Dấu hiệu sảy thai 3 tuần đầu

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamdakhoaleloi, 12/10/22.

  1. phongkhamdakhoaleloi

    phongkhamdakhoaleloi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/10/22
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    99 Lê Lợi – TP. Vinh – Nghệ An
    Web:
    Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, sảy thai là hiện tượng vô cùng phổ biến, trong thời gian này khoảng 80% các ca sảy thai diễn ra. Thậm chí có một số mẹ sảy thai trước lúc biết mình mang thai, trong khoảng 3 tuần đầu tiên. Vậy có dễ nhận biết dấu hiệu sảy thai 3 tuần đầu không?

    Nếu như sảy thai trong 3 tuần thứ nhất, có khả năng bạn sẽ không nhận ra được điều đó. Nếu như có máu chảy từ âm đạo, bạn sẽ nghĩ mình đang có kinh. Chỉ lúc thai lớn hơn thì triệu chứng sảy thai mới rõ ràng.

    Các biểu hiện sảy thai 3 tuần đầu

    Các biểu hiện sảy thai 3 tuần đầu điển hình nhất bao gồm chảy máu âm đạo cũng như là đau bụng. Nhưng trong giai đoạn đầu có thai chảy máu rải rác hay chảy máu nhẹ cũng không hẳn là triệu chứng sảy thai, đó có thể là máu báo thai. do đó, bạn cần quan sát thêm những triệu chứng sảy thai 3 tuần đầu sau:

    · Đau quặn bụng hay lưng dưới, hai triệu chứng này khá là giống đau bụng kinh, tuy nhiên vì lúc này cổ tử cung đang giãn ra nên cơn đau càng lúc càng dữ dội chứ không dịu bớt bởi.

    · Chảy máu ngày một nhiều và kéo dài hơn chu kỳ kinh nguyệt thông thường.

    · Máu có màu nâu, giống bã cà phê. Có đôi khi máu lại có màu hồng hay đỏ tươi.

    [​IMG]

    · Buồn nôn cũng như nôn mửa cũng là những triệu chứng cần lưu ý.

    · Bị tiêu chảy.

    · Âm đạo tiết dịch có mô và cục máu đông lớn hơn máu đông bình thường.

    · Những dấu hiệu sảy thai ở 3 tuần đầu tiên có khả năng không diễn ra liên tục mà từ nhẹ tới nặng, rồi đột ngột ngưng lại tuy nhiên sau thời gian đó lại xuất hiện tiếp.

    Sau khi thụ thai sảy thai có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào, dẫn đến chảy máu từ nhẹ tới nặng. Nếu như không biết mình có thai, bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn là mình đang hành kinh. Nhưng nếu như sảy thai xảy ra sau 8 tuần thì bạn chắc chắn sẽ không nhầm lẫn với kinh nguyệt nữa, bởi vì lúc này các biểu hiện sẽ rất rõ ràng. Đôi khi bạn có khả năng nhìn thấy mô bào thai hoặc mô nhau thai tuột ra ngoài âm đạo.

    Dấu hiệu sảy thai 3 tuần đầu là điều cần hết sức lưu ý để đảm bảo cho sức khỏe của nữ giới khi mang thai. Mọi thắc mắc xin liên hệ qua đường dây nóng Hotline: 039 863 8725 của phòng khám đa khoa Lê Lợi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.
     
     
    : sảy thai

Chia sẻ trang này