Những loại thực phẩm người bệnh thấp khớp không nên ăn

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 7/10/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy đối với bệnh thấp khớp, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ góp phần giúp việc kiểm soát bệnh đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà người bị bệnh thấp khớp nên tránh để không làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng.

    Thấp khớp là một bệnh có tính miễn dịch tự thân, bệnh ngày càng phổ biến ở nhiều lứa tuổi. Hiện nay, không chỉ gặp bệnh ở người già mà còn gặp nhiều ở người trẻ tuổi. Việc điều trị thấp khớp hiện nay chủ yếu hiện nay là sử dụng các thuốc kháng viêm không chứa steroid và gluco corticoide để giúp giảm đau, tiêu viêm. Tuy nhiên, hiện nay việc điều rị cũng gặp nhiều khó khăn vì thuốc điều trị bệnh thường gây ra nhiều tác dụng không mong muốn, giá thành cũng tương đối cao và gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng tự sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Do đó, chế độ ăn uống hợp lý trong điều trị bệnh thấp khớp là vô cùng quan trọng.

    Người bệnh thấp khớp nên kiêng ăn những gì?

    -Kiêng ăn phủ tạng động vật, hạn chế thực phẩm chứa đạm động vật, thịt đỏ. Nên thay bớt đạm động vật bằng đạm thực vật. Cần tăng cường uống sữa vì đây là nguồn cung cấp canxi quan trọng, rất tốt cho người bệnh khớp.

    - Không nên ăn thực phẩm quá mặn (lượng muối không quá 10g/ngày), hạn chế đồ uống ngọt vì chúng chứa nhiều đường và hàm lượng photpho cao.

    - Những thực phẩm gây tăng chất lipit máu gây bất lợi cho người đang bị viêm khớp như thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm bông, bánh kẹo cũng nên được cắt giảm tối đa trong khẩu phần ăn hàng ngày. Tránh các đồ ăn nhanh, thức ăn sẵn, thức ăn chiên quá kỹ và nhiều dầu mỡ.

    - Các thực phẩm dễ gây dị ứng và các sản phẩm làm tình trạng viêm đau trở nên tồi tệ hơn như ngô, sản phẩm bơ sữa đã qua chế biến, quả thuộc họ cam quýt nên hạn chế tối đa. Ngô có nhóm hoạt chất dễ gây nên tình trạng dị ứng dưới dạng viêm khớp. Những thực phẩm giàu axit oxalic như việt quất, mận, củ cải cũng nên hạn chế.

    - Bệnh nhân thấp khớp cũng cần phải kiêng ăn những loại thực phẩm có tính nóng, nhiệt như: gừng, tỏi, ớt…

    >> XEM THÊM: Tại đây

    [​IMG]
    - Người bị bệnh thấp khớp trong quá trình hỗ trợ điều trị cần phải cắt giảm những món chứa nhiều tinh bột bởi bệnh nhân ăn nhiều tinh bột như bột mì sẽ khiến tình trạng viêm khớp tăng nặng hơn.

    - Bệnh nhân không nên sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là không nên uống cà phê, soda, các loại rượu bia. Trong cà phê có chứa caffein là chất khiến triệu chứng viêm thêm tồi tệ hơn. Riêng soda sẽ làm cho những cơn đau nhức do thấp khớp tăng nặng thêm.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]

    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này