Giới thiệu thông tin cơ bản về Dostinex

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi maizo2022, 7/10/22.

  1. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Dostinex 0.5mg là thuốc gì? Dùng thuốc Dostinex 0.5mg điều trị bệnh gì? Công dụng và cách dùng Dostinex 0.5mg? Thuốc Dostinex 0.5mg có tác dụng phụ không? Mua Dostinex 0.5mg ở đâu giá rẻ nhất? Giá Dostinex 0.5mg thị trường bao nhiêu? Maizo shop sẽ cung cấp đầy đủ thông đến khách hàng qua bài viết sau

    Dostinex 0.5mg là thuốc gì?
    [​IMG]

    [​IMG]
    Dostinex 0.5mg hộp 8 viên của hãng Pfizer thuộc nhóm thuốc nội tiết tố, được bác sĩ dùng điều trị nhiều bệnh liên quan sự rối loạn Prolactin được sử dụng để ngừng sản xuất sữa mẹ (cho con bú) ngay sau khi sinh con, thai chết lưu, phá thai hoặc sảy thai. Nó cũng có thể được sử dụng nếu bạn không muốn tiếp tục cho con bú khi bạn đã bắt đầu.

    Thành phần của Dostinex 0.5mg

    Thuốc Dostinex có thành phần chính là Cabergoline

    Tá dược vừa đủ 1 viên

    Chỉ định của thuốc Dostinex 0.5 mg

    Thuốc Dostinex được chỉ định sử dụng cho các đối tượng:

    Điều trị tình trạng rối loạn bài tiết prolactin mà cụ thể là tăng tiết prolactin nguyên phát.

    Điều trị tăng prolactin huyết, hội chứng Sella rỗng.

    Điều trị triệu chứng do xuất hiện khối u lành tính ở tuyến yên.

    Điều trị các triệu chứng khác như rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, rò rỉ sữa bất thường, chứng vú to ở nam giới.

    Ngoài ra thuốc còn được chỉ định trong phối hợp điều trị ở các bệnh nhân Parkinson trong 1 số trường hợp.

    Liều lượng và cách dùng thuốc Dostinex 0.5mg

    Liều thông thường: Thường uống bắt đầu với liều thấp khoảng 1 viên mỗi tuần chia 2 ngày, sau đó tăng liều cho đến liều điều trị tối ưu nhưng không quá 4 viên 1 tuần chia 2 ngày, sử dụng thuốc cho người mới bắt đầu cần có sự theo dõi và giám sát của bác sĩ điều trị

    Đối với người cao tuổi cần chỉnh liều phù hợp.

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc, tuân thủ theo chỉ dẫn và phân liều của bác sĩ đưa ra, nên dùng thuốc sau khi ăn để tránh thức ăn tương tác với thuốc.

    Thường xuyên xét nghiệm prolactin trong quá trình sử dụng thuốc.Liều dùng tùy thuộc vào mức độ của bệnh và đáp ứng của cơ thể bạn với thuốc (nồng độ prolactin trong máu).

    Tác dụng phụ của thuốc Dostinex 0.5mg

    Các tác dụng phụ thường gặp của thuốc là:

    Tiêu hóa: Buồn nôn, nôn, đau dạ dày, chán ăn, tiêu chảy hoặc táo bón

    Thần kinh: Chóng mặt, nhức đầu, hoa mắt, đau đầu, cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, hồi hộp.

    Đôi khi có phản ứng dị ứng với các dấu hiệu phát ban da, nổi mẩn đỏ, ngứa, sưng môi hay cả mặt.

    Tim mạch: Loạn nhịp tim, đánh trống ngực.

    Hô hấp: Có cảm giác khó thở, ho khan, đau tức ngực.

    Chân: Sưng mắt cá chân.

    Thận: Viêm thận, giảm số lần đi tiểu, lượng nước tiểu ít hơn bình thường.

    Tuy nhiên các tác dụng không mong muốn trên có thể nhẹ và tự biến mất sau 1 thời gian dùng thuốc.

    Tuy nhiên các tác dụng phụ này thường không đáng kể, chỉ có thể xảy ra khi sử dụng quá liều.

    Thông tin cơ bản thuốc Dostinex

    Tên thương hiệu: Dostinex 0.5mg

    Tên hoạt chất: Cabergoline

    Hãng sản xuất: Pfizer

    Đóng gói: Hủ 8 viên nén
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/6/23
     
    : dostinex
  2. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Một số hỏi đáp liên quan thuốc Dostinex 0.5 mg

    Câu hỏi 1: Dostinex 0.5mg dùng để làm gì?

    Trả lời: Dostinex được sử dụng trong việc điều trị vô sinh, cai sữa cho phụ nữ sinh con, mất cân bằng hoocmon khi có quá nhiều prolactin bên trong máu.
    [​IMG]
    Câu hỏi 2: Khi nào tôi nên dùng thuốc Dostinex 0.5mg ?

    Trả lời: Lúc bạn đang đói là khoảng thời gian hợp lý nhất để sử dụng loại thuốc này với liều lượng đã được quy định là 2 lần 1 tuần. Liều lượng sẽ được tính toán dựa trên thể trạng và các loại bệnh mà bạn đang mắc phải.

    Câu hỏi 3: Thuốc Dostinex 0.5mg mất bao lâu để phát huy hiệu quả?

    Trả lời: Dostinex 0.5mg thường đem lại hiệu quả nhanh chóng sau vài giờ sử dụng và có tác dụng lâu dài tới hơn 10 ngày. Khoảng thời gian hạ prolactin cũng sẽ liên quan mật thiết đến thể trạng của bạn.

    Câu hỏi 4: Tác dụng phụ của thuốc Dostinex 0.5mg?

    Trả lời: Thuốc Dostinex 0.5mg tuy có tác dụng chữa được nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, nếu dùng sai liều lượng sẽ dễ dẫn tới các tác dụng phụ không mong muốn như mệt mỏi, đau đầu thậm chí ngất xỉu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/6/23
  3. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Thuốc Dostinex 0.5mg là thuốc nội tiết tố với thành phần hoạt chất cabergoline có tác dụng điều trị tăng prolactine trong máu và một số vấn đề khách về nội tiết như: rối loạn kinh nguyệt, ức chế tuyến sữa… Trong bài giới thiệu này Maizo shop sẽ cùng quý độc giả tìm hiểu về dược lực học của thuốc dostinex 0.5mg
    Nhóm dược lý: Thuốc Dostinex 0.5mg thuộc nhóm thuốc ức chế prolactine
    [​IMG]
    Cabergoline là một dẫn xuất ergoline dopaminergic có hoạt tính làm giảm PRL mạnh và kéo dài. Nó hoạt động bằng cách kích thích trực tiếp các thụ thể D 2 -dopamine trên sinh vật tiết sữa tuyến yên, do đó ức chế bài tiết PRL. Ở chuột, hợp chất làm giảm bài tiết PRL ở liều uống 3-25 mcg / kg, và in vitro ở nồng độ 45 pg / ml. Ngoài ra, cabergoline có tác dụng dopaminergic trung ương thông qua kích thích thụ thể D 2 ở liều uống cao hơn so với tác dụng làm giảm nồng độ PRL trong huyết thanh. Tác dụng làm giảm PRL kéo dài của cabergoline có lẽ là do nó tồn tại lâu trong cơ quan đích như được đề xuất bởi sự loại bỏ chậm toàn bộ hoạt độ phóng xạ khỏi tuyến yên sau khi uống một liều duy nhất ở chuột (t ½khoảng 60 giờ).

    Tác dụng dược lực học của cabergoline đã được nghiên cứu ở những người tình nguyện khỏe mạnh, phụ nữ hậu sản và bệnh nhân tăng prolactin máu. Sau khi uống cabergoline một lần duy nhất (0,3 - 1,5 mg), mức PRL huyết thanh đã giảm đáng kể ở mỗi quần thể được nghiên cứu. Tác dụng nhanh chóng (trong vòng 3 giờ kể từ khi dùng) và dai dẳng (lên đến 7 - 28 ngày ở người tình nguyện khỏe mạnh và bệnh nhân tăng prolactin máu, và lên đến 14 - 21 ngày ở phụ nữ hậu sản). Tác dụng hạ PRL liên quan đến liều lượng cả về mức độ tác dụng và thời gian tác dụng.

    Liên quan đến tác dụng nội tiết của cabergoline không liên quan đến tác dụng hạ sốt, dữ liệu có sẵn từ con người xác nhận các phát hiện thử nghiệm trên động vật cho thấy hợp chất thử nghiệm được ưu đãi với một tác dụng rất chọn lọc mà không ảnh hưởng đến sự bài tiết cơ bản của các hormone tuyến yên khác hoặc cortisol. Các tác dụng dược lực học của cabergoline không tương quan với tác dụng điều trị chỉ liên quan đến việc giảm huyết áp. Tác dụng hạ huyết áp tối đa của cabergoline ở dạng liều duy nhất thường xảy ra trong 6 giờ đầu sau khi uống thuốc và phụ thuộc vào liều lượng cả về mức độ giảm tối đa và tần suất.

    Đặc tính dược lực học của thuốc Dostinex 0.5mg cho chúng ta hiểu sâu hơn về cách mà hoạt chất Cabergoline tác động như thế nào để điều trị bệnh hiệu quả.
     
  4. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Dostinex (tên hoạt chất là cabergoline) thường được sử dụng để điều trị tình trạng tăng hormone prolactin, và cũng có thể được sử dụng trong việc kiểm soát triệu chứng liên quan đến tăng hormone prolactin như chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc sữa ra khỏi vú sau thời kỳ cho con bú.

    Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý khi sử dụng Dostinex 0.5mg hoặc bất kỳ loại thuốc nào:

    Tuân thủ chỉ định của bác sĩ: Hãy luôn tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về cách sử dụng Dostinex. Không nên tăng hoặc giảm liều lượng mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

    Liều lượng: Dostinex thường được bắt đầu ở mức liều thấp và tăng dần theo thời gian. Bác sĩ của bạn sẽ xác định liều lượng phù hợp dựa trên tình trạng sức khỏe của bạn.

    Tác dụng phụ: Như với bất kỳ loại thuốc nào, Dostinex cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Một số tác dụng phụ thường gặp có thể bao gồm buồn ngủ, chói mắt, buồn nôn, chóng mặt và thay đổi tâm trạng. Nếu bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào, bạn nên thông báo cho bác sĩ của bạn.

    Tương tác thuốc: Hãy thông báo cho bác sĩ hoặc nhà dược học về tất cả các loại thuốc, thảo dược hoặc thực phẩm bổ sung bạn đang sử dụng. Một số loại thuốc hoặc tác nhân khác có thể tương tác với Dostinex và gây ra vấn đề sức khỏe.

    Thai và cho con bú: Nếu bạn đang mang thai, dự định mang thai hoặc cho con bú, hãy thông báo cho bác sĩ trước khi sử dụng Dostinex. Thuốc này có thể ảnh hưởng đến thai kỳ và sữa mẹ.

    Chăm sóc sức khỏe toàn diện: Dostinex chỉ là một phần của quá trình điều trị. Hãy duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ để đảm bảo tốt nhất cho tình trạng sức khỏe của bạn.

    Nhớ luôn thảo luận với bác sĩ trước khi bắt đầu hoặc ngừng sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, và hãy tuân thủ hướng dẫn của họ một cách nghiêm túc để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
     
  5. maizo2022

    maizo2022 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/5/22
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sale
    Nơi ở:
    HCM
    Web:
    Thuốc dostinex 0.5mg giá bao nhiêu

    Hiện nay trên thị trường bán thuốc dostinex 0.5mg với nhiều mức giá khác nhau. Vậy thực sự dostinex đúng chuẩn có giá bao nhiêu. Tại sao nhiều nơi bán giá khác nhau

    Giá thuốc dostinex thực tế sẽ dao động từ 800k đến 1100k đối với hàng xách tay sản xuất tại Thổ

    Trường hợp giá thuốc dostinex 0.5mg hàng xách tay pháp giá dao động từ 1100k đến 1300k

    Do vậy khi liên hệ tìm mua thuốc dostinex 0.5mg khách hàng nên xác nhận xem hàng nhập từ Phát hay từ Thổ. Mặc dù thương hiệu sản xuất của Pfizer như xuất xứ khác nhau thì giá cũng khác nhau.

    Tìm hàng thổ đúng chuẩn giá gốc sâu hơn so với giá niêm yết trên thị trường , hãy liên hệ hotline maizo shop qua số 0363.986.897 để đặt mua
     

Chia sẻ trang này