Phái nữ cần quan tâm với hiện tượng xuất huyết khi mang bầu

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi vannha11762, 26/5/16.

  1. vannha11762

    vannha11762 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    17/4/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    xuất huyết trong khi mang thai có thể là nguyên nhân dẫn tới Một số hiện tượng cho mẹ và bào thai như nhau tiền đạo, thai ngoài tử cung, sảy thai. tác hại
    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM :
    >> chua sui mao ga nhu the nao
    >> san phu khoa
    xuất huyết lúc mang thai là một phản ứng hết sức đa dạng và có khoảng 23% phụ nữ gặp nên hiện tượng này. Một vài đốm máu nhỏ thường hay gõ cửa ở gần 1/3 phái nữ mang bầu và mẹ bầu ko cần ác mộng về điều này bởi việc xuất huyết này có thể là do quá trình “giao hợp” hoặc bị nhiễm trùng. Tuy thế, nếu xuất huyết nhiều và đều đặn trong 1 giai đoạn dài thì đó có thể là triệu chứng cảnh báo sảy thai, nhau tiền đạo, thai mất mạng lưu…
    Vì thế để mẹ bầu yên tâm và nắm bắt được Các điều cần thiết liên quan đến việc xuất huyết mang thai, dưới đây là Các báo cáo cần thiết mẹ cần nhớ.
    33 tuần thứ 1
    Những thầy thuốc đã ước lượng rằng có khoảng 22% tới 33% phụ nữ sẽ có hiện tượng xuất huyết â.m đạo trong tam cá nguyệt thứ nhất của mang thai. Theo Hiệp hội mang thai Anh, chuyện có mặt đốm máu hoặc chảy máu trong nửa đầu mang thai thường xuất xứ từ Một vài lí do như:
    - quan hệ vợ chồng
    - "vùng tam giác mật" hoặc cổ tử cung bị nhiễm trùng
    - Do việc cấy trứng đã thụ tinh vào tử cung (đối với Những mẹ dùng bí kíp thụ tinh trong ống nghiệm )
    thông thường nếu ra máu do Một vài lý do trên thì mẹ bầu ko cần phải quá hoang mang bởi nó không tác hại cho bào thai. Tuy nhiên, có khi chảy máu trong nửa đầu của mang bầu có khả năng là biểu hiện dẫn đến Một vài hiện trạng nghiêm trọng như:
    - Tụ máu dưới vùng đệm: đây là tình trạng ra máu quanh nhau thai. toàn bộ Các chứng tụ máu dưới quốc gia đệm đều được chứng tụ máu dưới vùng đệm đều được loại bỏ nếu kịp thời phát hiện và điều trị, Tuy nhiên cũng có nhiều phụ nữ bị biến chứng dẫn đến sinh non. còn có nhiều phái nữ bị biến cố dẫn tới sinh non.
    [​IMG]
    - khả năng sảy thai: trong 30 tuần trước tiên của có bầu, nếu mẹ bầu nhận biết chuyện chảy máu chỗ kín kèm theo Các triệu chứng như chuột rút, nhức bụng thì cần đi khám ngay bởi đây có thể là lý do dẫn tới sảy thai.
    - Thai ngoài tử cung: Trong trường hợp này, phôi nằm ngoài tử cung và bình thường là ở ống dẫn trứng. Thai ngoài tử cung không có khả năng hình thành bình thường và có thể đe dọa tính mạng cho bà bầu nếu không được phát hiện sớm. Một số biểu hiện khác của chửa ngoài tử cung là bị bệnh quặn hoặc đau âm ỉ ở bụng dưới và choáng váng.
    - Thai trứng: nhau thai gia tăng không bình thường, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
    Nửa sau của mang thai
    Trong nửa sau của thai kỳ (từ tuần thứ 43 trở đi) , nếu mẹ bầu thấy có phản ứng xuất huyết "cô bé" thì phải nghĩ ngay tới Những lý do sau:
    - ra máu do quan hệ vợ chồng
    - Nhau tiền đạo: Là hiện trạng xảy ra khi bánh nhau bao phủ lấy một phần hay tất cả cổ tử cung. bình thường Một số thai phụ bị nhau tiền đạo đều được chỉ định nằm im tại chỗ để giảm bớt chảy máu quá liều. khi tới khoảnh khắc thích hợp, lương y sẽ chỉ định mổ để bảo toàn cho cả mẹ và con.
    - Nhau bong non: lúc đó 1 phần hay hầu hết nhau thai đã bị bong ra khỏi thành tử cung, có thể gây ra máu chỗ kín, đe dọa tính mạng cho cả mẹ và trẻ. phản ứng này thường xảy ra vào thời gian cuối của mang bầu hiện trạng này tương đối hiếm gặp nhưng. Một số mẹ bầu cần ghi nhớ nếu thấy đi kèm Một số hiện tượng nhức vùng bụng dưới, khi đầu từng cơn sau đó nhức liên tục.
    - Sinh non: xuất huyết "vùng kín" đi cùng biểu hiện chuột tút, co thắt, tiêu chảy, đau quốc gia chậu hoặc đau lưng trước tuần thứ 37 của có thai, vấn đề đó có thể cho biết tỉ lệ mẹ sinh non sẽ rất cao.
    XEM THÊM >> giá chữa sùi mào gà
    Tóm lại: mặc dù gõ cửa Các đốm máu nhỏ hay chảy máu nhiều trong thời kì mang thai, Những mẹ bầu ko nên không quan tâm mà phải cần gọi điện hoặc đi khám bác sỹ ngay. khi ấy, Một số mẹ hãy nắm rõ về màu sắc, mức độ ra máu, khoảnh khắc chảy máu để có khả năng cấp phát cho thầy thuốc Một vài thông cáo chính xác nhất.
     

Chia sẻ trang này