Có cách nào để phát hiện tắc vòi trứng

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi baobinhtb, 23/7/16.

  1. baobinhtb

    baobinhtb Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/5/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Vòi trứng là một ống nhỏ nối buồng trứng với tử cung, cơ quan này là nơi tiếp diễn sự mang thai của trứng và tinh trùng, sau khi có bầu thành công thì hợp tử mới di chuyển về tử cung để làm tổ. Có vai trò đặc biệt quan trọng như vậy nhưng vòi trứng cũng là bộ phận rất dễ bị viêm nhiễm. Viêm nhiễm vòi trứng là nguyên nhân trực tiếp gây tắc vòi trứng, từ đó dẫn tới 2 hệ lụy nghiêm trọng là có chửa ngoài tử cung và hiếm muộn.

    [​IMG]

    Vì vậy mà việc khám xét phụ khoa, đặc biệt là khám xét vòi trứng nên được kiểm tra định kỳ rất hay để sớm xuất hiện ra một vài rắc rối bất thường ở vòi trứng, từ đó có phương án trị bệnh kịp thời điểm.

    Phương pháp kiểm tra vòi trứng ở nữ như thế nào?


    Cách: Chụp tử cung và vòi trứng

    Chuyên gia sẽ tiến hành vệ sinh âm đạo cho phụ nữ, sau đó tiêm vào cổ tử cung một loại nước rửa có công dụng cản quang. Sau đó bác sỹ có thể tiến hành chụp X- quang tử cung và vòi trứng. Bây giờ những hình ảnh về vòi trứng sẽ hiện lên Trên đây phim, thông qua hình ảnh này chuyên gia sẽ đánh giá được chị em có mắc phải tắc vòi trứng hay không. Tuy vậy phương pháp này cũng tồn tại những nhược điểm như:

    - Do chất cản quang có nguy cơ có phản ứng gây co thắt vòi trứng nên không ít trường hợp việc chụp vòi trứng đã đưa ra kết quả sai lệch.

    - Bạn biết được là mình mắc phải tắc vòi trứng nhưng khó có nguy cơ xác định được chính xác cấp độ tắc như thế nào.

    - Với một số người đang gặp phải viêm nhiễm chất cản quang có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

    - Ngoài ra một số bạn gái vì bị dị ứng với chất cản quang nên có nguy cơ gặp một số công dụng phụ như choáng, ngất xỉu, chảy máu bộ phận sinh dục .

    Những lưu ý khi đi chụp vòi trứng.

    - Bạn nên đi chụp sau khi sạch kinh 3 ngày trở lên tới trước kỳ hành kinh mới khoảng 7 ngày.

    - Trước khi đi chụp phải kiêng hoạt động tình dục trước đó khoảng 3 ngày.

    - Nếu như bạn nghi ngờ mình đang có chửa thì tuyệt đối đừng nên chụp cản quang, phương pháp này cũng đừng nên dùng với những chị em đang có thai ngoài tử cung.
     

Chia sẻ trang này