Nguyên nhân gây xuất huyết tử cung

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi rosiekim, 18/1/23.

  1. rosiekim

    rosiekim Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    14/10/22
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Những căn bệnh liên quan đến tử cung ở nữ giới đều nguy hiểm. Vậy nên cần phải biết nguyên nhân gây ra xuất huyết tử cung để có biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời.

    NGUYÊN NHÂN GÂY XUẤT HUYẾT TỬ CUNG BẤT THƯỜNG
    Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, chúng ta có thể điểm qua một số bao gồm:

    Do viêm nhiễm phụ khoa
    Viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung hay viêm vùng chậu đều là một trong số các lý do gây xuất huyết tử cung một cách bất thường. Biểu hiện này thường xảy ra sau quan hệ tình dục và nếu không được điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng cho chức năng sinh sản của chị em.

    Một số bệnh lý phụ khoa như là u xơ tử cung, polyp cổ tử cung hay ung thư cổ tử cung cũng gây chảy máu vùng kín bất thường. Khi đó chị em còn bị rối loạn tiểu tiện, đau tức ở hạ vị và bị rối loạn kinh nguyệt…

    Rối loạn nội tiết tố
    Chính sự mất cân bằng hormon estrogen và progesterone là nguyên nhân gây ra xuất huyết tử cung bất thường. Để chắc chắn thì chị em cần làm kiểm tra nội tiết và siêu âm mục đích giúp đánh giá niêm mạc tử cung và kiểm tra. Chị em phụ nữ giai đoạn mãn kinh có chu kỳ đều nhưng ngắn dần. Do vậy nếu chu kỳ ngắn nhưng không đều thì cần xem lại.

    [​IMG]

    Do ph@ thai, sảy thai hoặc mang thai ngoài tử cung
    Sau ph@ thai hay do sảy thai thì chị em sẽ thấy ra máu @m đạo khoảng vài ngày đến 1, 2 tuần tùy vào tuổi thai khi phá hoặc là khi sảy. Ngoài ra trường hợp hậu sản nếu thấy máu ra bất thường và kéo dài, máu nhiều hay máu kèm mùi hôi. Và thậm chí gây sốt thì đều có khả năng bị nhiễm trùng, sót nhau, thai hay một số các vấn đề nghiêm trọng khác.

    Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/xuat-huyet-tu-cung-bat-thuong-do-nguyen-nhan-nao-gay-ra.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu
     
  2. phongkhamdakhoaleloi

    phongkhamdakhoaleloi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    3/10/22
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    99 Lê Lợi – TP. Vinh – Nghệ An
    Web:
    Mọi người có ai tình trạng mọc mụn ngứa ở bộ phận sinh dục nam nguyên nhân do đâu không ạ? Theo mình biết đây là dấu hiệu của bệnh nam khoa nhưng không hiểu tại sao lại bị. Mình đang tìm thuốc hay một phòng khám uy tín để điều trị tình trạng này, mọi người có ai biết giới thiệu cho mình với ạ, mình ở Vinh.
     

Chia sẻ trang này