Những thông tin về hôi nách mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi lyhlyh, 10/7/16.

  1. lyhlyh

    lyhlyh Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/6/16
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Hôi nách là hiện tượng thấy mùi hôi, hắc đặc trưng ở dưới nách. Bệnh hôi nách phát hiện ở cả nam và nữ, gây mất tự tin, mặc cảm cũng như khó chịu cho mọi người.

    >>> Tham khảo cách trị hôi nách

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu, vùng da dưới cánh tay thường có 2 tuyến mồ hôi hoạt động với tên gọi là tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi bé. Tuy nhiên chỉ có tuyến mồ hôi lớn mới là thủ phạm gây ra mùi hôi. Khi hoạt động mạnh, đặc biệt độ tuổi dậy thì, tuyến mồ hôi lớn sẽ tiết ra một loại axit béo, có chất béo và chất đạm ở dạng dịch thể, cộng thêm sự tấn công mạnh mẽ của vi khuẩn trên da tạo ra một loại axit béo không tan, cùng với mùi hôi gây khó chịu cho cả bản thân người bị và những người xung quanh.

    Thông thường, tuyến mồ hôi trên cơ thể tiết ra để điều hòa thân nhiệt khi có sự thay đổi của nhiệt độ môi trường. Cùng với đó tuyến mồ hôi dưới vùng cánh tay hoạt động mạnh nhất đồng thời vi khuẩn sản sinh và sống kí sinh ở vùng dưới cánh tay phong phú hơn hẳn. Chúng tiêu hóa thức ăn và tạo ra dạng chất béo không no sở hữu một mùi hôi khó chịu.

    Ngoài mùi hôi, tuyến mồ hôi cùng với vi khuẩn dưới nách còn gây ra những vệt ố vàng trên áo, phát hiện rõ nhất trên áo trắng khiến cho người mắc bệnh hôi nách mất tự tin, mặc cảm, ngại tiếp xúc và giao tiếp hơn.
    Hôi nách không lây nhưng lại có tính di truyền. Trong gia đình cả bố và mẹ đều bị hôi nách thì con của họ có tỷ lệ bị hôi nách lên tới 80%, trường hợp chỉ một trong hai người bị hôi nách, tỷ lệ di truyền sang con là 50%.
    Hôi nách tuy không tạo ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người nhưng lại gây ra tâm lý mặc cảm, ngại ngùng cho người nhiễm bệnh. Chúng tôi- những bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà thấu hiểu nỗi tự ti và ái ngại của bạn. Địa chỉ phòng khám 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. SĐT 01665.115.116 hoặc 01665.116.117.
     

Chia sẻ trang này