Những nguyên nhân bệnh trĩ mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi lyhlyh, 23/6/16.

  1. lyhlyh

    lyhlyh Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/6/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    nguyen nhan benh tri bởi đâu? Việc nắm chắc được các nguyên nhân tạo ra bệnh trĩ có thể giúp bạn sẽ biết được bệnh của mình xuất phát từ đâu và có phương pháp ngăn ngừa hay điều trị hàng đầu.

    [​IMG]

    1. Nguyên do bệnh trĩ bởi thói quen ăn uống

    Thói quen ăn uống không lành mạnh có thể tạo nên bệnh trĩ. Đây là tác nhân hàng đầu khiến cho trĩ sẽ biến chuyển thành bệnh trĩ. Việc ăn những thức ăn quá cay, quá nóng hay sử dụng những thứ có chất kích thích như rượu, bia, cafe đều có thể tác động không có lợi tới vùng hậu môn và trực tràng. Mọi thực phẩm này có thể kích thích các đám tĩnh mạch bị xung huyết , cản trở giai đoạn lưu thông tuần hoàn máu trong tĩnh mạch, giảm sức bền của thành mạch, dễ xuất hiện búi trĩ.

    2. Viêm nhiễm hậu môn là nguyên do dẫn đến bệnh trĩ

    Hậu môn mắc phải lan nhiễm khiến các tế bào có tính đàn hồi ở lỗ đít gặp phải xơ hóa giảm thiểu chức năng kháng lực khiến mọi tế bào có thể gặp phải phình to, làm xuất hiện búi trĩ.

    3. Nguyên do bệnh trĩ tạo thành bởi tính chất công việc

    Chính môi trường làm việc quá áp lực công việc thường phải ngồi lâu đứng nhiều cũng có thể là lý do gây nên bệnh trĩ. Việc ngồi lâu đứng nhiều làm giảm hay gián đoạn giai đoạn lưu thông máu trong tĩnh mạch nhất là tại khu vực chậu và chi dưới. Thời điểm phải chịu một áp lực quá lớn lâu dần sẽ tạo nên búi trĩ.

    4. Do bệnh trĩ vì quan hệ bằng hậu môn

    Việc giao hợp bằng đường hậu môn có thể làm cho bệnh trĩ hình thành. nguyên nhân là do hậu môn không thể tiết dịch và đàn hồi như bộ phận sinh dục nên lúc bị cọ xát trong thời gian giao hợp khiến những đám tĩnh mạch mắc phải sưng phồng.

    5. Bởi vì bệnh trĩ có thể vì di truyền

    Bệnh trĩ thường phát sinh trong cùng một gia đình hay các người có cùng huyết thống. Nguyên do là do mọi người hay có thói quen ăn uống, sinh hoạt giống nhau. Vậy nên theo lây đều có cùng thành tĩnh mạch yếu và mỏng, kháng lực kém, không chịu được áp lực từ huyết quản nên sẽ gây nên bệnh trĩ.

    6. Tuổi cao cũng sẽ là lý do tạo ra bệnh trĩ

    Thời điểm già đi cơ thể con người bắt đầu có sự lão hóa. Kèm theo đó là sự suy giảm các tổ chức tế bào vùng hậu môn, giảm khả năng đàn hồi của mọi thành tĩnh mạch. Chính tác nhân này làm cho bệnh trĩ hình thành.

    7. Lý do bệnh trĩ bởi lỗ đít chịu áp lực

    Đối với các người mắc những căn bệnh về gan như gan gặp phải xơ cứng, xung huyết gan và bệnh tim sẽ mắc bệnh trĩ cao hơn thông thường. Tác nhân chính là do thời gian mắc các bệnh này khiến cho thời kỳ vận chuyển máu trong tĩnh mạch hậu môn trực tràng bị ngăn cản hay nghiêm trọng hơn là xung huyết do chịu áp lực quá lớn.

    Trên là 7 nguyên nhân chính có thể dẫn đến bệnh trĩ. Sau khi đọc qua mọi lý do này chắc bạn đã có cái nhìn tổng quát nhất về nguyên do gây căn bệnh. Thời điểm nhận ra các biểu hiện của bệnh trĩ bạn cần tới ngay những cơ sở y tế để có thể khám và chữa trị căn bệnh được sớm.
     

Chia sẻ trang này