Cao huyết áp nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi linhmai, 25/6/16.

  1. linhmai

    linhmai Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/6/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cao huyet ap có thể chia ra thành 2 loạ đó là cao huyết áp nguyên phát và cao huyết áp thứ phát; còn căn cứ theo sự phát triển bệnh nhanh hoặc chậm thì có thể chia ra thành huyết áp cao hoãn tiến và huyết áp cao cấp tiến.

    Bệnh cao huyết áp hoãn tiến có những đặc điểm: giai đoạn đầu thì huyết áp sẽ chỉ tăng nhẹ khi thần kinh buh căng thẳng, trạng thái tinh thần bị kích động hay khi cơ thể mệt mỏi, sau đó sẽ được trở lại bình thường.

    Khi bệnh đã phát triển thì huyết áp gia tăng rõ rệt , kéo dài có thể ảnh hưởng tới chức năng của não, tim , mắt, thận cùng với những biểu hiện lâm sàng kèm theo tương ứng.

    Triệu chứng của căn bệnh cao huyết áp cấp tiến cơ bản cũng giống với cao huyết áp hoãn tiến nhưng lúc này bệnh tình nghiêm trọng, tiến triển nhanh , võng mạc mắt bị thay đổi và chức năng thận sẽ suy kiệt nhanh.

    [​IMG]

    Người bị bệnh cao huyết áp nên ăn gì?

    Căn cứ theo các nguyên nhân và những đặc điểm lâm sàng của căn bệnh cao huyết áp, nguyên tắc chung trong ăn uống ở bệnh nhân là ăn những món nhạt muối, có nhiệt lượng thấp, lượng cholesterol thấp, chứa nhiều vitamin như:

    Các loại hoa quả, rau: khoai tây , khoai lang , củ từ dưa chuột, cà chua ,quýt, táo tươi, cam chuối. Đây là những thứ rất giàu vitamin , muối khoáng và xenluylo có ích cho điều trị bệnh.

    Các loại đậu, gạo lức, trà bánh mì sẽ gia tăng hàm lượng kém hấp thụ.

    Đậu quả tươi, rau dền, rau chân vịt, nấm hương, long nhãn, giá đậu có khả năng cho việc tăng hấp thụ lượng magie.

    Những loại hải sản: có chứa nhiều i ốt , có công dụng hạ huyết áp . phá cặn muối canxi có trong thành mạch máu, ngăn ngừa sự phát sinh & phát triển của chứng xơ vữa động mạch.

    Ngô, măng ,đào, kiểu mạch, thịt lợn nạc, thịt gà, thịt bò, gan bò là những thực phẩm có chứa hàm lượng kali cao và hàm lượng natri thấp.
    Rau cần , củ mã thầy, mã lan có tác dụng hạ huyết áp và bảo vệ mạch máu.

    Bạn có thể tham khảo thêm bài: cach do huyet ap
     

Chia sẻ trang này