Ngủ đúng tư thế để giảm nguy cơ bị đau lưng

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 4/9/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Một thực tế không thể phủ nhận đó là, mỗi người chúng ta đều có một tư thế ngủ khác nhau. Có người thích nằm thẳng, có người thích nằm nghiêng bên trái, nghiêng bên phải, hay thậm chí có người phải nằm úp mới ngủ được. Tuy nhiên khi bị những cơn đau lưng hành hạ, tư thế ngủ nào có thể giúp bạn quên đi những cơn đau để mà đi vào giấc ngủ?

    [​IMG]

    Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, việc đảm bảo tư thế ngủ đúng, chọn một tấm nệm thoải mái, phòng ngủ sạch sẽ thoáng mát, đồng thời xây dựng lối sống lành mạnh, tất cả những điều này đóng góp một vai trò quan trọng, to lớn trong việc giảm thiểu cơn đau lưng và giúp bạn đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn. Vài chú ý sau đây hãy cùng ghi nhớ và thực hiện:

    Lên – Xuống giường cũng phải đúng cách
    Đừng vặn mình hoặc bật dậy ngay lập tức khi vừa tỉnh giấc
    Để nằm xuống đúng cách đầu tiên bạn phải ngồi vào mép giường sau đó nghiêng người, chống một tay xuống giường, uốn cong đầu gối và từ từ hạ người xuống giường.
    Còn khi thức dậy, điều đầu tiên cần làm là ngẩng mặt lên, uốn cong hai đầu gối và dùng tay đẩy dần người lên. Tránh uốn người về phía thắt lưng vì có thể dồn căng thẳng lên phía lưng khiến bạn thêm đau nhức
    Ngủ sao cho đúng tư thế để ngăn chặn cơn đau lưng kéo đến

    Ngủ nghiêng về 1 bên
    Đây là tư thế ngủ phổ biến nhất đặc biệt là ở phụ nữ. Tư thế ngủ này sẽ hạn chế được những tác hại cho cột sống. Hơn nữa tư thế ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp cho bụng, lưng, cổ của bạn được thẳng hàng, đồng thời cách này cũng sẽ giúp cung cấp không khí cho phổi được dễ dàng góp phần giúp bạn có được giấc ngủ ngon, thoải mái nhất.
    Lý tưởng hơn, bạn nên uốn cong 2 đầu gối một chút sau đó đặt 1 chiếc gối nhỏ giữa 2 chân để ngăn chặn tình trạng hông không bị xoắn quá đà nhằm giảm áp lực lên phía thắt lưng sau.

    [​IMG]

    Gối của bạn cũng phải có chiều cao thích hợp để giữ cho cổ và xương sống được thẳng, thoải mái.
    Cằm của bạn không nên cúi về phía ngực mà nên hướng thẳng

    Nằm thẳng
    Đây là tư thế ngủ phổ biến thứ 2, nằm ngủ kiểu này đảm bảo cho quá trình lưu thông máu lên não, đồng thời giữ cho lưng và cổ của bạn được nằm ở tư thế tự nhiên, đồng thời còn giúp ngăn ngừa chứng trào ngược axit dạ dày ở những bệnh nhân có vấn đề về đường tiêu hóa.
    Để giúp bạn có được giấc ngủ thoải mái hơn, bạn nên đặt một chiếc gối nhỏ, hoặc chiếc khăn cuộn tròn nho nhỏ đặt bên dưới 2 đầu gối và bên dưới vùng thắt lưng để làm giảm căng thẳng ở vùng lưng dưới và hông bằng cách tạo 1 đường cong cột sống tự nhiên.

    Nằm sấp
    Với những người có thói quen nằm ngủ với tư thế này bạn cần biết đây là tư thế ngủ tồi tệ nhất, gây hại nhất bởi nó sẽ khiến bạn bị chứng vẹo cổ vào sáng hôm sau khi thức dậy.
    Tuy nhiên với những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm, tư thế ngủ này sẽ giúp giảm áp suất đĩa đệm hơn so với các tư thế khác từ đó giúp bạn thoải mái hơn, ngủ ngon hơn. Nhưng, với tư thế nằm sấp bạn cần chú ý đặt chiếc gối nhỏ dưới vùng xương chậu và vùng thắt lưng tức là đặt gối dưới bụng. Ngoài ra bạn nên dùng chiếc gối mỏng hoặc không dùng gối để tránh làm căng vùng lưng dưới, từ đó giúp giảm cơn đau nhức lưng.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex


    [​IMG]

    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này