Chứng bệnh trĩ nội và chứng bệnh trĩ ngoại là gì? Biểu hiện ra sao?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi tranmanhquan, 19/6/16.

  1. tranmanhquan

    tranmanhquan Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/6/16
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tri noi la gi, trĩ ngoại là gì, giữa chúng có gì khác nhau và cách thức nhận biết như thế nào đang khiến khá nhiều người lúng túng. Bệnh trĩ hiện đang là nỗi ám ảnh của khá nhiều người với mong muốn có thể ngay tức khắc tìm ra phương thức điều trị hiệu quả. Muốn vậy, trước tiên người bị bệnh cần định vị rõ nguy cơ chứng bệnh của mình, phát hiện cụ thể nhiễm phải trĩ nội hay ngoại để có cách chữa trị thích hợp . Bài viết dưới đây sẽ giúp một số bạn tìm hiểu về bệnh trĩ, xác định và nhận biết được 2 dạng bệnh trĩ nêu trên và phương hướng trị bệnh thích hợp .

    >>> Nguyên nhân bệnh trĩ

    [​IMG]

    Căn bệnh trĩ nội và căn bệnh trĩ ngoại là gì?

    Một vài thầy thuốc chuyên khoa của bệnh viện Đa Khoa Thái Hà cho biết , con người có khả năng mắc bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại, thậm chí là căn bệnh trĩ hỗn hợp ( bao gồm trĩ nội và ngoại) . Định nghĩa về chứng bệnh trĩ có khả năng hiểu như sau:

    Trĩ nội:
    Là lúc bên trong hậu môn hình thành những búi trĩ gây đau, rát và làm xuất huyết khi ngồi xổm hoặc đi vệ sinh. Một số búi trĩ này có khả năng lòi ra bên ngoài hậu môn khi người có bệnh rặn mạnh và chúng tự co trở lại vào bên trong, tuy nhiên, nếu trĩ nội ở mức độ 3 và 4 thì vài búi trĩ sẽ trồi hẳn ra bên ngoài và không thể tự tụt vô dù người bệnh có bằng tay để đẩy vào.

    Trĩ ngoại:
    Là do một vài đám rối của tĩnh mạch bị suy giãn, người có bệnh có khả năng nhận ra được vì những búi trĩ này luôn nằm bên ngoài hậu môn và thường không có triệu chứng chảy máu .

    Biểu hiện của chứng bệnh trĩ nội trĩ ngoại như thế nào?


    Theo các chuyên gia chuyên khoa của trung tâm y tế cho thấy , người nhiễm phải bệnh trĩ nội sẽ rất khó chữa trị nếu như không nhận thấy và điều trị sớm.

    Trĩ nội được chia làm 4 cấp độ như sau:

    - Cấp độ 1: Vài búi trĩ chưa sa ra ngoài , dấu hiệu chính là ra máu tươi khi đi đại tiện .

    - Cấp độ 2: Búi trĩ sẽ lòi ra bên ngoài khi đi vệ sinh, sau đó chúng tự co trở lại vào bên trong mà không phải tác động.

    - Cấp độ 3: Khi đi vệ sinh, búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài và không thể tự co lại ,người mang bệnh phải sử dụng tay để đẩy vào.

    - Mức độ 4: Búi trĩ nằm luôn bên ngoài, dù có dùng tay để ấn vào cũng không được .

    Chế độ dinh dưỡng cho người mang bệnh trĩ

    Người mắc chứng bệnh trĩ phải có một số điều chỉnh trong sinh hoạt , phải tránh nguy cơ một số công việc lao lực , hạn chế động tác mạnh khiến cho áp lực trong xoang bụng tăng lên đột ngột, tránh ngồi lâu, đứng quá lâu . Bạn cũng cần tránh va chạm vùng hậu môn, giấy vệ sinh cần mềm, sử dụng một số loại xà phòng ít tính acid đồng thời giữ sạch vị trí hậu môn, nhưng hạn chế rửa quá rất nhiều sẽ va chạm gây thương tổn .

    Người có bệnh hạn chế bia, rượu, những thực phẩm dễ kích ứng niêm mạc dạ dày, ruột (như ớt, hồ tiêu, cà ri. . . ) , hạn chế tiêu chảy. Bạn nên ăn khá nhiều chất xơ như ăn cam, quýt giúp phân mềm, đỡ táo bón. Những thức ăn giàu dinh dưỡng, nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền để nấu canh ăn liên tục rất tốt cho người có bệnh trĩ. Đặc biệt, người bệnh phải sử dụng rau dấp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, rất hiệu quả trong trị chứng bệnh trĩ và táo bón. Chuối cũng là loại quả có giá trị nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn cần dùng một quả chuối. Củ khoai lang cũng có công dụng nhuận tràng tốt, phải ăn thêm vào những bữa ăn phụ.
     
  2. lyhlyh

    lyhlyh Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/6/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bệnh trĩ nội và trĩ ngoại đều gây ra những khó chịu cho người bệnh. Cần tìm ra nguyên nhân, cũng như cách chữa trị thích hợp nhất cho từng giai đoạn khác nhau
     

Chia sẻ trang này