Để Phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt, bạn nên thực hiện những quan tâm sau đây

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi khuongtrungkt, 7/7/16.

  1. khuongtrungkt

    khuongtrungkt Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    6/6/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt như thế nào?
    Bệnh viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh rất đa dạng ở nam giới, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng nguy cơ cao hơn ở nhóm nam giới trong độ tuổi hoạt động tình dục mạnh. Viêm tuyến tiền liệt sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy làm thế nào để phòng tránh viêm tuyến tiền liệt?

    Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Khương Trung, nấm quy đầu có thể xuất hiện do sự nhiễm khuẩn hay có sự ứ đọng bên trong tuyến này (rất nhiều các trường hợp viêm tuyến tiền liệt là do sự ứ đọng tại tuyến tiền liệt).

    - Sự nhiễm khuẩn chủ yếu là theo đường niệu đạo do các nguyên cớ như vệ sinh kém, đặc biệt là sau sinh hoạt tình dục; thủ thuật ở niệu đạo (thông niệu đạo, đặt ống dẫn lưu, thăm khám qua niệu đạo). Ngoài ra, nhiễm khuẩn theo đường máu cũng có thể dẫn tới viêm tuyến tiền liệt.

    - Sự ứ đọng tại tuyến tiền liệt xuất hiện khi không quan hệ viêm tuyến tiền liệt là gì trong một thời gian dài, khi đang hưng phấn mà bị dừng lại đột ngột (chưa xuất tinh).

    Để đề phòng bệnh viêm tuyến tiền liệt, bạn nên thực hiện những chú ý sau đây:

    - Quan hệ tình dục điều độ: Điều này giúp tránh tình trạng ứ đọng tại tuyến tiền liệt.

    - Uống nhiều nước – thường xuyên đi tiểu: Uống nhiều nước giúp làm loãng nước tiểu, tăng cường bài tiết; đi tiểu thường xuyên giúp tránh sự lắng đọng của các chất bài tiết và cũng rất tốt cho hoạt động của bọng đái, thận.

    - Có cơ chế ăn uống khoa học, hạn chế những thực phẩm có chứa nhiều gia vị cay nóng.

    - Thường xuyên luyện tập thể thao, đặc biệt là với những người làm việc văn phòng phải ngồi nhiều trong thời gian dài.

    Với nam giới viêm tuyến tiền liệt cần phải được phát hiện thuốc chữa bệnh ngứa hậu môn nhanh chóng và điều trị kịp thời. Bệnh nếu không được chữa trị sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Bạn đọc nếu còn thắc mắc hay muốn được tham vấn nhiều hơn về căn bệnh này xin mời hãy địa chỉ với đội ngũ tham vấn của chúng tôi
     

Chia sẻ trang này