Một vài căn bệnh rình rập từ nước mía

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi vannha11762, 17/5/16.

  1. vannha11762

    vannha11762 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    17/4/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trong khí hậu nóng nực của mùa nóng bây giờ thì nước mía là món giải khát tuyệt vời làm cho cho sức khỏe chúng ta xua đi cơn nóng, nhưng ít ai biết Một vài hậu quả tiềm ẩn bên trong cốc nước mía đó thì thật đáng sợ.
    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM :
    >> môi bị nổi mụn nước
    >> hút điều hòa kinh nguyệt hết bao nhiêu tiền
    Mía cạo vỏ sẵn, nước đá làm từ nguồn nước chưa qua giải quyết, quất trồng làm cảnh và cả máy ép mía không bảo đảm làm sạch, chất lượng kém… Những vật liệu làm phải một cốc nước mía trên là Một số nguyên nhân tiềm ẩn gây hại cho sức khoẻ khiến người tiêu áp dụng thêm sợ hãi.
    việc dùng nước mía nhiễm bẩn đều đặn ko những để lại ảnh hưởng xấu trước mắt mà còn dẫn tới Những nguy hiểm lâu dài:
    ảnh hưởng hệ đường ruột
    một nguy hiểm tất yếu của việc dùng đồ uống kém vệ sinh thường xuyên sẽ tác động xấu tới hệ đường ruột, mặc dù bạn có bị ốm bụng, tiêu chảy ngay sau lúc ăn thực phẩm bẩn đó hay không. Những chất bẩn và Một số virut trong đó vẫn có thể tích tụ và xâm nhập cho hệ đường ruột. Nó có khả năng trở nên lý do gây bệnh cho dạ dày và hệ đường ruột bất kỳ lúc nào.
    hệ lụy hơn, Một số hoàn cảnh còn uống phải nước mía có lẫn ruồi nhặng, dẫn tới nguy cơ bị tiêu chảy cấp, đi ngoài xuất huyết, mất nước, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Với Các trường hợp này, nếu không nên cấp cứu kịp thời, rất có thể sẽ gây tác động tới tính mạng.
    [​IMG]
    Tăng cân mất tầm soát
    Theo thăm dò của Một vài chuyên gia thì đường trong cây mía chiếm tới 78%, còn lại là Một số chất béo, đạm và bột. Như vậy, mía chu cấp cho cơ thể năng lượng và Các chất bổ cần có cho cơ thể.
    Tuy vậy không phải người nào uống cũng có lợi, đối với đa số người, nếu thường xuyên sử dụng nước mía sẽ khiến có thể thừa năng lượng dẫn tới chuyện tăng cân nhanh, rất dễ mắc đái tháo đường. Nhất là đối với thai phụ, nếu nạp không điều độ glucose trong có thai sẽ làm tăng khả năng mắc đái tháo đường thai kỳ, gây ảnh hưởng cho sức khoẻ của mẹ và trẻ.
    tiềm ẩn khả năng ung thư
    Nhiều quán nước mía thường cho thêm quất vào cùng khi ép mía với mục đích tăng độ thơm ngon. điều đáng lo ngại là, Một vài trái quất này được trồng không thể tách rời với mục đích làm cảnh, phải người trồng đều đặn phun Các loại dược phẩm bảo vệ thực vật với tần suất rất cao.
    không chỉ thế, nhiều quán nước mía hay róc sẵn cần dễ thấm bụi bẩn khiến nước mía dễ có màu đục, chất lượng kém. Ngoài ra, trong máy ép sẽ có Những kim loại nặng tích lũy có thể sẽ gây độc tính và hậu quả hơn là tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư rất cao.
    Cản trở vai trò của dược phẩm
    Chất policosanol nằm trong nước mía khiến cho làm hạn chế cholesterol xấu của sức khoẻ, ngăn cản Những bệnh về tim mạch. Dù thế, nếu bạn đang sử dụng Một vài loại thuốc như thuốc cung ứng, chống đông máu thì không được uống nước mía. Bởi Một vài loại thuốc này sẽ cản trở vai trò của policosanol, khiến chức năng của nó trở nên vô nghĩa.
    bài thuốc kinh nghiệm người xưa trị bệnh bằng nước mía
    Trong dân gian lưu truyền nhiều kinh nghiệm áp dụng nước mía để chữa bệnh và bồi bổ sức khoẻ như:
    - sử dụng nước mía có pha thêm 1 chút nước gừng tươi để trị chứng nôn mửa.
    - lúc viêm giác mạc cấp tính phải uống nước mía có hoà lẫn nước sắc hoàng liên để làm cho chống viêm, tiêu sưng và tránh nhức nhanh chóng.
    - Với Những bệnh lý hô hấp có dấu hiệu môi khô họng khát, ho khan, có cảm giác sốt nhẹ về chiều, hay ra mồ hôi trộm, đại tiện táo kết… phải ăn cháo nấu bằng nước mía để thanh hư nhiệt, nhuận phế, chỉ khái và trừ đàm…
    XEM THÊM >> bệnh mụn rộp sinh dục nam
    - Tuy thế, mía tính lạnh và hàm lượng glucose rất cao cần Một vài người tỳ vị hư yếu, hay đầy bụng đi lỏng và Một số bệnh nhân đái tháo đường không nên uống.
     

Chia sẻ trang này