Mắc bệnh ung thư vú nên kiêng ăn gì?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 12/7/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh nhân ung thư vú không nên ăn những loại đồ ăn, thức uống dưới đây bởi chúng sẽ gây hại tới sức khỏe và sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh.



    Đồ uống có cồn

    Lạm dụng các loại đồ uống có cồn như: bia, rượu…sẽ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong. Đặc biệt, với những người mắc bệnh ung thư vú thì việc sử dụng bia rượu quá mức còn gây nguy hiểm cao gấp nhiều lần.


    Rượu có thể làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể, gây tổn hại cho DNA của tế bào bình thường.

    [​IMG]

    Các thực phẩm chứa lượng đường lớn

    Những đồ ăn ngọt, chứa nhiều đường là “kẻ thù” đối với sức khỏe của bệnh nhân ung thư vú. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày nam giới có thể tiêu thụ khoảng 37.5 g đường và phụ nữ có thể tiêu thụ khoảng 25 g đường. Một số loại thực phẩm, món ăn có chứa nhiều đường cần hạn chế sử dụng như: chuối, dưa hấu, sữa và các sản phẩm từ sữa, Sô cô la, bánh kẹo, nho khô...

    Thịt đỏ

    Thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú, đặc biệt là khi nấu ở nhiệt độ cao, chúng giải phóng ra độc tố làm bệnh ung thư vú ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

    [​IMG]

    Thực phẩm có chứa nhiều chất béo

    Một số loại chất béo có nguồn gốc từ động vật lại có thể làm thúc đẩy sự tăng trưởng, di căn của tế bào ung thư vú. Chất béo trans fat thường có trong một số loại thực phẩm đã được chế biến sẵn như: khoai tây chiên, bánh quy, bánh rán, bánh ngọt đã được đóng gói.

    Để giúp duy trì năng lượng cần thiết cho cơ thể thì bạn đừng bỏ lỡ một số lời khuyên quan trọng dưới đây để giúp cho việc ăn uống lành mạnh, dễ chịu hơn:

    - Chia nhỏ bữa ăn của bạn
    - Gặp gỡ chuyên gia dinh dưỡng để nhận được sự tư vấn đúng đắn
    - Thường xuyên xây dựng kế hoạch dinh dưỡng

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này