Cách phòng chống răng mọc lẫy

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi vuhuong1003, 19/10/24 lúc 14:47.

  1. vuhuong1003

    vuhuong1003 Thành viên

    Tham gia ngày:
    Hôm nay
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cách phòng chống răng mọc lẫy
    Để phòng ngừa tình trạng răng mọc lẫy ở trẻ cha mẹ nên chú ý một số vấn đề sau đây:

    • Cần nắm rõ thời gian mọc và thay răng của trẻ. Nếu trẻ có các dấu hiệu bất thường như, đến tuổi thay răng nhưng răng sữa vẫn chưa lung lay, gãy rụng thì phải sớm đưa trẻ đi thăm khám để được khắc phục ngay.
    • Giúp trẻ loại bỏ các thói quen mút tay, thở miệng, ngậm ti giả, đẩy lưỡi,… vì chúng có thể khiến cho răng của trẻ mọc lẫy, hô, chìa, lệch lạc, sai khớp cắn.
    • Chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung vào thực đơn hằng ngày cho trẻ đầy đủ các thực phẩm giàu canxi, vitamin C, D, chất xơ, photphat.
    • Hạn chế cho trẻ dùng các món ngọt nhiều đường, các đồ ăn quá nóng, quá lạnh, thực phẩm nhiều axit, đồ ăn nhiều dầu mỡ.
    • Vệ sinh răng nướu sạch sẽ mỗi ngày cho trẻ ngay từ lúc sơ sinh. Khi trẻ đã mọc răng sữa nên hướng dẫn trẻ với bàn chải mềm, kem đánh răng phù hợp với độ tuổi để làm sạch mảng bám, vi khuẩn tồn đọng.
    • Định kỳ 6 tháng/lần hãy đưa trẻ đến nha khoa uy tín để thăm khám, cạo vôi răng. Không chỉ đảm bảo duy trì hàm răng sạch khỏe cho trẻ mà còn giúp tầm soát tốt các vấn đề bất thường xảy ra ở răng miệng và kịp thời điều trị, tránh biến chứng.
     

Chia sẻ trang này