Một vài điều bắt buộc lưu ý khi ngăn cản viêm xoang

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 21/5/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Mùa hè, thời tiết khô đau, việc lạm dụng điều hòa, một số đồ uống lạnh có thể là lí do dẫn tới hiện tượng viêm xoang tái phát rầm rộ của những người bị bệnh chủ quan.Không chỉ lanh xuân là mùa của viêm xoang mà ngay cả mùa hè, bệnh nhân vẫn có nguy cơ bị lại hội chứng cao bởi một trong số những yếu tố sau đây:

    >>> Tìm hiểu triệu chứng viêm mũi dị ứng

    1. Lạm dụng điều hòa:
    Ngồi điều hòa nhiều khiến cho niêm mạc mũi bị mắc khô rát, tạo điều kiện cho vi rút xoang phát triển. xung quanh ấy sự thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa ngoài và trong phòng chống điều hòa tạo sức ép to với cơ thể, làm cho cơ thể bị suy giảm sức miễn dịch.
    [​IMG]
    2. dùng nhiều đồ uống lạnh, đặc biệt có cất cồn:
    Đồ uống lạnh hoặc đá lạnh khiến hạ nhiệt độ miệng họng, đặc trưng nước đá khiến co nghẽn lớp niêm mạc thở làm vài mô này thường mắc tiếp xúc với vi sinh vật gây bệnh có ảnh hưởng căn bệnh. vì thế dùng nhiều đồ uống lạnh làm cho tăng nguy cơ bị viêm đường hít thở trên.
    xung quanh đấy, một số đồ uống có cồn khiến giãn mạch máu, dễ gây sung huyết tại một số niêm mạc nhạy cảm ví dụ niêm mạc mũi xoang. do đó biểu hiện viêm xoang thường bị lại đối với một vài bệnh nhân hay sử dụng rượu bia và một vài đồ uống có cồn.

    >>> Tìm hiểu dấu hiệu viêm xoang

    3. không khí ô nhiễm:
    Khói bụi và những tác nhân xấu trong không khí có khả năng gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiện trạng niêm mạc mũi của bạn. Niêm mạc mũi bị mắc hư tổn là yếu tố khiến cho viêm xoang bị lại thường hay và ko khỏi hoàn toàn được.
    4. Bia lạnh, nước đá khiến cho nặng hơn hiện tượng viêm xoang
    một số cốc bia lạnh hay nước giải khát đầy đá thường khiến cho dịu đi cái nắng nhức mùa hè và làm cơ thể sảng khoái. mặc dù vậy, đối với người mắc bệnh đang trong lần cấp của viêm xoang mạn tính thì một số thức uống hấp dẫn này có thể là nguyên nhân khiến cho triệu chứng chứng bệnh ngày càng nặng.
    - Bia lạnh và nước đá tác hại xấu đối với chứng bệnh viêm xoang, đặc thù là những người mắc bệnh đang trong đợt cấp của bệnh mạn tính bởi vài yếu tố sau:
    >>> Tìm hiểu cat amidan

    - Nước đá hoặc đồ uống lạnh khiến cho suy giảm nhiệt độ miệng họng đột ngột, do đó làm suy giảm chức năng đề kháng bệnh lý tật đường hít thở của cơ thể. do vậy cơ thể giảm đi công năng ngăn cản lại bệnh tật làm cho căn bệnh có khả năng tiến triển nặng hơn.
    - Nước đá khiến co nghẽn lớp niêm mạc hô hấp, làm một vài mô này sẽ bị tiếp xúc với vi sinh vật gây bệnh có ảnh hưởng bệnh. trong lúc này dịch mủ từ hốc xoang đổ xuống họng có khả năng làm nên viêm xoang kèm viêm họng với những dấu hiệu khó chịu: Ho, đờm, ngứa rát cổ họng, khàn tiếng, mất tiếng.
    kế bên ấy, một số thức uống ví dụ như bia đựng cồn có khả năng làm cho giãn mạch làm sung huyết mũi. người bệnh đang trong đợt cấp có khả năng quan sát thấy triệu chứng chảy máu mũi ít hoặc thành tia.

    * lưu ý cản trở ngừa viêm xoang mùa hè:

    Viêm xoang là một trong vài bệnh nguy hại và có tính di truyền. Đối với tính trạng hội chứng viêm xoang hiện nay ngày càng có đông đảo người mắc bệnh viêm xoang. Sau đó là một số giải pháp điều trị viêm xoang đơn giản tại nhà:
    - cần dùng nước mát, ko dùng nước đá lạnh hay bia lạnh.
    - nên kiêng rượu bia và đồ uống có cồn trong công đoạn điều trị, đặc biệt là một vài người bị bệnh đang trong công đoạn bệnh tiến triển: Mũi mủ đặc, tắc tắc mũi, hắt hơi thường xuyên, nóng đầu.
    - liên tục xịt rửa mũi từ nước muối sinh lý 0,9%.
    - Tăng cường sức đề kháng từ liệu pháp tập thể dục hoặc sử dụng một vài thảo dược quý như: Tỏi đen, Bạch chỉ, Hoàng kỳ, Sâm đại hành,
    - khi có tình trạng viêm xoang cần sử dụng thuốc đúng liều lượng và thời gian kiên trì. đặc trưng buộc phải chú trọng tới phục hồi niêm mạc xoang đặc biệt vài người mắc viêm xoang mạn tính.
    - Đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và khiến cho việc trong môi trường khói bụi.
    - Xịt rửa mũi hàng ngày từ nước muối sinh lý 0,9%.
    - dùng điều hòa đúng cách: nhiệt độ thích hợp 27-280C, có máy tạo độ ẩm trong phòng chống điều hòa, ngẫu nhiên bật điều hòa buộc phải mở cửa cho phòng thật thông thoáng.
    * những phương pháp chữa trị viêm xoang hiệu quả mà ko buộc phải sử dụng thuốc
    Hít hơi nóng: nấu nước lá bạc hà xông cả người hoặc múc ra 1 bát nước lớn xông tỏa hơi, hít hơi nhức tỏa lên, đầu phủ một khăn tắm to. có khả năng thay thế bó lá xông từ nhỏ các giọt dầu gió hoặc dầu có bạc hà, quế vào bát nước sôi để xông; cũng có khả năng tương tự.
    Rửa hốc mũi từ nước muối sinh lý: rửa mũi xoang từ nước muối sinh lý 0,9% có bán tại các hiệu thuốc hay tự pha 1 thìa cà phê muối vào 2 tách nước ấm kèm theo 1 nhúm bicarbonate. Rót nước muối vào 1 bát đủ rộng, ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên lỗ mũi và cũng khiến tương tự. Xỉ mũi bắt buộc đúng cách, bắt buộc xỉ mỗi lần từng bên lỗ mũi, không phải xỉ hai bên lỗ mũi cùng một khi do dễ làm cho tăng áp suất ở tai trong, đưa ngược vi khuần vào sâu hơn trong xoang.
    Xoa bóp hai bên sống mũi: dùng ngón cái, ngón trỏ day bóp hai bên đầu xương sống mũi, bấm huyệt nghinh hương, thái dương và rãnh nhân trung từ 5-10 phút. Huyệt nghinh hương ở phía ngoài chân cánh mũi liệu pháp mũi 0,5cm; huyệt thái dương nằm ở chỗ lõm 2 bên thái dương liệu pháp 2 bên đuôi mắt khoảng 1,5cm.
     

Chia sẻ trang này