Việc một trẻ có một số đợt viêm tai giữa trong một năm là khá bình sẽ. Thống kê cho thấy khoảng 2/3 trẻ dưới 3 tuổi có ít nhất một lần viêm tai giữa. đến trong khi trẻ đến tuổi bắt đầu vào lớp 1, 90% một số trẻ em đã có tối thiểu một đợt viêm tai giữa. Nhóm bé bằng 6 tháng tới 18 tháng tuổi là nhóm tuổi có tần suất viêm tai giữa xuất hiện cao nhất. trẻ nhỏ dưới 2 tuổi dễ sẽ mắc viêm tai giữa hơn trẻ lớn hơn vì ống thông Eustachian nối khoang tai giữa với hầu họng ở một vài trẻ nhỏ này nhỏ hơn. vì vậy, khi bé bị vài lần viêm mũi họng, viêm hít thở trên, một vài tác nhân gây bệnh lý (virus, vi trùng) thường “leo” vào ống thông và “lọt vào” khoang tai giữa, có ảnh hưởng nhiễm trùng.
    ---->>>>Tìm hiểu cách trị viêm xoang mũi tại website : phongkhammui.com
    1 - triệu chứng và tình trạng bệnh:
    những khi hiện trạng viêm nhiễm xảy ra trong khoang tai giữa, màng nhĩ mắc gây ảnh hưởng, viêm đỏ, sưng, đau, và phồng lên do tăng áp lực trong khoang, ống Eustachian cũng có thể bị mắc ảnh hưởng tương tự. do đó, trong hội chứng này, bé thường khó chịu hoặc nóng tai, có khả năng khiến giảm thính lực trẻ nhỏ cấp tính, và có thể bị ù tai.
    ---->>>>Tìm hiểu benh viem tai giua tại website : phongkhamtai.com
    trong khi bé mắc viêm tai giữa, trẻ dễ sẽ có tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp, sốt, khó chịu vì đau. các trẻ em ko kể được có thể cứ kéo tai của mình, hoặc đưa ngón tay vào trong ống tai mắc căn bệnh, do trẻ em cảm thấy khó chịu tại chỗ. trẻ nhỏ có khả năng ói, biếng ăn, đừ, và có thể nghe kém hơn bình dễ.
    [​IMG]
    một số trường hợp, trong lúc màng nhĩ căng phồng quá mức, có thể vỡ, và dịch mủ viêm sẽ thoát ra ngoài, trong khi này trẻ em thường cảm thấy bớt đau do được cân từ áp lực giữa khoang và ống tai ngoài, nhưng ba mẹ có thể cực kỳ lo lắng những khi thấy dịch mủ chảy ra khỏi tai con.
    vài viêm tai giữa có thể có biến chứng nặng hơn, gây nhiễm trùng lan rộng qua vùng sau tai, hoặc dẫn tới viêm phổi, nhiễm trùng huyết, vân vân, nhưng tỉ lệ các biến chứng này vô cùng thấp.
    ---->>>>Tìm hiểu chữa viêm xoang mãn tính tại website : taimuihong.phongkhamnhanai.vn
    2 - Chăm sóc và thăm khám trẻ:
    trong lúc nghi ngờ con có dấu hiệu, cần cho bé đi khám chuyên gia. trong khi thăm khám trẻ, bác sĩ thường đánh giá hiện tượng tổng quát của trẻ em, và dễ tư vấn về quyết định sử dụng miễn dịch hay không, hoặc phải theo dõi, tái khám ra sao cho hợp lý. Màng nhĩ của trẻ em lúc vỡ lại có khả năng phục hồi và tự vá lành lại khá nhanh, do đó, không cần lo lắng về điều này.
    tất cả một số trường hợp (75%) viêm tai giữa gây ra vì vi trùng, chỉ 25% nếu còn lại là vì virus. tuy vậy, ko ví dụ những nhiễm trùng khác, nhiễm trùng viêm tai giữa đa số lại tự hết và ko cần trị liệu kháng sinh.
    Một điều nên chú ý là ở trẻ em dưới 1 tuổi mắc chứng bệnh viêm tai giữa thì việc dùng đề kháng là điều hoàn toàn bắt buộc, chứ không thể bỏ không theo dõi ví dụ như bé lớn hơn được, vì nhóm trẻ này hệ đề kháng rất kém, và thường mắc một số biến chứng của bệnh hơn. Nhóm trẻ này cũng là nhóm nên được thăm khám và đánh giá kỹ và thường hay hơn.
    Việc chăm sóc một trẻ nhỏ viêm tai giữa cũng tương tự ví dụ một trẻ mắc viêm đường thở trên khác, bao gồm giảm nóng, hạ sốt lúc bắt buộc, giúp trẻ thoả thích, và khuyến khích trẻ ăn uống bằng từ để giảm thiểu mất nước. tuy nhiên, vì biểu hiện tăng áp lực khoang màng nhĩ, và công dụng màng nhĩ có thể bị mắc vỡ, một số bác sĩ có thể có khuyến cáo ko được bơi lội, và không được bay, cho đến những lúc chứng bệnh lành hẳn.
    vài trẻ em mắc viêm tai giữa bắt buộc được tái khám sau lần bệnh, để xem bệnh có hết hẳn hay không. vài nếu trong lúc viêm tai giữa đã hết, để lại dịch ứ đọng trong khoang tai. Dịch này dễ tự rút sau các tuần, một số tháng, tuy vậy, có thể tìm thấy rất nhiều nếu (hiếm) dịch ở lì trong khoang ko chịu đi, thường làm gây ảnh hưởng tới độ rung của màng nhĩ, gây giảm thính lực cho trẻ nhỏ. những trường hợp này có khả năng dễ nên can thiệp của chuyên gia chuyên khoa để giúp dịch được thoát ra ngoài, giúp trẻ nghe được hiệu quả hơn, do việc giảm thính lực dễ ảnh hưởng vô cùng to tới vững mạnh ngôn ngữ và giao tiếp của trẻ em trong độ tuổi này.
    3 - vài thông tin bắt buộc nghi nhớ:
    - Việc một trẻ em có vài lần viêm tai giữa trong năm khá rất thường gặp
    - miễn dịch ko phải khi nào cũng cần phải có để trị viêm tai giữa
    - có thể có dịch trong tai giữa sau lần viêm, dịch có thể ở lại các tuần hoặc vài tháng sau lần viêm, và là điều bình sẽ. Chỉ những lúc gây tới thính lực, hoặc những lúc ở lại quá lâu, mới có được các bác sĩ chỉ định can thiệp.
    - đông đảo trẻ sau các đợt viêm tai giữa, thủng màng nhỉ, vẫn phát triển bình dễ, với thính lực bình thường.
     

Chia sẻ trang này