Những hiện trạng căn bệnh và trị liệu viêm tai giữa ở trẻ em

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 22/4/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    bệnh lý viêm tai giữa có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi và trẻ em rất hay bị cần. nếu chứng bệnh ko được phát hiện và kịp thời trị liệu thường làm ra một số biến chứng vô cùng nguy hiểm cho não bộ.Đây là bệnh liên quan đến biểu hiện viêm ở vùng tai giữa. những khi khám viêm tai, chuyên gia thường chú ý tới dạng viêm tai giữa cấp - tình trạng có dịch, điển hình là mủ, tích tụ trong tai giữa, có ảnh hưởng nóng, đỏ màng nhĩ và sốt. Có một vài dạng viêm tai giữa khác nhau.
    ---->>>>Tìm hiểu viêm xoang cấp tại website : phongkhammui.com
    * yếu tố làm căn bệnh viêm tai giữa
    Viêm tai giữa ở trẻ nhỏ dễ là viêm cấp tính vì nhiễm trùng hoặc ứ đọng dịch trong hòm nhĩ làm ra. Viêm tai giữa có khả năng do một hoặc nhiều lí do, cụ thể chia khiến cho 2 nhóm:
    nguyên nhân tự thân: vì hệ thống đề kháng của trẻ chưa hoàn thiện, mắc những hội chứng bẩm sinh về miễn dịch. các bé có cấu trúc giải phẫu học bất thường vùng mũi - họng (như hở vòm hầu), viêm VA; bé mắc triệu chứng rối loạn chức năng vòi nhĩ…
    lí do do sự tác hại từ bên ngoài: bé nằm bú sữa bình không chu đáo khiến cho sữa tràn vào trong tai có ảnh hưởng viêm; trẻ bị mắc cảm lạnh; chọc ngoáy tai; bị tát; hít khói thuốc là và một số tác nhân ví dụ phấn hoa, bụi, lông thú vật; chất xuất tiết ở mũi họng lan lên tai giữa khiến tai giữa mắc viêm nhiễm…
    Viêm tai giữa thường gặp ở trẻ em trai hơn trẻ gái, đặc biệt là các em có tiền sử chứng bệnh trong gia đình. bệnh lý cũng sẽ xảy ra vào mùa lạnh, mùa của vài căn bệnh viêm nhiễm đường hô hấp trên và cảm lạnh.
    >>> Tìm hiểu nguyên nhân ù tai tại website : phongkhamtai.com
    * dấu hiệu chứng bệnh có thể đi bằng nhẹ tới nặng:
    - Tư thế nằm, nhai và bú có khả năng làm ra các cơn nóng do sự thay đổi áp suất trong tai giữa. bởi thế, trẻ em sẽ ăn ít hơn hoặc khó ngủ. bắt buộc được bố mẹ theo dõi một số triệu chứng để có phương pháp điều trị
    - Dịch trong tai giữa đọng nhiều, thúc ép lên màng nhĩ gây nóng tai. vì thế, bé lớn có khả năng kêu tai, còn trẻ em thì có khả năng kéo giật tai mạnh, hoặc có tình trạng khó chịu và khóc nhiều hơn bình dễ.
    - nếu áp suất bằng dịch tích tụ quá nhiều, nó có khả năng khiến thủng màng nhĩ, dẫn đến rò rỉ dịch trong tai. triệu chứng này sẽ khiến cho giảm áp suất dưới màng nhĩ, khi đó bé sẽ bớt nóng hơn.
    Ngoài ra, chất dịch đọng trong tai giữa có khả năng có ảnh hưởng cản trở đường truyền âm thanh, dẫn đến hiện trạng khó nghe tạm thời.
    [​IMG]
    ---->>>>Tìm hiểu trị viêm xoang mũi tại website : taimuihong.phongkhamnhanai.vn
    >>> chú ý : một số tình trạng có khả năng xảy ra riêng lẻ hoặc cùng với đó. nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, một vài ngày sau (2-3 ngày) bệnh sẽ tiến triển sang quá trình vỡ mủ do màng nhĩ mắc thủng, mủ tự chảy ra ngoài. khi đó bé sẽ đỡ sốt, bớt khóc, ăn được, ngủ được, hết rối loạn tiêu hóa, đi ngoài trở lại bình sẽ, ko kêu nhức tai nữa.
    một số bà mẹ dễ lầm tưởng hội chứng đã lui nhưng thực ra hội chứng đã bắt đầu chuyển sang công đoạn mãn tính, và thường chảy mủ tai tái đi tái lại có khả năng khiến tổn thương màng nhĩ, xương tai và cấu trúc tai giữa, có khả năng có ảnh hưởng điếc vĩnh viễn.
    * Biến chứng nguy hại của hội chứng viêm tai giữa
    Viêm tai giữa cấp ở trẻ có khả năng có ảnh hưởng thủng màng nhĩ, làm tiêu xương... ảnh hưởng tới khả năng nghe của trẻ nhỏ và dẫn tới rối loạn ngôn ngữ. trường hợp ko được trị liệu dứt điểm, căn bệnh có khả năng làm các biến chứng nhiễm trùng sọ não cực kỳ nguy hại ví dụ như viêm màng não, áp xe não, viêm tắc tĩnh mạch bên hoặc làm liệt dây thần kinh mặt
    Ở bé, do cấu trúc trong tai vẫn chưa hoàn chỉnh vậy nên nếu không chăm sóc kỹ lưỡng dễ dễ bị buộc phải căn bệnh viêm tai giữa với nhiều biến chứng nguy hại hoặc để lại di chứng trầm trọng. Vậy làm cho ra sao để phòng tránh giảm thiểu cho trẻ và chẳng may bị căn bệnh phải điều trị ví dụ thế nào? Dưới chính là phương pháp ngăn ngừa và chữa trị viêm tai giữa ở trẻ nhỏ mà những bà mẹ phải biết.
    * liệu pháp ngăn ngừa và chữa trị viêm tai giữa ở trẻ
    - Giữ ấm cho bé, hạn chế để bé tiếp xúc với bé mắc chứng bệnh.
    - Để trẻ em tránh xa môi trường có khói thuốc lá hoặc bị mắc ô nhiễm.
    - Trong sữa mẹ có tất cả kháng thể giúp trẻ nhỏ chống lại căn bệnh tật bởi vậy không cần cho trẻ nhỏ cai bú sớm, cho trẻ nhỏ bú tới trong khi nào bé ko bú nữa mới thôi, trường hợp không có điều kiện thì cần cho bé bú mẹ ít đặc biệt 6 tháng đầu.
    - Đặt trẻ nhỏ ngồi cao trong lúc bú bình, ko cho ngậm bình sữa lúc ngủ để tránh sữa chảy vào tai.
    - Cho trẻ nhỏ đi tiêm cản trở đa số.
    - Giữ vệ sinh cho trẻ nhỏ luôn sạch thường nhất là bàn tay, mũi họng.
    - sử dụng tăm bông thấm sạch tai trường hợp tai bé bị dính nước, có thể dùng tăm bông tẩm nước muối sinh lí vệ sinh tai, mũi cho trẻ nhỏ , nhưng sau ấy buộc phải dùng tăm bông sạch thấm khô tai giảm thiểu việc tích tụ nước gây viêm nhiễm.
    * điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ em
    - sử dụng thuốc đề kháng để hạ sốt, giảm đau kết hợp phòng chống viêm, tiêu mủ và giảm xung huyết màng nhĩ, sát trùng mũi họng ví dụ như thuốc paracetamol (lưu ý: không được sử dụng Aspirin).
    - Thuốc nhỏ tai đề kháng (thuốc sử dụng cho tai thủng – otofa, effexine).
    - Đắp khăn mặt ấm hoặc miếng thấm làm cho nhức lên lỗ tai và nghỉ ngơi.
    - Đặt ống trong tai những khi trẻ em nghe ko rõ, hoặc trẻ mắc viêm tai hầu hết lần từ một số rạch một đường nhỏ nơi màng nhĩ và đặt một ống nhỏ vào ấy. Ống này sẽ tự động rơi ra và màng nhĩ tự lành, trong thời gian này phải hạn chế để nước vào tai trẻ em.
    - khi màng nhĩ đã thủng nên buộc phải tiến hành khiến cho thuốc tai hàng ngày tại những cơ sở tai mũi họng. Sau đó nên theo dõi tình hình lỗ thủng màng nhĩ.
    - biện pháp hiệu quả nhất là đừng để mủ sinh ra trong tai giữa bằng giải pháp trị liệu triệt để vài viêm nhiễm có khả năng làm biến chứng viêm tai như viêm V.A, viêm mũi xoang, viêm amiđan…
    Trên đây là một vài cách ngăn cản và chữa trị viêm tai giữa ở bé. Với bài viết này mong rằng dễ hỗ trợ một số bậc phụ huynh có liệu pháp để chăm sóc cho trẻ nhỏ được tốt hơn. Chúc cho những trẻ nhỏ luôn khỏe mạnh.
     

Chia sẻ trang này