Hướng dẫn cách ngâm rượu sâm ngọc linh chuẩn nhất

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi vnads, 8/6/16.

  1. vnads

    vnads Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hướng dẫn cách ngâm rượu sâm ngọc linh chuẩn nhất

    Sâm ngọc linh là thảo dược tự nhiên trợ giúp tăng cường, bồi bổ, săn sóc sức khỏe cực kỳ tuyệt hảo. Từ trước khi được phát hiện, người đồng bào dân tộc Xê - đăng đã dùng Sâm ngọc linh như một vị thuốc quý để chữa trị các căn bệnh rất hữu hiệu. Qua những công trình nghiên cứu khoa học, Sam ngoc linh càng chứng minh được giá trị quý hiếm của mình.

    Muốn phát huy tối ưu tác dụng chăm sóc sức khỏe của sâm chúng ta nên biết sử dụng sâm đúng biện pháp, một vài cách dùng sâm thông dụng là ngâm với mật ong, ngâm rợu, tán bột, ngâm tan trong miệng… Trong bài viết này sẽ chỉ dẫn các bạn cách ngâm rợu Sâm ngọc linh đúng chuẩn nhất nhằm mang đến kết quả sử dụng cao nhất.

    [​IMG]

    Những bước ngâm rợu như sau:Bước 1: Rửa củ sâmTránh cho hẳn củ Sam ngoc linh kontum http://nguyentrancoop.com/san-pham/sam-ngoc-linh vào trong chậu nước mà nên sử dụng khăn mềm lau sạch đất bám trên củ sâm hoặc dùng bàn chải chải củ sâm từ đầu củ đến cuối củ với nước cho đến khi ra sạch đất. Sau khi rửa sạch để ráo nước, khoảng chừng 30 phút sau cho củ sâm vô bình thủy tinh theo dạng thẳng đứng, đầu rễ củ sâm cho xuống dưới, thân củ sâm lên trên.

    Bước thứ 2: Chọn rợu ngâmNên chọn loại rợu trắng tốt nhất tự mình nấu ra từ gạo, hoặc những loại rợu của các công ty có nhãn hiệu đáng tin cậy đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Lưu ý không sử dụng rợu không rõ nguồn gốc để không gây ngộ độc.

    Bước 3: Tiến hành ngâmChọn bình thủy tinh đẹp có nắp để đậy, tiếp đó bỏ củ Sam ngoc linh kontum đã rửa sạch để ráo vào bình, đổ rợu vào bình cho đến khi ngập củ sâm, đậy kín nắp bình. Ngâm khoảng 3 tháng trở lên là sử dụng được.
    Lưu ý đối với những người có các triệu chứng đau bụng ở thể hàn như tiêu chảy, đầy bụng, ăn không tiêu, trướng bụng…, người cao huyết áp và hay thiếu ngủ thì không nên uống rợu sâm. Khi đang dùng thuốc tây y cũng không nên dùng rợu sâm.Sam ngoc linh kontum ngâm rợu nếu càng tươi thì càng tốt, lúc ngâm rợu nên chú ý kiểm tra thường xuyên 15 hay 20 ngày 1 lần, nếu kiểm tra thấy ẩm (lắc kêu không giòn) phải thay chất hút ẩm mới hoặc làm khô trở lại chất hút ẩm (có thể lấy gạo rang đến vàng làm chất hút ẩm).Mỗi ngày uống một ly nhỏ rợu Sâm ngọc linh kontum sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp da dẻ hồng hào, ăn ngon ngủ ngon. Tuy rằng rợu sâm ngọc linh rất tốt nhưng không nên dùng quá nhiều tối đa một ngày chỉ dùng 100ml, hãy dùng vào mỗi bữa ăn và tuyệt nhất là uống vào buổi tối sẽ làm tăng sự phấn kích trong chuyện ấy.
     

Chia sẻ trang này