Toàn quốc Nên sử dụng cục đẩy hay amply kết hợp với vang số cho dàn karaoke gia đình

Thảo luận trong 'Thiết bị điện khác - Linh phụ kiện' bắt đầu bởi thanhhuyaudio, 28/11/20.

  1. thanhhuyaudio

    thanhhuyaudio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/20
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Dàn karaoke gia đình từ lâu đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam. Từ nông thôn đến thành thị, những gia đình có thu nhập trung bình hoặc khá giả thì hầu như nhà nào cũng đều sở hữu 1 dàn karaoke gia đình.

    Một bộ dàn karaoke gia đình chất lượng gồm rất nhiều thiết bị như loa karaoke, Micro, vang số, amply hoặc cục đẩy công suất,...

    Có thể bạn sẽ biết amply hoặc cục đẩy công suất đều có chung một chức năng là khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa. Tuy nhiên Amply thông thường được tích hợp thêm một số chức xử lý âm thanh cơ bản, do vậy người dùng thường rất hay phân vân giữa việc nên chọn amply hay cục đẩy công suất để lắp đặt sử dụng cho dàn karaoke gia đình.

    Bài viết dưới đây Thanh Huy Audio sẽ giới thiệu tới các bạn những đặc điểm, công dụng riêng của amply và cục đẩy công suất, giúp bạn chọn mua cho dàn karaoke gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    1. So sánh amply và cục đẩy công suất
    [​IMG]
    Ưu điểm khi sử dụng Amply karaoke:
    • Thiết kế đa năng vừa khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa vừa đảm nhiệm việc căn chỉnh 1 số hiệu ứng âm thanh cơ bản. Các amply thường được tích hợp thêm bộ lọc âm, trộn tiếng, cho phép tùy chỉnh echo, reverb cho nhạc nền, tiếng micro thông qua các nút vặn trên thân sản phẩm.
    • Dễ dàng kết nối với các thiết bị khác.
    • Giá thành tương đối rẻ hơn so với cục đẩy công suất, tuy nhiên 1 số dòng amply cao cấp có giá thành có thể mắc hơn.
    • Công suất trung bình khoảng 500W - 600W một số dòng cao cấp có thể là 1000W, thường sử dụng trong không gian gia đình hoặc phòng hát có diện tích từ 18m2 - 22m2
    • Âm thanh cho ra ở mức tương đối tốt, khi sử dụng đánh cho những dòng loa công suất lớn có thể xuất hiện tình trạng méo tiếng.
    Ưu điểm của việc sử dụng cục đẩy suất


    • Công suất lớn, thường được ưa chuộng sử dụng cho các dàn karaoke gia đình tầm trung cao cấp và các dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp
    • Thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng và rất linh hoạt trong việc đấu nối với nhiều thiết bị khác trong dàn âm thanh
    • Là thiết bị cực kỳ thích hợp để sử dụng kết hợp với vang số
    • m thanh cho ra cực kỳ mạnh mẽ và uy lực, tỉ lệ méo tiếng thấp hầu như không thể cảm nhận được.
    • Với cục đẩy 2 kênh hoặc 4 kênh hiện nay khách hàng dễ dàng nâng cấp thêm loa karaoke mà không cần đổi thiết bị khác.
    • Thích hợp sử dụng không gian phòng có diện tích lớn.


    2. Nên sử dụng amply hay cục đẩy công suất kết hợp với vang số
    [​IMG]
    Theo thói quen ngày xưa thì người dùng thích sử dụng các dòng amply truyền thống hơn vì giảm thiểu được nhiều chi phí khi lắp đặt dàn karaoke, các bộ dàn hát cực kì đơn giản chỉ gồm 3 - 4 thiết bị như loa karaoke, micro, đầu kỹ thuật số và amply giá chỉ tầm 15 triệu đổ lại, chất lượng âm thanh cho ra tưởng đối tốt phù hợp để sử dụng ở không gian gia đình có diện tích nhỏ.

    Nhưng theo xu hướng hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển người dùng ngày càng thích trải nghiệm âm thanh chất lượng cao nên những bộ dàn âm thanh hát karaoke gia đình sử dụng cục đẩy kết hợp với vang số đang ngày càng chiếm được niềm tin của người dùng cũng là xu hướng của năm 2020. Cũng 1 phần do thói quen của người dùng hiện nay đã thay đổi không còn sử dụng đầu đĩa để lấy nhạc hát karaoke như xưa, mà trực tiếp dùng điện thoại hoặc tivi có kết nối wifi vào youtube để lấy nhạc. Do vậy thay vì đầu tư mua đầu kỹ thuật số kết hợp với amply thì người dùng chọn bộ đôi cục đẩy công suất kết hợp với vang số.

    Cục đẩy công suất chiếm 41% chất lượng âm thanh của bộ dàn karaoke, thế nên khi kết hợp vang số âm thanh cho ra luôn đầy đặn, không bị méo tiếng và uy lực hơn, các hiệu ứng âm thanh dễ dàng tinh chỉnh 1 cách mượt mà. Với vang số cho khả năng cắt hú toàn diện hơn, đảm bảo trải nghiệm của người dùng một cách tốt nhất.

    Dàn karaoke gia đình sử dụng cục đẩy và vang số thích hợp để sử dụng cho không gian rộng từ 22m2 - 35m2 việc mà các amply thông thường khó có thể đạt được. Tuy nhiên giá những bộ dàn karaoke sử dụng cục đẩy - vang số tương đối đắt hơn so với khi sử dụng amply truyền thống.

    Kết luận: Qua những thông tin trên ta có thể thấy được tùy vào nhu cầu sử dụng và mục đích của người dùng mà quyết định là dàn karaoke gia đình nên mua loại nào sử dụng amply hay cục đẩy kết hợp vang số.

    =>> Nếu bạn cảm thấy không gian nhà mình nhỏ và mua dàn karaoke gia đình chỉ để hát giải trí không đòi hỏi quá cao về mặt âm thanh, ưu tiên giá thành rẻ. Thì những bộ karaoke gia đình sử dụng amply truyền thống là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

    =>> Còn nếu bạn là một người đam mê âm thanh chất lượng cao và muốn mua dàn karaoke gia đình không chỉ để hát mà còn để trang trí thể hiện đẳng cấp ngôi nhà của mình, lắp đặt phòng karaoke kinh doanh, thì những bộ karaoke gia đình sử dụng cục đẩy - vang số là sự lựa chọn không thể nào bỏ qua.

    Nếu bạn đang tìm mua hoặc có nhu cầu cần tư vấn mua dàn âm thanh karaoke gia đình sử dụng cục đẩy kết hợp vang số thì có thể liên hệ với Thanh Huy Audio qua số Hotline - 0799 020 899 để được tư vấn.

    Nguồn: Thanh Huy Audio
     

Chia sẻ trang này