Cách hay giúp bảo vệ trẻ nhỏ trong lúc thời tiết giao mùa

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 6/6/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    giúp trẻ nhỏ khỏe mạnh vào khoảng thời gian thay mùa, những khi nóng, trong khi lạnh, độ ẩm cao khiến cho trẻ nhỏ dễ bị mắc một số căn bệnh về hô hấp, tiêu hóa, tay chân miệng, cúm, đau mắt đỏ… bùng phát mạnh bởi vi rút, virus, nấm mốc có điều kiện sinh sôi, nảy nở, lây lan cực kỳ nhanh.
    >>>>>>> Tìm hiểu thêm triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng
    Mẹ hãy quan tâm một vài kiến thức hữu ích sau sẽ giúp vài trẻ em khoẻ mạnh hơn những khi khí hậu chuyển giao.
    1. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ
    Chế độ dinh dưỡng hợp lý và đa số là một trong một số bí quyết quan trọng cho trẻ em được khỏe mạnh. đặc biệt trong thời điểm chuyển mùa, bệnh dịch tràn lan, bố mẹ càng nên để ý đến thực đơn hàng ngày của con.
    Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý và phần lớn để trẻ được cung ứng vitamin và một vài khoáng chất toàn diện hơn
    – Hãy cho trẻ em ăn nhiều món ăn chứa kẽm và salem như: Hàu, thịt nạc, gan lợn, một số loại cá, lòng đỏ trứng, giá đỗ, đậu nành, bí đỏ, lạc, phô mai, thịt ức gà, tôm, cua.… do kẽm có khả năng trực tiếp khống chế sự sinh sôi nảy nở của vi-rút cảm, cùng với đó tăng cường vai trò miễn dịch cho cơ thể, được đặt cho biệt danh “khắc tinh của vi-rút”. Hơn nữa còn có tác dụng kích thích ăn uống ngon miệng, tăng tác dụng hấp thu dưỡng chất.
    – Tăng cường vitamin và khoáng chất: đặc biệt là vitamin C, vitamin A vì vitamin C giúp tăng cường sức miễn dịch toàn diện cho cơ thể, còn vitamin A có khả năng ổn định màng tế bào da trên cơ thể, tăng cường chức năng hệ thống đề kháng.
    thức ăn đựng nhiều vitamin A và C bao gồm: Cam, quýt, lê, dâu tây, rau buộc phải, ớt xanh, cà rốt, gan động vật, thịt đỏ, rau ngót, đu đủ…
    – kế bên đấy, mẹ vẫn bắt buộc duy trì chế độ cho trẻ em uống nước thường hay, có thể cho trẻ em uống nước lọc, sữa hoặc nước trái cây để bé tăng sức miễn dịch hơn.
    >>>>>>> Tìm hiểu thêm biểu hiện của viêm xoang

    [​IMG]
    2. Vệ sinh cơ thể đúng cách và khoa học
    – rất hay thay rửa và lau người cho trẻ, cần cho trẻ nhỏ tắm để cơ thể được sạch sẽ.
    – Tạo tập thói quen rửa tay từ xà chống hàng ngày, nhất là sau khi đi học, đi chơi về hoặc trước những khi ăn. bé cần cần được chỉ định cụ thể biện pháp rửa tay để bảo vệ bàn tay được sạch thường (xoa kĩ lòng bàn tay, đầu ngón tay, cổ tay….trong ít nhất 20 giây) và luyện cho trẻ nhỏ tập thói quen không mút tay, không cho đồ chơi vào miệng.
    >>>>>>> Tìm hiểu thêm cách trị đau họng đơn giản
    Lưu ý khoảng thời gian tắm cho bé: một số bác sĩ khuyên, bố mẹ có khả năng chọn tắm cho trẻ vào một trong hai thời điểm từ 10 giờ – 10 giờ 30 buổi sáng, hoặc buổi chiều bằng 13 giờ đến 16 giờ. đặc biệt, bố mẹ tuyệt đối ko cần tắm cho trẻ vào buổi trưa khoảng 11h – 13h, hay vào buổi sáng sớm, đó là thời điểm khiến cho trẻ nhỏ sức đề kháng kém và dễ ốm, sốt.
    – không cho bé ăn nhiều kẹo bánh đặc trưng vào buổi tối và vệ sinh răng miệng đúng giải pháp sau đấy ăn hoặc trước lúc đi ngủ để vi khuẩn không có cơ hội tác động sâu hơn đến sức khoẻ của con.
    3. Mặc quần áo thích hợp và đeo khẩu trang trong khi ra ngoài
    – Đeo khẩu trang ko chỉ hỗ trợ cản bụi bặm những khi đi ngoài đường mà còn hỗ trợ tránh virus, vi sinh vật gây bệnh lây qua đường thở. vì thế, tập thói quen đeo khẩu trang từ nhỏ cực kỳ có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ. đặc thù những khi chuyển mùa, nhiều bệnh lý dịch, đeo khẩu trang thường bảo vệ trẻ nhỏ khỏi sự lây nhiễm trực tiếp bằng ko khí, nước bọt, dịch đường mũi họng…
    – nếu trẻ tới trường, trong balo của trẻ nhỏ buộc phải có quần áo của cả 3 mùa, áo khoác khi đi đường, bộ dài tay trường hợp trời trở lạnh, bộ ngắn tay nếu trời nhức lên.
    – Quần áo trong lúc đi ngủ cũng là điều phải lưu ý: Tùy khí hậu và nhiệt độ phòng tránh mà bố mẹ điều chỉnh cho con, nhưng tốt đặc biệt bắt buộc mặc đồ cotton thoáng mát, dễ thấm mồ hôi, ko để hở cổ và hở bụng.
    4. Nhỏ nước muối sinh lý
    khí hậu thay đổi khiến mũi trẻ nhỏ sẽ bị khô, ngạt hoặc sổ mũi. Lọ nước muối sinh lý chính là vật dụng thiết yếu lúc này. những giọt nước muối ấm thường hỗ trợ trẻ nhỏ thường hít thở hơn, làm cho sạch chất nhầy, cản trở dịch mũi chảy xuống họng, gây viêm họng và ho.
     

Chia sẻ trang này