Điều trị đau xương khớp với những thực phẩm thân thuộc

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi vnads, 6/9/16.

  1. vnads

    vnads Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Điều trị đau xương khớp với những thực phẩm thân thuộc

    Đau xương khớp là hệ quả của sự vận hành khí huyết bị tắc nghẽn, gây sưng đau hay tê mỏi, nặng ở 1 khu vực xương khớp hay toàn thân. Một số trường hợp khác là bởi chính khí hư suy do mắc bệnh nhiều ngày hay bởi lớn tuổi khiến cho chức năng hoạt động cơ thể suy yếu nên khí huyết giảm sút, không dưỡng được những gân mạch, gây nên suy thoái xương khớp và đau đớn. Đây là một căn bệnh phổ biến nên có nhiều phương pháp để điều trị theo Tây y cũng như Đông y. Dưới đây là một số phương thuốc chữa trị đau xương khớp từ các thực phẩm phổ biến có công dụng đặc biệt hựu hiệu mà bạn nên tìm hiểu để ứng dụng khi thiết yếu.

    [​IMG]

    Ngải cứu trắng Đem lá thuốc cứu trắng rửa cho sạch, cho lẫn muối vào rồi chế nước nóng lên, rồi đắp vào khớp. Đắp ngải cứu muối ấm khi khớp bị sưng sẽ giúp cơn đau bớt đi, khớp giảm sưng hơn. Bài thuốc này cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh với những người có nguy cơ cao bị khớp như người thừa cân - béo phì, người già… Lá lốt Dùng khoảng tầm 15 - 30g lá lốt tươi (hay 5 - 10g lá lốt phơi khô), sắc hai chén nước còn lại 1/2 bát, dùng trong ngày. Sử dụng khi thuốc còn ấm, nên dùng sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình chữa trị 10 ngày. Bột quế và mật ong Pha một cốc nước nóng với hai muỗng mật ong nguyên chất và 1 muỗng nhỏ bột quế, uống 2 lần hằng ngày, nếu uống thường xuyên có khả năng trp75 giúp trị được cả viêm khớp mạn.

    Rau mùng tơi Hầm chân giò với rau mồng tơi và cho thêm chút rượu sử dụng để ăn mỗi ngày sẽ có công dụng trợ giúp trị đau nhức xương khớp hiệu quả Cây lá bỏng Đun lá bỏng, nằm sấp và đắp lên khu vực bị đau khớp khi lá bỏng còn nóng. Trường hợp không chịu được sức nóng, thay vì nấu nóng lá có thể để 1 miếng lót nóng hay bình nước nóng ở trên lá. Khi cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh khu vực bị đau nhằm giữ ấm trong ngày. Đây là bài thuốc bổ xương khớp đem lại kết quả cao.

    Một số điều phải chú ý để bổ trợ chữa đau xương khớp rất tốt mà bệnh nhân phải biết là buổi tối phải giảm ra ngoài nhằm tránh gió, không để quạt điện thổi trực tiếp vào người, không ngủ ở phòng lạnh, phòng ngừa để không bị ướt, bị lạnh do mưa. Ăn uống cần thanh đạm, điều hòa; cân bằng dưỡng chất. Trường hợp bị viêm khớp phải ăn nhiều tỏi, gừng tươi do trong gừng và tỏi có nhiều các hoạt chất kháng oxy hóa, có công dụng tiêu viêm, sát trùng, gừng còn có thể giảm đau.

    [​IMG]

    Đối với người bệnh viêm khớp lâu ngày cần thường thay đổi tư thế ngồi, chuyển 2 chân đứng thẳng hay đứng dậy cử động một chút. Dù là lúc ngủ, khi đi đường hay ngồi đều phải duy trì tư thế đúng chuẩn. Khi ngồi khớp chân đừng nên gập quá cong và hai chân đặt thẳng trên đất. Khi trên cơ thể có chỗ nào nào bị lạnh thì cần massage thường xuyên, như vậy dần dần sẽ loại trừ các cơn đau nhức, giúp sức khỏe khôi phục nhanh hơn.
     

Chia sẻ trang này