Cần bán Điều trị chứng tăng cholesterol máu với crestor 20mg

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi maizo2022, 27/4/23.

  1. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Chỉ định điều trị của crestor 20mg
    Tăng cholesterol máu nguyên phát (loại IIa kể cả tăng cholesterol máu gia đình kiểu dị hợp tử) hoặc rối loạn lipid máu hỗn hợp (loại IIb): là một liệu pháp hỗ trợ cho chế độ ăn kiêng khi bệnh nhân không đáp ứng đầy đủ với chế độ ăn kiêng và các liệu pháp không dùng thuốc khác (như tập thể dục, giảm cân).
    Rối loạn beta lipoprotein máu nguyên phát (tăng lipoprotein máu týp III): CRESTOR được chỉ định như là một liệu pháp bổ trợ cho chế độ ăn kiêng trong điều trị bệnh nhân có rối loạn beta lipoprotein máu nguyên phát (tăng lipoprotein máu týp III).
    [​IMG]
    Thuốc trị mỡ máu Crestor được chỉ định như liệu pháp điều trị bổ trợ cho chế độ ăn kiêng ở những bệnh nhân người lớn có tăng triglyceride, làm chậm tiến triển của bệnh xơ vữa động mạch ở bệnh nhân người lớn như là một phần của chiến lược điều trị nhằm giảm cholesterol toàn phần và LDL-C để đạt các mức mục tiêu.

    Phòng ngừa các sự kiện tim mạch

    Phòng ngừa các biến cố tim mạch chính ở những bệnh nhân được đánh giá là có nguy cơ cao bị biến cố tim mạch lần đầu, như một biện pháp hỗ trợ để điều chỉnh các yếu tố nguy cơ khác. Do vậy crestor 20mg thuộc nhóm thuốc tim mạch chủ về mỡ máu

    Giới hạn điều trị: CRESTOR chưa được nghiên cứu trên bệnh nhân rối loạn lipid máu týp I và týp V theo phân loại của Fredrickson.

    Liều lượng và cách dùng

    Trước khi bắt đầu điều trị, bệnh nhân nên được áp dụng một chế độ ăn uống giảm cholesterol tiêu chuẩn và nên tiếp tục trong suốt quá trình điều trị. Liều nên được cá nhân hóa theo mục tiêu điều trị và đáp ứng của bệnh nhân, sử dụng các hướng dẫn đồng thuận hiện hành.

    Crestor có thể được cho bất cứ lúc nào trong ngày, có hoặc không có thức ăn.

    Điều trị chứng tăng cholesterol máu

    Liều khởi đầu được khuyến cáo là 5 hoặc 10 mg uống một lần mỗi ngày ở cả bệnh nhân chưa dùng statin hoặc bệnh nhân chuyển từ một chất ức chế HMG CoA reductase khác. Việc lựa chọn liều khởi đầu nên tính đến mức cholesterol của từng bệnh nhân và nguy cơ tim mạch trong tương lai cũng như nguy cơ có thể xảy ra các phản ứng có hại (xem bên dưới). Điều chỉnh liều đối với mức liều tiếp theo có thể được thực hiện sau 4 tuần, nếu cần. Do tỷ lệ báo cáo về các phản ứng có hại khi dùng liều 40 mg tăng lên so với liều thấp hơn (xem phần 4.8), chỉ nên cân nhắc chuẩn độ cuối cùng đến liều tối đa 40 mg ở những bệnh nhân tăng cholesterol máu nặng có nguy cơ tim mạch cao (trong đặc biệt là những người bị tăng cholesterol máu gia đình), những người không đạt được mục tiêu điều trị khi dùng 20 mg, và việc tái khám định kỳ sẽ được thực hiện ở ai. Nên giám sát chuyên khoa khi bắt đầu dùng liều 40 mg.

    Phòng ngừa các biến cố tim mạch

    Trong nghiên cứu giảm nguy cơ biến cố tim mạch, liều được sử dụng là 20 mg mỗi ngày

    Ở trẻ em từ 6 đến 17 tuổi bị tăng cholesterol máu gia đình kiểu đồng hợp tử, liều tối đa được khuyến cáo là 20 mg x 1 lần / ngày.

    Việc sử dụng ở trẻ em dưới 6 tuổi chưa được nghiên cứu. Do đó, Crestor không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi.

    Sử dụng ở người cao tuổi

    Liều khởi đầu là 5 mg được khuyến cáo ở bệnh nhân> 70 tuổi. Không cần điều chỉnh liều khác liên quan đến tuổi tác.

    Liều dùng ở bệnh nhân suy thận

    Không cần điều chỉnh liều ở bệnh nhân suy thận nhẹ đến trung bình. Liều khởi đầu khuyến cáo là 5 mg ở bệnh nhân suy thận trung bình (độ thanh thải creatinin <60 ml / phút). Liều 40 mg được chống chỉ định ở bệnh nhân suy thận trung bình. Chống chỉ định sử dụng Crestor cho bệnh nhân suy thận nặng đối với tất cả các liều
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/7/23
  2. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    • Mỡ máu là gì?

      Mỡ máu hay còn gọi là lipid máu, bao gồm nhiều thành phần khác nhau, trong đó thành phần quan trọng nhất là cholesterol. Chất này cần duy trì ở mức ổn định trong máu để các cơ quan cần thiết trong cơ thể sử dụng, giúp tổng hợp hormone, bảo vệ tế bào, đảm bảo cơ thể phát triển và hoạt động bình thường. Hôm nay cùng Maizo shop tìm hiểu những sản phẩm nào có thể đánh bay mỡ máu
      [​IMG]
      Cơ thể người cần cân bằng cả cholesterol tốt và cholesterol xấu, việc mất cân bằng hai chất này, nhất là khi nồng độ cholesterol xấu tăng cao sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe. Mỡ máu cao là tình trạng gia tăng cholesterol xấu (Lipoprotein tỷ trọng thấp – LDL) hay chất béo trung tính (triglycerides) hoặc cả hai ở trong máu. Điều này có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe tim mạch.

      Trong thực phẩm ăn uống hàng ngày, có rất nhiều loại thực phẩm khi ăn vào có tác dụng quét sạch những cholesterol xấu để ngăn chặn tình trạng xơ vữa thành mạch

      Một số thực phẩm có thể giúp lọc sạch mỡ máu bao gồm:

      1. Các loại cá: Cá chứa nhiều axit béo omega-3, như cá hồi, cá thu, cá mackerel và cá trích… Các chất béo trong cá có thể giảm mức triglyceride và cholesterol trong máu. Do vậy mỡ cá về bản chất là cholesterol tốt

      2. Hạt chia và hạt lanh: Hạt chia và hạt lanh chứa nhiều chất xơ và axit béo omega-3, có khả năng làm giảm mỡ máu và tăng cường sức khỏe tim mạch.

      3. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Đậu nành chứa isoflavones, có khả năng giảm cholesterol tổng và cholesterol xấu (LDL), đồng thời tăng cholesterol tốt (HDL).

      4. Rau xanh lá: Rau xanh lá như bông cải xanh, rau chân vịt, cải xoong và rau mùi chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, có thể giúp làm giảm mỡ máu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

      5. Quả lựu: Quả lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất polyphenol, có thể giúp làm giảm mỡ máu và tăng cường chức năng tim mạch.

      6. Các loại hạt: Hạt dẻ, hạt hướng dương, và các loại đậu có chứa nhiều vi chất cùng các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hiệu quả việc hấp thu chất béo qua thành mạch máu

      Có thể nói bệnh mỡ máu cao là bệnh từ miệng mà ra. Do vậy việc ngăn ngừa mỡ máu cao là phải bắt đầu từ việc kiểm soát thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày. Ăn những thức ăn sạch, với hàm lượng vừa đủ. Tránh ăn dư thừa quá mức đặc biệt là các thịt động vật sẽ rất dễ hình thành cholesterol xấu bám trên thành mạch. Tuân thủ nghiêm chế độ ăn sẽ tránh xa tình trạng mỡ máu- nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng về tim mạch

     
  3. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Người béo phì là nguyên nhân chính để một người bị mỡ máu. Một khi máu nhiễm mỡ thì gần như gan cũng nhiễm mỡ và làm cho chức năng gan bị suy giảm từ đó kéo theo nhiều hệ lụy khác. Thay đổi khẩu phần ăn ít chất béo và đường, tăng cường vận động thể chất để phòng chống bệnh mỡ máu
     
  4. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Những đối tượng nào sẽ bị bệnh mỡ máu
    Bệnh mỡ máu, còn gọi là tăng cholesterol máu, xảy ra khi mức cholesterol trong máu cao hơn mức bình thường. Các đối tượng sau đây có nguy cơ cao mắc bệnh mỡ máu:

    Người có thói quen ăn uống không lành mạnh: Một chế độ ăn uống giàu chất béo bão hòa, cholesterol và đường có thể góp phần làm tăng mức cholesterol máu. Đặc biệt, tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa có trong thịt đỏ, sản phẩm từ sữa béo, và thực phẩm chế biến có thể tăng mức cholesterol máu.

    Người mắc bệnh tiểu đường: Bệnh tiểu đường có thể làm tăng mức cholesterol máu, đặc biệt là cholesterol LDL (cholesterol xấu). Khi kiểm soát tiểu đường không tốt, nguy cơ mỡ máu tăng lên.

    Người bị béo phì hoặc thừa cân: Béo phì và thừa cân có thể tác động tiêu cực lên chất lượng cholesterol trong máu và tăng khả năng mắc bệnh mỡ máu.

    Người có yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình của bạn có người mắc bệnh mỡ máu, bạn có nguy cơ cao hơn mắc bệnh này do yếu tố di truyền.

    Người tiền mãn kinh và sau mãn kinh ở phụ nữ: Sau mãn kinh, mức estrogen giảm, và điều này có thể làm tăng mức cholesterol máu.

    Hút thuốc lá và sử dụng thuốc chống thai: Hút thuốc lá và sử dụng một số loại thuốc chống thai có thể tăng mức cholesterol máu.

    Người ít vận động và không tập thể dục: Sự thiếu vận động và không tập thể dục có thể làm tăng mức cholesterol máu và nguy cơ mỡ máu.

    Tuổi tác: Người cao tuổi có nguy cơ cao hơn mắc bệnh mỡ máu do quá trình lão hóa tổng hợp.

    Các bệnh liên quan: Một số bệnh như bệnh tăng huyết áp và bệnh cản trở mạch vành cũng có thể góp phần làm tăng mức cholesterol máu.

    Các yếu tố khác: Ngoài ra, sự căng thẳng, tiêu thụ cồn qua mức, và sử dụng nhiều thức ăn chứa cholesterol có thể tác động đến mức cholesterol máu.

    Để kiểm tra mức cholesterol máu và quản lý bệnh mỡ máu, người ta thường thực hiện xét nghiệm máu định kỳ và tuân thủ các chỉ định của bác sĩ, bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, và nếu cần, dùng thuốc ( lipitor, crestor 20mg....
     
  5. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Không phải tất cả các loại dầu mỡ đều có thể gây tăng mỡ máu. Trong thực tế, cơ thể cần một lượng nhất định của một số loại mỡ để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn có mỡ máu cao, có thể bạn cần kiểm soát lượng mỡ mà bạn tiêu thụ.

    Một số mỡ lành mạnh, như mỡ không bão hòa đơn và mỡ omega-3, có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Các nguồn mỡ này có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá hồi, hạt chia, hạt lanh, hạt giống hướng dương, và dầu olive.

    Ngược lại, mỡ bão hòa và mỡ chuyển hóa có thể tăng cường mỡ máu và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch. Các nguồn mỡ này thường xuất hiện trong thực phẩm như thịt đỏ, thực phẩm chế biến, thực phẩm nhanh, và một số loại dầu mỡ như dầu cọ.
     

Chia sẻ trang này