Máy nén khí hoạt động như thế nào. phương pháp hoạt động của từng loại máy nén khí

Thảo luận trong 'Thiết bị điện khác - Linh phụ kiện' bắt đầu bởi linhkienvinhquang, 23/4/24.

  1. linhkienvinhquang

    linhkienvinhquang Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    2/4/24
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    sales
    Nơi ở:
    sài gòn
    Web:
    Máy nén khí là phòng ban linh hoạt và quan yếu của bất kỳ nhà máy, xưởng nào. Chúng đã trở nên nhỏ hơn và ít kềnh càng hơn trong những năm gần đây, khiến chúng trở nên hữu dụng hơn trong nhiều tình huống lao động khác nhau. Đây là các máy cầm tay cực kỳ có ích chế tạo năng lượng cho những dụng cụ không khí đơn lẻ.

    ưu điểm chính của máy nén khí là chúng mạnh hơn nhiều so với các dụng cụ bình thường và không bắt buộc động cơ kềnh càng. Vì việc bảo trì thực sự duy nhất mà chúng cần là tra dầu một tẹo nên nhiều loại dụng cụ có thể được cung ứng năng lượng bởi 1 động cơ duy nhất sử dụng áp suất ko khí để đạt được tiềm năng tối đa.

    Tính linh hoạt của chúng không chỉ ngừng lại ở bàn làm việc dành cho máy khoan hoặc máy chà nhám; chúng có thể được sử dụng cho bất cứ việc gì từ bơm lốp (như lốp ở trạm xăng địa phương của bạn) cho đến thông tắc bồn rửa ở nhà.

    Máy nén khí là minh chứng cho sự khéo léo của con người. Điều quan yếu là phải hiểu cách chúng hoạt động để bạn có thể chọn máy nén khí ưng ý cho dự án của mình.
    [​IMG]

    Máy nén khí hoạt động như thế nào

    Máy nén khí hoạt động bằng cách ép ko khí vào thùng chứa và tạo áp suất cho nó. Sau đó, ko khí bị đẩy qua 1 lỗ trong bể, nơi áp suất nhiều lên. Hãy nghĩ về nó giống như một quả bóng bay đang mở: khí nén có thể được sử dụng làm năng lượng khi nó được giải phóng.

    Chúng được phân phối năng lượng bởi 1 động cơ biến năng lượng điện thành động năng. Nó na ná như cách hoạt động của động cơ đốt trong, sử dụng trục khuỷu, piston, van, đầu và thanh nối.

    Từ đó, ko khí điều áp có thể được sử dụng để sản xuất năng lượng cho nhiều loại công cụ. 1 số chọn lựa phổ thông hơn là máy đóng đinh, cờ lê ảnh hưởng, máy chà nhám và máy phun sơn.

    Có nhiều loại máy nén khí khác nhau và mỗi loại có một đặc điểm khác nhau. nói chung, sự khác biệt không quá nghiêm trọng: tất cả đều xoay quanh cách máy nén xử lý sự dịch chuyển không khí.
     

Chia sẻ trang này