Căn bệnh viêm họng và những biến chứng nguy hiểm rất hay gặp

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 4/6/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm họng nhìn chung đều có hiện trạng nhức họng, khó nuốt, khạc đàm nhiều và ho. tuy vậy, chỉ khi người bệnh đi khám mới được bác sĩ chẩn đoán chính xác mắc viêm họng dạng nào và có hướng trị hữu hiệu.
    Viêm họng có thể chia làm ba dạng: viêm xoang đổ xuống, viêm tại chỗ và viêm hạ họng.
    Một trong các hội chứng viêm họng tại chỗ là viêm amiđan (hốc mủ, bã đậu). Viêm họng tại chỗ còn do viêm họng hạt, nhìn bằng ngoài vào sẽ thấy thành sau họng của người bị mắc bệnh có nhiều chấm đỏ. một vài chấm đỏ này đó là tổ chức lympho ở niêm mạc họng sưng lên. Người mắc viêm họng hạt có triệu chứng hơi khác với viêm họng bình thường ở chỗ ho, hay tằng hắng, nuốt vướng. Viêm họng tại chỗ còn vì viêm răng, nha chu, mủ chân răng, sâu răng. Tuyến nước bọt nằm ở mang tai, dưới cằm, dưới hàm và đều đổ ra miệng. khi cửa tuyến nước bọt đổ ra họng bị mắc viêm, có khả năng làm viêm họng tại chỗ.

    >>> Tìm hiểu chữa viêm mũi dị ứng mãn tính

    Viêm hạ họng gồm viêm đáy lưỡi, nắp thanh môn, thanh quản, hoặc viêm họng do trào ngược, viêm thở (viêm phổi, viêm khí phế quản).
    Thống kê cho thấy, viêm họng mạn tính gặp ở 80% dân số. hội chứng viện Chợ Rẫy ghi nhận không ít người bệnh đến khám do viêm họng kéo dài. Sở dĩ ví dụ vậy, vì hai khả năng: người bị bệnh ko tuân thủ phác đồ trị của chuyên gia (về liều lượng, thời gian sử dụng thuốc, tái khám), hoặc người bị mắc bệnh chỉ được trị hiện trạng mà ko lựa chọn nhân tố.
    [​IMG]

    >>> Tìm hiểu cách chữa bệnh viêm xoang mũi

    Thông thường, viêm họng kéo dài không có ảnh hưởng biến chứng nguy hiểm. mặc dù vậy, thậm chí viêm họng kéo dài đó là dấu hiệu của một vài tổn thương và vài nguy cơ tiềm ẩn. Chẳng hạn với căn bệnh polyp mũi đảo ngược, để lâu sẽ có xu hướng biến thành ung thư. Hay bệnh vùng thanh quản cũng là tiền đề cho căn bệnh ung thư...
    Viêm họng dễ được xem là “bệnh nhẹ”. Song, trường hợp ko trị tận gốc, bệnh lý dễ dẫn tới nhiều biến chứng.Những đồ ăn cần và ko buộc phải sử dụng khi bị mắc viêm họng phòng ngừa viêm họng cấp lúc đổi mùa 5 phương pháp cực dễ thực hiện phòng tránh và trị viêm họng lúc trời lạnh

    >>> Tìm hiểu viêm họng uống thuốc kháng sinh gì

    Các biến chứng nguy hiểm trong lúc bệnh lý viêm họng ko được điều trị triệt để :
    * làm viêm tai giữa
    Viêm họng dễ dẫn đến viêm tai vì vi sinh vật gây bệnh lan truyền qua đường liên thông từ họng đến lỗ vòi nhĩ và tai giữa. trẻ thường mắc viêm tai giữa vì hệ miễn dịch yếu, sụn vòi nhĩ mềm... Viêm tai giữa dễ xảy ra sau viêm họng. trẻ mắc viêm tai giữa thường quấy khóc, bỏ bú, sốt; nghiêng đầu và quờ tay vào tai. Trong tiến trình tắm rửa hoặc do một yếu tố nào ấy mà tai bị va chạm, trẻ dễ khóc thét. nên đưa trẻ đi khám để bác sĩ can thiệp, dẫn lưu mủ trong tai. trẻ nhỏ bị mắc viêm tai giữa, phụ huynh nên chăm sóc cho trẻ thật kỹ; tái khám để biết cứng cáp hội chứng đã khỏi, vì nếu chăm sóc ko kỹ, bé thường bị viêm tai xương chũm.
    căn bệnh viêm tai xương chũm trường hợp ko điều trị đúng giải pháp thường dẫn đến viêm tai xương chũm hồi viêm với triệu chứng sốt cao, hốc hác do nhiễm độc, đau tai, nghe kém, tai có thể chảy mủ. Biến chứng nặng có khả năng làm tử vong.
    * Dẫn đến viêm phổi
    Mùa nắng nóng, một vài bé thích ăn kem, uống nước lạnh… dễ bị sốt, ho, chảy nước mũi. một vài nếu chứng bệnh nhẹ, do ko giữ gìn kỹ, trẻ bị mắc nhiễm lạnh, vi trùng bằng đường hô hấp trên dễ nhanh gọn tiến vào phế quản, phổi.
    các trẻ em biết kể dễ thường dàng báo cho cha mẹ biết dấu hiệu mệt, nghẹt mũi, khi đó, trẻ em hơn sẽ quấy khóc, hiện trạng khó chịu cần phụ huynh sẽ nhầm với việc mọc răng, gắt ngủ. Phổi bị mắc viêm, đồng nghĩa với những túi khí (phế nang) sẽ chứa mủ, chất nhầy… làm thiếu ôxy, tắc mũi, nguy cơ tử vong cao. do đó, những lúc thấy trẻ có một vài hiện trạng viêm họng, ho, chảy nước mũi, quấy khóc, kém vui chơi… buộc phải đặc thù lưu ý. bắt buộc nhanh gọn đưa trẻ nhỏ đến cơ sở y tế nếu thấy tình trạng không thuyên suy giảm. khi thấy những triệu chứng: cơ thể tím tái, ngủ li bì, thở có tiếng rít… là căn bệnh đã nặng, đe dọa tính mạng.

    * có ảnh hưởng hội chứng ở tim

    đã có nhiều vi sinh vật gây bệnh gây viêm họng, trong đấy, liên cầu khuẩn tan huyết bêta nhóm A (Streptococcus A) lúc tấn công vào họng, trường hợp không được điều trị tới nơi tới chốn sẽ làm thấp tim, thấp khớp, viêm cầu thận. Vỏ của vi sinh vật gây bệnh này có phần cấu tạo giống cơ tim, thận, khớp. trong khi vi rút tấn công, cơ thể sẽ tạo kháng thể xâm nhập vi khuẩn. Và, cũng chính kháng thể này lại phá hủy mô nội mạc tim, làm căn bệnh thấp tim, chứng bệnh van tim. Điều này xuất hiện tương tự với thận và khớp.
    Khoảng 2-3 tuần sau viêm họng, người bệnh có thể bị mắc viêm các khớp: khuỷu tay, đầu gối, cổ chân… Cơn nhức kéo dài bằng năm-bảy ngày. Song, trường hợp hội chứng tái đi tái lại, làm tổn thương van tim, khiến cho những lá van dày lên, xơ cứng và có thể dẫn tới hẹp van hai lá, hở van động mạch máu chủ...
     

Chia sẻ trang này