Chứng bệnh viêm tai giữa mủ ở trẻ em điều trị ra sao

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 29/4/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    bé là đối tượng cực kỳ sẽ bị mắc bệnh viêm tai giữa vì nhiều lí do khách quan lẫn chủ quan. bệnh viêm tai giữa có khả năng gây buộc phải biến chứng nguy hại khó lường trường hợp ko được điều trị sớm. Chúng tôi thường hỗ trợ các mẹ biện pháp ngăn ngừa căn bệnh viêm tai giữa ở trẻ, để một số mẹ yên tâm chăm sóc con yêu của mình.
    >>>> Tìm hiểu thêm biểu hiện viêm tai giữa
    Viêm tai giữa tiết dịch – một chứng bệnh trẻ sẽ mắc
    một số trẻ nhỏ bị viêm tai giữa thời kỳ đầu của công đoạn tiết dịch trong hòm nhĩ, chứng bệnh được phát hiện nhờ nghiệm pháp đo nhĩ lượng đồ. những trẻ nhỏ ko có hiện tượng gì là đang mắc hội chứng.Đây là một hội chứng thường gặp ở bé. Cứ 10 bé thì có 1 – 2 trẻ nhỏ mắc chứng bệnh này. tình trạng chính của chứng bệnh là nghe kém. trẻ nhỏ đang ở giai đoạn học nói nếu mắc bệnh lý sẽ mắc gây ảnh hưởng làm cho chậm giai đoạn học kể, chậm công đoạn lớn mạnh ngôn ngữ dẫn đến ảnh hưởng phát triển trí thông minh.
    đã có nhiều lí do gây hội chứng viêm tai giữa tiết dịch, nhưng mà lí do bậc nhất hay được kể đến là rối loạn chức năng vòi nhĩ. Vòi nhĩ có chức năng khiến cho cân bằng áp suất tai giữa và áp suất ko khí bên ngoài. những khi vùng mũi họng mắc viêm (niêm mạc mũi họng dày lên, VA sưng to…) làm tắc cửa vòi nhĩ khiến áp suất âm trong hòm nhĩ (tai giữa) tăng lên gây sự tiết dịch những tế bào niêm mạc hòm nhĩ bởi thế hòm nhĩ có dịch gọi là viêm tai giữa tiết dịch. Ngoài ra, vì vòi nhĩ ở bé ngắn và rộng hơn ở người to rất nhiều cần vi trùng, virút vùng mũi họng sẽ đi theo đường vòi nhĩ vào tai giữa có ảnh hưởng viêm tai giữa nhiễm khuẩn hoặc nhiễm vi sinh vật gây bệnh với quá trình đầu là sự tiết dịch ở hòm nhĩ. Cũng chính vì sự khác biệt này buộc phải bệnh viêm tai giữa có khả năng gặp ở cả người to lẫn trẻ nhỏ nhưng trẻ nhỏ bị mắc nhiều hơn.
    [​IMG]
    Viêm tai giữa tiết dịch nếu ko chữa đúng và kịp thời sẽ khiến cho căn bệnh tiến triển nặng hơn là viêm tai giữa tụ mủ, trường hợp tiếp tục không trị liệu dễ gây viêm tai giữa thủng nhĩ…
    bởi vậy, do quá trình đầu của viêm tai giữa tiết dịch hiện tượng rất nghèo nàn buộc phải cha mẹ thường ko nhận biết. Ngay cả nhiều bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cũng có thể chẩn đoán bỏ sót căn bệnh này vì ít những lúc các trẻ có triệu chứng đau sốt, đau tai. Khám tai quá trình đầu của viêm tai giữa tiết dịch màng nhĩ sẽ bình sẽ, khi hội chứng nặng hơn có thể thấy bóng khí ở màng nhĩ hay mực nước ở hòm nhĩ, hội chứng nặng nữa những lúc ấy màng nhĩ mới bắt đầu dày đỏ. Ở giai đoạn đầu của viêm tai giữa tiết dịch soi tai bằng đèn hay có khi nội soi tai cũng cho kết quả bình thường. Để chẩn đoán sớm căn bệnh viêm tai giữa tiết dịch:

    >>>> Tìm hiểu thêm ù tai kéo dài
    Về phần bác sĩ, nghiệm pháp đo nhĩ lượng đồ là một nghiệm pháp quan trọng nên được các bác sĩ chỉ định. Nghiệm pháp đo nhĩ lượng đồ là một trong vài nghiệm pháp để đánh giá tai giữa. Kết quả cho biết tai giữa bình rất hay đang bị mắc căn bệnh của nó nhiều trong khi có trước một số hiện tượng được tình trạng ở người bệnh. bởi vậy dù nội soi tai bình sẽ người mắc bệnh cũng buộc phải được đo nhĩ lượng đồ để phát hiện sớm dịch trong tai giữa. Tùy theo kết quả của nhĩ lượng đồ chúng ta cũng có thể biết biểu hiện ứ dịch nhiều hay ít trong tai giữa.
    Về phần cha mẹ, người chăm sóc trẻ nhỏ, giáo viên nếu thấy trẻ có tình trạng nghe kém hơn trước phải cho trẻ em đi khám ở chuyên gia tai mũi họng, nếu bác sĩ quên cho kiểm tra thính lực và nhĩ lượng thì buộc phải yêu cầu bác sĩ cho con mình được kiểm tra một vài test này. Để phòng căn bệnh viêm tai giữa tiết dịch bắt buộc giữ gìn vệ sinh vùng mũi họng. lúc mắc viêm mũi họng cần chữa tích cực để giảm thiểu biến chứng viêm tai. Đối với trẻ em ngoài việc giữ vệ sinh vùng mũi họng không bắt buộc cho trẻ nhỏ bú sữa ở tư thế nằm…
    >>>> Tìm hiểu thêm bị chảy máu mũi

    Quá trình tạo thành mủ tai giữa
    nguyên nhân chính để sinh ra mủ trong tai giữa là viêm tai giữa mủ. Mủ xuất hiện trong tai giữa là vì niêm mạc tai giữa bị viêm, tăng tiết dịch. Môi trường này của tai giữa sẽ tạo điều kiện cho vi rút có sẵn trong tai giữa hoặc bằng mũi họng xâm nhập vào tai giữa tăng trưởng sinh ra mủ hoặc mủ sẵn có bằng mũi họng đi qua vòi tai vào tai giữa trong khi xì mũi ko đúng cách.
    Viêm tai giữa mủ xảy ra những lúc trẻ bị mắc viêm mũi họng ko được trị. Tần suất viêm tai giữa hay xảy ra vào trong khi khí hậu thay đổi, nhất là nhiệt độ chuyển bằng đau sang lạnh. Viêm tai giữa mủ là tiến trình 2 của viêm tai giữa cấp sau quá trình xung huyết.
    Làm thế nào để phát hiện ra viêm tai giữa mủ?
    Viêm tai giữa mủ thường đi sau viêm mũi họng. trẻ nhỏ đang chảy mũi vàng xanh, ngạt tắc mũi đột nhiên xảy ra nhức nhói trong tai, đau lan từ tai lên thái dương hoặc xuống họng. có thể sốt hoặc ko sốt tùy phản ứng của cơ thể trẻ em (với bé suy dinh dưỡng dễ không có sốt). trẻ em kêu trong tai có tiếng ù, sức nghe suy giảm. Đây đây là công đoạn xung huyết đã nói, ở giai đoạn này trường hợp được chữa trị ngay, mủ trong tai giữa chưa kịp sinh ra thì việc chữa trị sẽ sẽ dàng hơn. trường hợp công đoạn này bị bỏ qua, mủ bắt đầu xảy ra. những khi này hiện tượng nhức đau tăng lên đi cùng với sốt tăng. Màng nhĩ bị đẩy phồng do mủ đọng, có khả năng vỡ, mủ tai được giải phóng thoát ra ngoài. nếu màng nhĩ không vỡ, mủ đọng trong tai giữa có thể biến chứng vào não làm viêm màng não, liệt mặt… nếu mủ trong tai giữa không chữa kịp thời ra khỏi hòm nhĩ dễ để lại di chứng ví dụ viêm tai giữa thanh dịch làm dính chuỗi xương con nằm trong hòm nhĩ để lại hậu quả là sức nghe giảm dần, màng nhĩ bị mắc co kéo, có khả năng tạo ra chất gọi là cholesteatoma, một loại chất có thể phá hủy xương, làm biến chứng nguy hại đến tính mạng…
     

Chia sẻ trang này