Chữa căn bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi benhtri91, 15/6/16.

  1. benhtri91

    benhtri91 Thành viên

    Tham gia ngày:
    6/6/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ có thể chữa dứt điểm được không? Là những câu hỏi và thắc mắc của rất nhiều đang ở những giai đoạn khác nhau của bệnh trĩ. Bệnh trĩ hiện tại là một căn bệnh không quá xa lạ và cũng không hiếm gặp ở trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Vậy bệnh trĩ là gì? Bị bệnh trĩ nên điều trị bằng phương pháp nào thì hiệu quả. Quý khách có thể tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu thêm về căn bệnh này cũng như lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp để điều trị bệnh trĩ.
    Tìm hiểu vệ bệnh trĩ
    Bệnh trĩ là bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng, bệnh trĩ được hình thành khi các thành tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức và hình thành nên các búi trĩ nội và ngoại, gây ra những đau đớn đến tới bệnh nhân. Mọi đối tượng đều có thể mắc căn bệnh trĩ, bệnh trĩ tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm tuy nhiên những biến chứng khi không điều trị kịp thời căn bệnh lại gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Bởi vậy ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh trĩ người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh trĩ kịp thời nhất.
    Các dấu hiệu bệnh trĩ
    Bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội, trĩ ngoại nói riêng đều có những triệu chứng tiêu biểu khác nhau, mới ở giai đoạn đầu của bệnh dấu hiệu để nhận biết căn bệnh này khá khó, bởi vậy người bệnh cần để ý để phát hiện sớm những biểu hiện của bệnh:
    - Chảy máu: Chảy máu là triệu chứng chung thường gặp, máu chảy ơ giai đoạn đầu của bệnh thường không nhiều, máu thường lẫn trong phân hoặc dính ở giấy vệ sinh. Ở giai đoạn này người bệnh sẽ cảm thấy đau rát khi đi đại tiện nhất là khi bị táo bón. Bởi vậy nhận thấy hậu môn bị đau rát kèm đi vệ sinh ra máu người bệnh cần đi khám ngay để điều trị bệnh kịp thời nhất.
    - Sa búi trĩ: Nếu giai đoạn đầu người bệnh không để ý thì giai đoạn tiếp theo là sa búi trĩ, những búi trĩ có kích thước lớn dần và gây ra những phiền toái nhất định đến đời sống cũng như tâm lý của người bệnh.
    - Viêm nhiễm: Khi các búi trĩ lớn đến kích thước nhất định, các niêm mạc của búi trĩ sẽ mỏng dần và dễ bị rách khi các khối phân cứng đi qua hay đơn giản là hoạt động mạnh. Lúc này máu thường chảy khá nhiều và dễ bị viêm nhiễm và nhiễm trùng.
    Điều trị bệnh trĩ
    Mẹo chữa bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ
    Nếu người bệnh phát hiện ra những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ở giai đoạn nhẹ thì sẽ không phải điều trị bằng phẫu thuật. Sử dụng thuốc trị bệnh trĩ hay sử dụng các bài thuốc dân gian cũng hỗ trợ khá tốt trong việc điều trị và thuyên giảm bệnh ở giai đoạn này. Chũa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, quả và lá sung, lá thiên lý, quả đu đủ, dầu dừa là những bài thuốc tự nhiên trong việc thuyên giảm căn bệnh trĩ ở giai đoạn này. Ngoài ra một chế độ ăn uống hợp lý cũng khiến cho bệnh nhanh khỏi hơn.
    Điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng
    Nếu sử dụng thuốc hay những bài thuốc dân gian mà bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì người bệnh cần đi khám và để các bác sĩ chuyên khoa điều trị dứt điểm căn bệnh này. Sau đây là những phương pháp phổ biến trong việc điều trị bệnh trĩ:
    Điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật:
    - Chích xơ: Đối với bệnh nhân bị trĩ nội và đang ở giai đoạn 1, 2 thì chích sơ búi trĩ sẽ giảm được lượng máu đến búi trĩ khiến búi trĩ không phát triển lên được.
    - Thắt trĩ bằng vòng cao su: Cung như phương pháp chích xơ thắt trĩ bằng vongc cao su cũng giảm được lượng máu đến các búi trĩ.
    Điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật:
    Điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật hiệu quả nhất hiện nay là phương pháp HCPT và PPH. Đây là hai phương pháp pháp phẫu thuật hiện đại nhất. Điều trị bằng những phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả cao, không gây đau, không chảy máu, khả năng phục hồi nhanh chóng nhất. Đặc biệt điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp xâm lẫn tối thiểu kỹ thuật cao của Hàn Quốc này sẽ điều trị dứt điểm được bệnh trĩ, thời gian phẫu thuật ngắn gọn.
     

Chia sẻ trang này