Người có bệnh tự miễn sống như thế nào

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi vannha11762, 24/4/16.

  1. vannha11762

    vannha11762 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    17/4/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Chứng tự miễn hay còn gọi là hiện tượng tự miễn dịch ,là một bệnh mãn tính liên quan tới hệ thống miễn dịch của cơ thể. người mang bệnh sẽ tạo ra các chất kháng thể chống lại một vài tế bào của chính mình, dẫn tới hệ lụy tự phá hủy sức khỏe.
    CÓ THỂ BẠN CẦN ĐỌC >> chữa sùi mào gà ở TPHCM
    >> dấu hiệu sùi mào gà
    chiến tranh nội bộ
    Bệnh tự miễn là nguy hiểm bởi vì nó không thể chữa khỏi hoàn toàn và có khả năng tạo ra một vài biến chứng nghiêm trọng. Theo những chuyên gia: "Nhiều người nghĩ rằng các bệnh tự miễn dịch có thể tự khỏi, Tuy vậy, trong thực tế không phải như vậy là một căn bệnh cực kỳ phức tạp và sinh bệnh cũng được. rất khó để giải thích Interpreted nghĩa đen:... bình thường, cơ thể chúng ta sẽ có hệ thống miễn dịch hệ thống này sẽ phân biệt cơ quan nước ngoài, mà là yếu tố của sức khoẻ là gì khi 1 cơ quan nước ngoài xâm nhập vào sức khoẻ, được gọi là kháng nguyên, sức khoẻ sẽ phản ứng bằng phương pháp sản xuất những kháng thể chống lại kháng thể Nguye. Nhưng đối với một số lý do mà một phần nào đó của sức khoẻ để trở thành cơ quan nước ngoài và cơ thể chế tạo kháng thể để chống lại một số thành phần. Điều này có thể được coi là một cuộc chiến tranh nội bộ. một số dễ nhất để nhận biết, đây là 1 bệnh sức khoẻ để sản xuất ra một chất chống lại ông ".
    trên thực tế, đa số người nghĩ rằng các bệnh tự miễn dịch tương đương như hiện tượng dị ứng, Tuy nhiên, đây là hai lý thuyết hoàn toàn khác nhau cho hay Liang dị ứng, hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công một vài hạt lạ xâm nhập vào cơ thể (ví dụ như, phấn hoa, bụi ...), và tự miễn dịch thì kết quả sẽ là sự diệt vong của một số mô, tế bào của sức khoẻ mà hệ thống miễn dịch đã tấn công những lý do dẫn đến hơn 80 điều kiện y tế khác nhau, bao gồm một vài bệnh thông thường như viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ hệ thống, viêm loét đại tràng, viêm gan mạn tính tiến triển , Basedow bệnh, bạch biến, bệnh tiểu đường loại đầu tiên ...
    [​IMG]
    Không khám phá nguyên nhân
    Nó đã được xác nhận bởi bác sĩ Chi. Theo bà: "Trên thực tế khoa học vẫn chưa phát hiện ra nguyên nhân, nhưng có các yếu tố làm tăng nguy cơ thứ nhất, đó là 1 thành phần di truyền ví dụ, trong gia đình có người mắc bệnh, có thể các người có quan hệ huyết thống bị ốm sẽ làm theo.. . thứ hai là về hormone. thông thường người ta có nhiều estrogen trội, đặc biệt là ở chị em, một vài người dễ bị hơn. thứ ba là do môi trường như chấn thương tâm lý, sau lúc sinh con, nhiễm chất hóa học nguy hại, độc đáo là với một số người hay sử dụng dược phẩm nhuộm tóc. yếu tố tiếp theo là 1 bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. bức xạ cũng là 1 trong những lý do góp phần vào bệnh này. "
    Không có triệu chứng cụ thể
    Mặc dù có các cơ chế gây bệnh tương đương, nhưng chứng bệnh tự miễn dịch thật sự là một nhóm nhiều bệnh khác nhau có cùng cơ chế sinh bệnh với một vài dấu hiệu lâm sàng cũng khác nhau.
    chẳng hạn, bối rối nội tiết tố như bệnh tiểu đường, bệnh Basedow ... sẽ khác nhau từ những tổn hại bệnh hệ thống. hầu hết những bệnh tổn thương hệ thống tự miễn dịch là gian khó để khám phá và ngày càng tệ hại. bình thường, người mang bệnh sẽ có những dấu hiệu như sốt, nhác ăn, đau họng, đau khớp, mất khóc, phù nề hoặc phát ban ... Đối với bệnh tạo thành 1 tổn thương cơ quan cụ thể, người bệnh sẽ cảm giác rất hồi hộp, thích nói nhiều, người luôn luôn cảm thấy nóng, luôn tay và đôi chân, mắt lồi ... Do đó, rất khó để theo dõi vào các triệu chứng để nhìn thấy nếu có ai đó có 1 bệnh tự miễn dịch hay không.
    Vẫn theo TS Chí, qua thăm khám lâm sàng, bác sỹ sẽ khám phá ra căn bệnh này là thời gian nặng hay nhẹ. Tuy nhưng, do đặc điểm của sự phát triển của một số bệnh tự miễn dịch trong sóng và bùng phát nghiêm trọng xen kẽ với các thời điểm dịch bệnh gia súc, Vì thế nhiều thời điểm hơn cho các người bị bệnh trong hiện trạng nhẹ, nhưng một thời gian ngắn sau đấy, người mắc bệnh được nhập viện một lần nữa vào khi bắt đầu của hiện trạng này để xấu đi mặc dù thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ.
    trên thực tế, càng phát triển của xã hội, số lượng bệnh nhân tự miễn dịch đang hình thành và có xu thế tệ hại hơn. Vì thế, để ngăn chặn những bệnh tự miễn dịch hệ lụy, bảo vệ hệ miễn dịch, một chế độ ăn uống thích hợp, nghỉ ngơi điều độ và hạn chế những tập tính xấu là rất quan trọng.
    bây giờ, mặc dù đã có nhiều loại dược phẩm và kỹ thuật để điều trị một số bệnh tự miễn dịch sinh mới, nhưng trong thực tế, những bác sĩ chỉ điều trị dấu hiệu của bệnh nhưng không có khả năng phục hồi hoàn toàn. Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu và nâng cao cảm nhận về bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể bằng một số liệu pháp dễ dàng kiểm tra y tế hằng ngày và định kỳ liên tục để khám phá sớm một số bất thường.
    XEM THÊM >> viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai
     

Chia sẻ trang này