Một vài nhầm lẫn khi áp dụng thuốc

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi vannha11762, 16/5/16.

  1. vannha11762

    vannha11762 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    17/4/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    thuốc điều trị lúc được sử dụng đúng bệnh, áp dụng đúng bí kíp... sẽ phát huy tối đa hiệu quả chữa trị. Nhưng nếu áp dụng sai, thuốc không phát huy được công năng, thậm chí còn xâm hại.
    CÓ THỂ BẠN MUỐN ĐỌC :
    >> triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục
    >> gai sinh dục có nguy hiểm không
    Đối với dạng thuốc bào chế
    Nếu là dược phẩm viên nén, cần uống dược phẩm nguyên viên với nước đun sôi để nguội. Tuy nhưng, với dược phẩm kháng acid sử dụng trong điều trị viêm loét dạ dày thì lại phải nhai trước khi uống.
    Đối với dạng viên nén sủi bọt thì nên thấm dược phẩm chấm dứt trong nước (pha đúng lượng nước trong tờ Dạy sử dụng hoặc Tiết lộ của bác sỹ, dược sĩ), và uống hết.
    Dạng thuốc bao tan ở lõi, thường được bào chế dạng viên nén bao phim (do được bọc 1 lớp phim mỏng) nên dược phẩm không bị tan lúc tới dạ dày. Lớp phim này sẽ tan rã và thuốc được phóng thích khi đến ruột. Nhờ bao phim, dược phẩm không bị dịch vị ở dạ dày phân hủy, và do đó không gây thiệt hại niêm mạc dạ dày. Vì vậy phải phải nuốt nguyên viên dược phẩm.
    Một vài dạng bào chế đặc biệt, thường là thuốc chữa đau thắt ngực thì có Bày là ngậm, hoặc đặt dưới lưỡi, cho thuốc tan từ từ.
    Đối với dược phẩm viên nén nhưng để áp dụng ngoài (như thuốc đặt âm đạo), cần nhúng ướt viên thuốc trước khi áp dụng để tránh trầy xước niêm mạc âm đạo.
    đặc biệt, với dạng dược phẩm có công năng chậm (hay thuốc có vai trò kéo dài), là dạng dược phẩm phóng thích hoạt chất đều đặn, từ từ, với tốc độ được vận hành trong giai đoạn dài (thường là 12 giờ)... Do dạng dược phẩm này thường chứa liều cao hơn dạng thuốc thông thường, cần chú ý khi áp dụng cần đúng số viên, tần suất và thời gian uống thuốc trong ngày theo chỉ định của lương y, nếu không có khả năng bị hệ lụy do không điều độ. Dạng thuốc này nên cần nuốt nguyên viên.
    cần uống đúng số viên, số lần và thời kỳ uống dược phẩm trong ngày theo quy định của lương y.
    [​IMG]
    nguyên tắc dùng nước để uống dược phẩm
    Các bệnh nhân sử dụng ít nước hoặc thậm chí là không áp dụng nước để uống thuốc mà nuốt khan viên thuốc. Với kinh nghiệm này, thuốc có khả năng bị vướng, mắc ở thực quản gây tổn thương thực quản. Mặt khác, do không có đủ nước để làm tan thuốc, Các loại thuốc sẽ kết thành sỏi trong sức khỏe.
    Do vậy, khi uống thuốc nên để ý là cần uống với tầm 1149-1184 ml nước để làm hạn chế nguy hiểm này của thuốc. không nên dùng với Những loại nước khác như sữa, nước trái cây, trà, côca, coffee, rượu... đều có tương tác với dược phẩm, ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị, thậm chí xâm nhập.
    Uống dược phẩm ra sao là đúng?
    Những người bệnh uống thuốc ở tư thế nằm hoặc uống dược phẩm xong lại đi nằm ngay. Đây cũng là 1 cách uống thuốc không đúng. lúc bạn uống thuốc ở tư thế này, thuốc chưa kịp trôi xuống dạ dày, rất dễ bị dính vào vách thực quản, không những tránh hiệu quả chữa trị mà còn gây kích ứng thực quản, dẫn tới ho, viêm, thậm chí tổn hại thực quản. Bởi vậy, nên ngồi hoặc đứng lúc uống thuốc, sau đấy khoảng 10-17 phút mới phải đi nằm.
    quan niệm rằng nghiền dược phẩm ra để uống cho dễ và dược phẩm nhanh có công năng hơn là một sai lầm. Mỗi dạng bào chế dược phẩm đều nhằm mục đích chữa trị riêng nên nên tuân thủ liệu pháp đưa dược phẩm vào cơ thể theo đúng Bật mí. ví dụ như với dược phẩm dạng công năng chậm, phóng thích dần vào sức khoẻ, nếu bạn nghiền nhỏ ra, dược phẩm sẽ cho chức năng cấp tập một lần, gây hậu quả.
    Đối với bé nhỏ, nếu không nuốt được cả viên, bạn nên trao đổi với thầy thuốc về vấn đề này để được đổi dạng dược phẩm hoặc được Hướng dẫn kiểm tra loại dược phẩm đó có khả năng nghiền nhỏ hay không.
    Đối với dạng thuốc nước ko nên uống dược phẩm thẳng từ chai, lọ thuốc. cách uống thuốc này sẽ không điều khiển được chính xác liều lượng của thuốc mà còn làm dược phẩm bị nhiễm bẩn, biến chất. phải áp dụng dụng cụ đo lường đi kèm theo chai, lọ thuốc đó để đong dược phẩm.
    thời kỳ uống dược phẩm
    khoảnh khắc uống dược phẩm là rất thiết thực. thuốc có thể được uống vào trước ăn (lúc bụng rỗng), sau ăn (lúc bụng no) hoặc trong khi ăn. khi đi gặp bác sĩ bệnh được kê đơn thuốc, bác sĩ thường căn dặn người bị bệnh điều này, bệnh nhân cần chấp hành để thuốc phát huy tối đa kết quả của dược phẩm.
    hoàn cảnh là dược phẩm không kê đơn, người bệnh nên đọc kỹ Tiết lộ dùng trước lúc sử dụng quan sát thời kì uống dược phẩm đó vào khi nào. Nếu trong Dạy không có quan tâm về giai đoạn uống, thuốc đó uống vào thời kì nào cũng được.
    không được uống bù: Nhiều người bị bệnh tới giờ uống dược phẩm nhưng lại quên không uống. tới lần uống sau uống bù hai liều cộng lại. vấn đề này không có lợi giúp nồng độ dược phẩm trong máu tại thời gian uống dược phẩm tăng cao, có khả năng gây hậu quả.
    Với người bệnh cần áp dụng nhiều loại thuốc, đặc biệt là ở người cao nhiên, mắc nhiều bệnh, để hạn chế quên thuốc, họ thường uống thuốc cùng một lúc rất dễ gây nên Một vài tương tác bất lợi. Vì thế, nên hỏi kỹ bác sỹ về thời khắc sử dụng Một số loại dược phẩm và người mang bệnh phải tuân thủ.
    lúc mới uống thuốc xong ko nên làm việc ngay. Bởi sau lúc dược phẩm vào tới dạ dày, nên mất 30-60 phút thì dược phẩm mới phát huy chức năng. lộ trình này nên làm đủ lượng máu tham dự chu kỳ. chuyện làm việc ngay sau lúc sử dụng dược phẩm thì tuần hoàn sẽ nên hình thành lượng máu tới hệ di chuyển, làm hạn chế lượng máu đến Các bộ phận nội tạng và làm hạn chế hiệu quả tiêu thụ dược phẩm.
    XEM THÊM >> nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam
    Theo : Zing
     

Chia sẻ trang này