Các phương thuốc y học cổ truyền trị liệu viêm xoang

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 13/4/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    đau đau, chảy dịch, nghẹt thở hay điếc mũi là một vài biểu hiện hay gặp những khi bị viêm xoang, tuy nhiên chúng ko dễ để phát hiện những khi người bị bệnh bị viêm xoang ở giai đoạn đầu. Chỉ tới lúc hội chứng nặng hơn thì ít nhất 3 trong số một vài tình trạng trên mới xuất hiện đồng loạt.
    ---->>>>Tìm hiểu viêm xoang có lây không tại website : phongkhammui.com
    1 - một vài biểu hiện của bệnh viêm xoang
    người bị bệnh mắc viêm xoang hàm dễ cảm thấy nóng đau ở vùng má. Xoang trán thường nóng khu vực ở giữa 2 lông mày thấy đau đau, và nóng trong một khung giờ nhất định. Với bệnh nhân mắc viêm xoang sàng trước dễ cảm thấy nhức ở giữa 2 mắt. bệnh nhân mắc viêm xoang sàng sau và xoang bướm dễ cảm thấy đau trong sâu cùng nóng ở vùng gáy.
    ---->>>>Tìm hiểu cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng tại website : phongkhammui.com
    + xảy ra triệu chứng chảy dịch
    - trong khi bị xoang, bệnh nhân sẽ có hiện tượng chảy dịch, dịch nhày có khả năng chảy ra phía mũi hoặc xuống họng tùy thuộc vào vị trí xoang bị mắc viêm. trường hợp người mắc bệnh bị mắc viêm xoang trước dịch thường chảy ra mũi trước. trường hợp bệnh nhân bị viêm xoang sau dịch chảy xuống họng.
    >>> Tìm hiểu viêm mũi xoang tại website : phongkhammui.com`
    - những lúc bị chảy dịch, mũi người bệnh luôn cần khụt khịt hay cảm thấy khó chịu ở cổ họng, muốn khạc nhổ thường xuyên. Tùy vào hiện tượng mức độ của căn bệnh mà dịch dễ có màu trắng,, vàng nhạt hay màu xanh, có mùi hôi vô cùng khó chịu.
    + Ngạt mũi : nghẹt thở là triệu chứng đặc trưng ko thể thiếu những khi bị viêm xoang. người mắc bệnh có thể bị nghẹt 1 hay cả 2 bên, đồng thời bệnh nhân thấy nghẹt thở, khó chịu trong người và mệt mỏi.
    + nghẹt thở : Viêm xoang trường hợp không được chữa trị tích cực trở nặng thường làm phù nề nhiều, ko còn phân biệt được mùi những khi ngửi do thần kinh khứu giác ko còn cảm nhận được mùi.
    quanh đó một số dấu hiệu của bệnh viêm xoang bên trên, người bị mắc bệnh bị mắc viêm xoang có khả năng có vài triệu chứng khác bao gồm đau đầu, có thể sốt nhẹ hay sốt cao. người mắc bệnh những khi nghiêng người về phía trước thường có cảm giác chóng mặt hay choáng váng. nóng bên cạnh vùng mắt theo từng cơn và nhịp mạch máu đập của cơ thể. Có tình trạng áp xe quanh răng nếu bị viêm xoang do răng. nóng nóng mỗi trong lúc hắt hơi mạnh, có thể lẫn cả máu. người mắc bệnh không thể tập trung, không muốn ăn. nếu mắc viêm xoang nặng có khả năng viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu dẫn đến mờ mắt...
    2 - bài thuốc điều trị viêm xoang
    + Tỏi tươi với mật ong

    Tỏi có đựng chất kháng sinh tự nhiên allicin – có tác dụng tiêu diệt một vài vi-rut có ảnh hưởng bệnh lý. do đó việc dùng tỏi để điều trị vài bệnh về viêm nhiễm ở ngoài da, một vài bệnh vể tiêu hóa và hít thở vô cùng hiệu quả đặc biêt là những khi kết hợp tỏi với mật ong làm cho phương thuốc điều trị viêm xoang. đây là phương thuốc được nhiều người truyền tai nhau ví dụ như một phương thuốc chữa viêm xoang cực kỳ hữu hiệu.
    [​IMG]
    Giã tỏi lấy nước đem hòa với mật ong, quan tâm trộn theo tỷ lệ sử dụng: hai phần mật ong với một phần tỏi. dùng nước muối để rửa mũi, lau khô, sau đấy, dùng đầu bông nhúng vào hỗn hợp dung dịch này và đặt thoa vào bên trong mũi. Mỗi ngày thoa bằng 3 -4 lần, tiến hành thường xuyên bằng 7 -8 ngày.
    + Hoa sứ
    Hoa sứ ko vài đẹp, có mùi thơm mà còn có công năng trị viêm xoang hiệu quả. phương pháp khiến cho như sau: lấy bông hoa sứ đem sao vàng, sắc sợi nhỏ như sợi thuốc lá, sau ấy lấy giấy quấn lại thành điếu thuốc lá.
    phương pháp sử dụng như sau: ta đem đốt điếu thuốc lên rồi thổi tắt còn ngun ngún rồi đưa vào sắp mũi hít… Một ngày bạn bắt buộc hít khoảng 2 điếu dễ giảm được cơn nhức trông thấy. trong khi thấy biểu hiện của bệnh viêm xoang đã giảm dần, bạn nên suy giảm liều lượng thuốc xuống còn 1 điếu/ 1 ngày.
    + Nước chanh và mật ong
    Chanh và mật ong đều là hai nguyên liệu bằng khi không được xem ví dụ một số loai đề kháng tự nhiên cực kỳ tốt cho cơ thể. Chanh có cất nhiều vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể ngăn ngừa lại vài tác hại bằng bên ngoài môi trường gây bệnh viêm xoang và làm căn bệnh tái phát. Mật ong có công năng như một chất đề kháng tự nhiên vô cùng tốt cho cơ thể và phòng chống lại căn bệnh viêm xoang. Khấy đều một thìa mật ong hòa lẫn vài giọt chanh tươi trong nước ấm. Uống mỗi ngày 3 cốc.
    + một vài bài thuốc khác
    - sử dụng vỏ quả vải : Sấy khô vỏ quả vải sau ấy nghiền nhỏ thành bột, đem chứa trong bình sạch. Mỗi ngày 2 lần, lấy một ít bột đã nghiền và hít. thực thi trong nhiều ngàysẽ hỗ trợ thông mũi trị viêm xoang.
    - dùng gừng tươi và hành khô: Giã riêng từng loại để lấy nước rồi trộn chung với nhau hòa lên cho tất cả đều để nhỏ mũi. có thể nhỏ mỗi ngày bằng 3 - 5 đợt thường xuyên trong vòng 2 tuần.
    - sử dụng lạc sống : Bỏ vào hộp sắt bằng 8-10 hạt lạc, đậy kín miệng hộp từ giấy, khoét một lỗ nhỏ trên bề mặt. Đun nóng hộp sắt này lên và xông mũi bằng phần khói bốc qua lỗ nhỏ trên mặt giấy. Mỗi ngày kiên trì xong mũi một lần bằng biện pháp này, phấn đấu duy trì trong vòng 30 ngày, bệnh lý sẽ đỡ.
    Trên đây, là những bài thuốc trị liệu viêm xoang bằng thuốc nam cực kỳ hiệu quả mà chúng tôi muốn đưa ra đến các bạn. Hi vọng nó dễ giúp bạn giải quyết tận gốc các phiền toái và khó chịu vì chứng viêm xoang gây ra.
    3 - những để ý trong cản trở hội chứng viêm xoang
    Viêm thành mũi là một hiện trạng thường gặp trong đời sống sinh hoạt. hội chứng có 2 dạng là viêm khoang mũi cấp tính và viêm xoang mũi mãn tính. Dạng cấp tính có thể khỏi sau một thời gian điều trị còn dạng mãn tính người bị bệnh dường ví dụ là bắt buộc sống chung với bệnh lý. mặc dù vậy chứng bệnh này có khả năng phòng chống được trường hợp người mắc bệnh biết vài nguyên tắc:
    - chú ý giảm thiểu hít luồng khí lạnh, khô, ko buộc phải để mũi đối diện - trực tiếp với luồng gió hoặc máy lạnh, máy quạt những khi nằm ngủ hoặc trong lúc ngồi làm cho việc.
    - trong khi khí hậu chuyển đổi đột ngột từ quá nhức sang quá lạnh hoặc ngược lại đều có khả năng khiến tổn thương niêm mạc mũi xoang dẫn đến hiệu ứng viêm xoang rất nhanh. nên giữ ấm cơ thể những khi đi ngoài trời lạnh, trời mưa, đặc thù với vài ai khiến việc quá khuya hoặc dậy quá sớm do chính là thời diểm thường bị cảm và chuyển thành viêm mũi xoang.
    - những khi ra ngoài phải có khẩu trang bao vệ mũi giảm thiểu một vài ô nhiễm bụi bặm của môi trường, khói thuốc lá và khói bụi, một số chất hóa học đều là một vài khía cạnh kích thích có hại cho vài chức năng lông chuyển của mũi xoang. trong lúc đang bị mắc viêm xoang tránh đi tắm ở một vài hồ bơi.
    - tránh streess những lúc làm việc quá sức, lo lắng nhiều, hệ đề kháng của cơ thể suy yếu rất thường bị mắc nhiễm trùng trong ấy mũi xoang sẽ mắc đặc biệt cơ quan lọc không khí trước khi đưa vào cơ thể và ko nên uống rượu, bia quá nhiều, vì nó khiến cho niêm mạc mũi xoang phù nề do đó rất thường đưa tới viêm xoang.
    - một số người bị viêm xoang thường xuyên ngứa mũi, muốn hắt xì nhưng ko làm cho được, một vài người đã sử dụng tay ngoáy mũi, tuy đỡ khó chịu hơn nhưng sẽ mang vi sinh vật gây bệnh vào và khiến hội chứng nặng thêm.
    Để chữa viêm xoang, ngoài việc sử dụng thuốc, trong một vài trường hợp bác sĩ thường có chỉ định xông mũi, hút dịch tại nhà. trong khi có dấu hiệu của viêm xoang phải đi khám có liệu pháp trị liệu triệt để.
     

Chia sẻ trang này