Nhưng loại vitamin phái nữ nên bổ sung

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 7/6/21.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Vitamin rất cần thiết cho sức khỏe con người, nhất là với phụ nữ. Đặc biệt với phụ nữ từ 35 tuổi trở đi thì càng nên lưu ý, vì độ tuổi này cơ thể của chúng ta không còn hoạt động như tuổi đôi mươi nên sức khỏe giảm sút. Lúc này chị em rất dễ mắc các bệnh về tiêu hóa, nội tiết... Dưới đây là các loại vitamin chị em nên bổ sung ngay

    Vitamin B12

    Vitamin B12 là thứ cần thiết để đảm bảo chức năng bình thường của máu và não. Khi còn trẻ, cơ thể có khả năng tự hấp thu đủ lượng B12 cần thiết. Thế nhưng từ tuổi 40 trở đi thì khả năng hấp thu kém đi, do đó, bạn cần bổ sung thêm.

    Nhu cầu vitamin B12 với phụ nữ từ 35 trở đi là 2,4 microgam(mcg)/ngày. Các mẹ có thể bổ sung vitamin B12 thông qua một số loại thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, gan, cá hồi, cá ngừ, trai, sữa ít béo, sữa chua, phô mai, trứng và ngũ cốc.

    Vitamin D

    Vitamin D có vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi vào xương. Khi bị thiếu vitamin D thì bạn dễ bị tiểu đường, tim mạch, đa xơ cứng, ung thư vú, ung thư đại trực tràng. Vì vậy, từ 35 tuổi trở đi bạn nên bổ sung 15mcg vitamin D để đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của bản thân.

    Những thực phẩm giàu vitamin D gồm: cá thu, cá hồi, cá ngừ, tôm, nấm, sữa, bơ, sữa chua, dầu gan cá tuyết, trứng, nước cam, yến mạch và các sản phẩm từ đậu nành.

    Canxi

    Canxi là thứ không thể thiếu để duy trì sức khỏe xương khớp. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể của bản. Canxi còn có khả năng giúp tim, cơ và dây thần kinh hoạt động bình thường, hạn chế nguy cơ bị đông máu. Từ tuổi 35, chị em cần 1200mg/ngày.

    Chị em có thể bổ sung canxi qua: sữa, sữa chua, phomai, hạnh nhân, sữa đậu nành, rau lá xanh, đậu hà lan, đậu khô, các loại cá có xương, nước trái cây và ngũ cốc tăng cường canxin.

    Probiotics

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng men vi sinh đóng vai trò quan trọng giúp đường ruột khỏe mạnh. Thậm chí, nó còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ nên hay được khuyến cáo cho chị em tuổi 35.

    Nguyên nhân là do lúc này khối lượng cơ bắt đầu giảm nên bạn dễ bị tăng cân và kháng insulin hơn. Men vi sinh có nhiều trong sữa chua, dưa bắp cải, dưa chua, miso, kim chi, bánh mì chua và một số loại pho mát.

    Vitamin B6

    Vitamin B6 giúp chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn đồng thời tạo ra năng lượng cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người từ tuổi 40 trở đi mà hàm lượng B6 trong máu cao thì có trí nhớ tốt hơn. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo chị em từ tuổi 35 nên bổ sung vitamin B6 mỗi ngày. Các thực phẩm giàu vitamin B6 bao gồm đậu xanh, gan, cá béo, rau lá xanh…
     

Chia sẻ trang này