Cách nhận biết và điều trị bệnh rận mu

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Ngoannguyen, 12/7/16.

  1. Ngoannguyen

    Ngoannguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    1/7/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Đã có khá nhiều thông báo cũng là thông tin về bệnh rận mu – bệnh gây ra nhiều triệu chứng sốt, suy nhược ngứa ngáy ở vùng sinh dục. Tỉ lệ lây lan bệnh này rất phổ biến, nhất là vào mùa của chúng. Thành ra, chính yếu mọi người cần phải lưu ý tuy nhiên thông tin dưới đây sẽ làm mọi người hiểu kỹ về bệnh cũng như là cách phòng ngừa và khôi phục tình trạng khi có bệnh xảy ra.
    Rận mu là gì?

    Trên thực tế, có rất ít người chưa hiểu kỹ lắm về bệnh rận mu. Theo những chuyên gia chuyên khoa Thiên Hòa nhận định rằng, rận mu là các côn trùng nhỏ bé bám vào da và tóc ở một số vùng công cộng. Chúng hay còn gọi là “cua”. Hàng năm, số lượng người lây lan bệnh này rất cao.
    Rận mu truyền nhiễm bằng con đường nào?
    Rận mu là căn bệnh dễ lây truyền, hầu hết là nó lây nhiễm qua đường tình dục, tuy nhiên bạn cũng hoàn toàn có thể lây rận mu thông qua:
    - Tiếp xúc với các vật dụng cá nhân như là quần áo, chăn màn, nội thật không được bao bọc, bồn cầu… đã có dính rận mu.
    - Truyền nhiễm, khi tiếp với cơ thể
    Dấu hiệu của bệnh rận mu ra sao?
    Thông thường bệnh rận mụ khi bị lây lan không có dấu hiệu gì trong vòng 5 ngày. một số tình huống sẽ không có triệu chứng, nhưng nếu có hiện tượng sẽ có biểu hiện như sau:
    - Có cảm giác ngứa rát khá dữ dội ở vùng sinh dục và ở gần hậu môn
    - Các trường hợp bị lên cơ sốt, cơ thể suy nhược nên cảm thấy kiệt sức.
    - Trong người rất khó chịu
    - Có sự hiện diện của rận hay những túi trứng nhỏ ở các chức năng lông mu.

    [​IMG]

    Để nhận biết mình có bị truyền nhiễm rận mu hay không? Mọi người nên đến các địa chỉ y tế, để được điều trị và phương án trị liệu trị liệu. Song, nếu nhìn bằng mắt thường qua kinh hiển vi cũng có thể thấy rất rõ rận mu, chúng nhìn như là một số con cua bé xíu.
    Chúng có màu xám nhạt nhưng sẽ đậm hơn khi cơ thể chúng sưng lên sau khi hút máu người. Rận mu và trứng của chúng bám vào khu vực lông mu, chúng còn ký sinh ở những vùng như là nách, lông mi và lông mày. Trứng của chúng màu trắng và thường được tìm thấy theo cụm nhỏ gần chân lông.
    Chữa trị rận mu ra sao?
    Theo một vài chuyên gia nhận định rằng, bệnh rận mu có thể được khắc phục tình trạng bằng thuốc những loại thuốc. Thuốc sẽ được những bác sĩ phương hướng chữa trị cụ thể của thầy thuốc đưa ra. Đồng thời, bạn nên xức thuốc khắp nơi nhiều lần. Có các liều thuốc nặng hơn cũng có bán trên thị trường, một vài hãy xin ý kiến của một vài chuyên khoa khi sử dụng.
    Người bệnh cũng cần phải cạo lông, tắm nước nóng. Với một vài đối tượng chị em có bầu và cho con bú, trẻ sơ sinh phải tiến hành những loại sản phầm chữa riêng cho các đối tượng này. Bởi vậy, mọi người không nên tự ý sử dụng linh tinh.
    Với một số ai đã tiếp cận với người bị nhiễm bệnh rận mu cũng phải đi khám xét và trị liệu để hạn chế mức độ lây lan. Bên cạnh đó, những loại chăn gối, quần áo đã từng từng tiếp xúc với rận mu cũng phải giặt phơi sạch sẽ và kỹ càng.
    Cách giảm thiểu bị lây bệnh rận mu?
    Rận mu khá dễ lây bệnh và không có giải pháp dự phòng. Bạn chỉ có thể tránh tình trạng bằng cách hạn chế số người bạn tiếp xúc và giao hoan với họ. Nếu người chung chăn gối của bạn bị rận mu, đừng giao hợp cho đến khi người ấy hoàn tất quá trình trị liệu.
    Khi có bệnh cần phải trị liệu ngay lập tức, hạn chế xảy ra một số ảnh hưởng nguy hạ tương lai và lây lan sang cho người khác.
     

Chia sẻ trang này