Khớp gối bị đau khi đứng lên ngồi xuống là bệnh gì?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 7/10/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Khớp gối bị đau khi đứng lên ngồi xuống cảnh báo bệnh gì ?

    Đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống nhiều lần là dấu hiệu thường gặp ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, dễ nhận thấy nhất vẫn là những người cao tuổi.
    Thông thường, khi bạn đứng lên ngồi xuống, việc thay đổi tư thế khiến các dây chằng quanh khớp gối bị căng giãn và gây đau đầu gối. Mức độ đau khớp gối ở mỗi người thường không giống nhau, có người còn không cảm giác đau mấy. Ngoài ra, khi bạn ngồi lâu ở một tư thế, quá trình lưu thông máu tới khớp bị hạn chế, bao hoạt dịch giảm tiết dịch khớp khiến khớp đầu gối bị giảm độ trơn trượt. Vì vậy, khi đứng lên ngồi xuống hay thay đổi tư thế, bạn sẽ thấy đau ở trong đầu gối.

    [​IMG]


    Tuy nhiên, nếu tình trạng này xuất hiện thường xuyên, kèm theo triệu chứng sưng, nóng và đỏ tại khớp đầu gối thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp.

    Ở phụ nữ lớn tuổi, nếu thường bị đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống thì có khả năng bị tổn thương sụn khớp chè đùi trong khớp gối. Khớp chè đùi tham gia vào việc gấp duỗi khớp gối. Khi thực hiện động tác gập gối, xương bánh chè sẽ trượt và ép lên mặt sụn khớp giữa hai lồi cầu của đầu xương đùi. Hai cánh bên sẽ giúp xương bánh chè lúc nào cũng chuyển động trong khe khớp giữa hai lồi cầu xương đùi. Nhờ đó mà khớp gối sẽ gấp duỗi nhẹ nhàng và linh hoạt. Nếu sụn khớp chè đùi bị ảnh hưởng, mất đi độ dẻo dai thì mỗi khi cử động sẽ khiến mặt sụn bị tổn thương nặng hơn. Sụn khớp dần bị bong tróc và mỏng đi làm tăng độ cọ sát của hai đầu xương, khi đứng lên ngồi xuống sẽ gây đau khớp gối.

    Cùng với sự thoái hóa sụn khớp, xương dưới sụn cũng bị ảnh hưởng và suy giảm chất lượng. Xương dưới sụn không còn chắc khỏe như trước mà bị bào mòn dần, kéo theo sự xuất hiện của gai xương. Khi cử động, gai xương cọ sát vào các vùng xung quanh và gây đau nhức khủng khiếp hơn. Cả hai quá trình thoái hóa sụn khớp và xương dưới sụn khiến người bệnh bị đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống và giảm khả năng vận khớp gối. Đây cũng chính là dấu hiệu cảnh báo chứng thoái hóa khớp gối xuất phát từ tổn thương sụn khớp và xương dưới sụn mà người bệnh không nên coi thường.

    >> Xem thêm: Tại đây

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]


    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733



    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này