Hướng dẫn cách chữa bệnh phong tê thấp bằng cây thuốc nam

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi ngovantai, 15/5/19.

  1. ngovantai

    ngovantai Thành viên

    Tham gia ngày:
    3/5/19
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cách trị phong thấp bằng dân gian là một trong những phương pháp chữa bệnh an toàn và tiết kiệm nhất. Đây là các bài thuốc được ông ta sử dụng và lưu truyền từ bao đời và cho đến nay. Với các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, dễ tìm, người bệnh cũng có thể áp dụng tại nhà để trị bệnh phong thấp cho mình và cảm nhận tác dụng từ các bài thuốc này mang lại đấy.

    Hướng dẫn cách chữa bệnh phong tê thấp bằng cây thuốc nam
    1. Cách chữa bệnh phong thấp bằng lá lốt
    Lá lốt thường nướng kèm với thịt bò ngon hết sảy hoặc dùng như món rau sống với mùi vị đặc trưng. Không chỉ có vậy đây còn là cây thuốc thiên nhiên chữa được nhiều bệnh liên quan đến xương khớp trong đó phải để đến bệnh phong thê thấp.

    Cách 1: Lá lốt tươi rổ nhỏ rửa cho sạch rồi thái nhỏ, đun sôi nước rồi thả lá vào, nêm gia vị như lúc nấu ăn bình thường. Khi gần tắt bếp thì thêm vài lát gừng và húng quế.

    cây lá lốt chữa tê thấp
    Cây lá lốt chữa Tê Thấp
    Món canh lá lốt này cực kì thích hợp với những người bị bệnh phong thấp có cơn đau nhức mỏi trong những ngày chuyển lạnh, gió mùa thấp hàn. Vừa giúp giữ ấm lại vừa điều trị bệnh.

    Xem thêm: "chữa Viêm Loét Dạ Dày khỏi dứt điểm sau 2 tháng!
    Cách 2: Lá lốt còn tươi lấy 30g rửa kĩ, vò nhẹ rồi đem sắc với 2 bát con nước. Để nhỏ lửa và canh chừng sao cho nước trong ấm chỉ còn khoảng 1 bát thì tắt bếp. Bài thuốc dùng trước khi ngủ sẽ giúp giảm các cơn đau của bệnh phong tê thấp, giữ ấm người.

    2. Cách trị bệnh phong thấp tay chân rễ cây nhàu
    Cây nhàu thuộc họ cà phê, chúng sinh trưởng nhiều nơi ở nước ta nhưng thuận tiện nhất là những vùng nhiều nước, độ ẩm cao như ven suối, hồ, sông. Tất cả các bộ phận của cây nhàu đều có dược tính trong đó phần rễ có chứa nhiều thành phần hóa học thích hợp để trị phong thấp.

    Cách 1: rễ nhàu rửa sạch rồi thái lát, tiếp đến phơi khô hẳn, sao vàng rồi cho vào hũ thủy tinh đổ ngập rượu trắng. Ngâm thuốc nửa tháng mới dùng được. Hằng ngày múc 1 ly con rượu ngâm uống trước bữa ăn.

    Xem thêm: "Phong tê thấp Lý Sáng chữa bệnh xương khớp tốt nhất
    cây nhàu chữa bệnh phong tê thấp
    Cây nhàu chữa bệnh phong tê thấp
    Cách 2: rễ nhàu 40g; nghệ vàng, thiên niên kiện, quế chi, vỏ quýt, chùm gửi 20g mỗi thứ; đỗ trọng 30g, ô môi 10 quả, vòi voi 40g. Tất cả ngâm vào 2 lit rượu nếp. Một tuần sau chắt hết rượu thuốc và hòa chung với 1 lit đường đã nấu chảy để nguội. Một lần múc hỗn hợp này 30-40ml uống hết. Ngày uống 2 lần.

    >> Nguyên nhân và cách phòng ngừa căn bệnh phong tê thấp

    3. Cách chữa phong thấp bằng cây chìa vôi
    Theo Đông y, chìa vôi là cây thuốc quý điều trị được nhiều bệnh, chúng có tính mát, vị đắng lẫn ngọt với những lợi ích như giải độc, thanh nhiệt, tiêu trừ phong thấp, giảm đau nhức ở xương khớp, gân cốt; tiêu thũng, điều trị lở ngứa, u nhọt trên da.

    cây thì vôi chữa tê thấp
    Cây thì vôi chữa tê thấp
    Cách 1: dây chìa vôi 20g, cây lá lốt cả thân, rễ, lá; dây đau xương 15g mỗi thứ. 3 cây thuốc đều sao vàng hạ thổ rồi mới mang đi sắc lấy thuốc uống trong ngày.

    Cách 2: dây chìa vôi, cành dâu 15g mỗi vị; quế chi, bạch chỉ 10g mỗi vị. Sắc lấy thuốc uống, 1 ngày dùng 1 thang thuốc.
     

Chia sẻ trang này