Phụ nữ mang bầu bị mắc bệnh lí viêm họng mãn tính có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 18/6/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    một vài loại thuốc chữa viêm họng có khả năng gây quái thai và ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi vì thế bà bẫu bắt buộc uống nhiều nước, tránh uống nước đá, ăn đồ đau đễ giảm thiểu để mắc viêm họng tái phát trong suốt thai kỳ.
    >>> Tìm hiểu lí do trị bệnh viêm mũi dị ứng
    + bệnh viêm họng mãn tính là ví dụ như thế nào?
    Họng là ngã tư đường ăn và đường hít thở, là cửa ngõ của ko khí, đồ ăn và nước uống. bởi thế họng là nơi rất thuận lợi cho vài yếu tố ngoại lai, virus và vi rút tấn công vào cơ thể. Viêm họng mạn tính là một bệnh lý rất hay gặp, nó được mô tả là hiện trạng quá phát của niêm mạc có ảnh hưởng cảm giác vướng víu, ngứa rát rất hay trong họng; ho và khạc đờm (quánh dính hoặc trắng nhầy) thường xuyên.
    >>> Tìm hiểu nhân tố dấu hiệu viêm xoang mũi
    + yếu tố bệnh lý viêm họng ở bà bầu
    các nhà kỹ thuật giải thích rằng đó là công đoạn chuyển đổi nội tiết làm sức miễn dịch của niêm mạc họng kém, chính bởi vậy mẹ bầu vô cùng hay nhiễm một số loại vi rút, virut. Trong công đoạn này, thai nhi đang ở công đoạn hình thành một vài bộ phận của cơ thể, bởi thế việc sử dụng thuốc buộc phải rất an toàn và hợp lý, giảm thiểu những nguy cơ gây biến dị cho thai.
    >>> Tìm hiểu nguyên nhân trị viêm họng hạt mãn tính
    Viêm họng có hai loại là viêm họng cấp và viêm họng mạn tính. Viêm họng cấp triệu chứng từ sốt, nhức họng, ho, có khả năng kèm theo ngạt tắc mũi.
    [​IMG]
    + cách chữa viêm họng mãn tính lúc mang thai cho phụ nữ mang thai vô cùng an toàn nhất
    nếu viêm họng vì vi sinh vật gây bệnh, buộc phải điều trị từ miễn dịch. Nhóm thuốc không nguy hiểm nhất cho phụ nữ có bầu là beta lactam. Việc trị nên tuyệt đối tuân thủ theo bác sĩ. Đối với một vài trường hợp viêm họng do virut thì không bắt buộc sử dụng kháng sinh mà chỉ phải trị triệu chứng: sốt, ho, nhức họng…

    1/ ko được sử dụn thuốc giảm nóng, hạ sốt cho mẹ bầu

    Thuốc hạ sốt suy giảm nhức thông dụng là nhóm thuốc ngăn ngừa viêm ko steroid. tuy nhiên với phụ nữ có bầu trong 3 tháng đầu có thể có ảnh hưởng quái thai và trong 3 tháng cuối lại sẽ gây vài rối loạn ở phổi, liên quan đến việc đóng ống động mạch máu của bào thai trong tử cung, có khả năng kéo dài thời gian mang thai và khiến chậm giai đoạn chuyển dạ. có khả năng dùng được thuốc hạ sốt, suy giảm nóng dẫn xuất anilin như paracetamol.
    + mắc viêm họng mãn tính khi mang thai có nguy hại không?
    Thuốc ho chỉ dùng những khi triệu chứng ho làm cho gây ảnh hưởng đến thai như sảy thai… toàn bộ bà đầu dùng thuốc ngậm tại chỗ cho rằng thuốc chỉ tác dụng lên vùng họng để suy giảm viêm mà không có công dụng phụ gì. Nhưng thực ra bất cứ loại thuốc nào cũng ko có lợi cho phụ nữ mang thai và cho con bú, bởi dù là thuốc dùng tại chỗ song một tỷ lệ nhỏ thuốc vẫn được hấp thụ vào máu và thai nhi qua nhau thai và sữa mẹ.
    2/ phụ nữ mang bầu có cần sử dụng thuốc ngậm chữa viêm họng?
    Thuốc ngậm tại chỗ: một số loại thuốc sát khuẩn họng dạng ngậm đang có bán trên thị trường hiện tại có khả năng chia thành 3 nhóm: Nhóm có cất đề kháng, nhóm không chứa kháng sinh và nhóm có cất thêm chất suy giảm nóng. Nhóm có cất đề kháng bao gồm: mybacin, lysopain; nhóm ko chứa miễn dịch gồm có: strepsin; mekothrocin; nhóm có chứa đề kháng cũng dễ có cất thêm chất giảm nóng (benzoncain, papain)
    miễn dịch có mặt trong thành phần của thuốc sát khuẩn họng dạng ngậm dễ là bacitracin. Sobitol (có khả năng kháng khuẩn) cũng là một chất dễ có trong thành phần của thuốc. Ngoài ra, trong thuốc còn có chất lysozym có tác dụng phòng viêm, suy giảm phù nề. các loại có thêm tinh dầu bạc hà cho thơm.
    tuy vậy trong khi viêm họng, phụ nữ mang bầu và đang cho con bú, đặc thù là trong thời gian 3 tháng đầu, chỉ buộc phải súc họng bằng nước muối pha loãng hoặc điều trị từ thuốc chấm họng ko ảnh hưởng đến thai nhi
    Viêm họng mạn dấu hiệu bằng dấu hiệu khô họng, ngứa họng, ho húng hắng, họng tăng tiết dịch nhày, hơi hô hấp hôi…Trong trường hợp đang có thai có khả năng sử dụng một số bài thuốc đông y như chế phẩm viên ngậm từ xạ can, cao cồn xạ can, cát cánh, trần bì, la hán, kha tử… cũng có khả năng hiệu quả trong chữa viêm họng, suy giảm nóng, phòng tránh viêm tấy, khiến cho mềm và ẩm niêm mạc họng, kích thích xuất tiết, suy giảm phản xạ ho…
    Amoxicillin sẽ được dùng để chữa nhiễm khuẩn đường thở, đường tiết niệu, nhiễm khuẩn xương khớp, nhiễm khuẩn nha khoa… Nghiên cứu thực nghiệm trên giai đoạn sinh sản của chuột đã chứng minh khi dùng chế phẩm theo đường uống và tiêm tất cả đều không có ảnh hưởng dị dạng. tuy nhiên, bắt buộc cần hạn chế sử dụng thuốc ở người mang thai đặc biệt trong 3 tháng đầu, trừ nếu cần phải có vì thầy thuốc được chỉ định.
    Amoxicillin là thuốc dùng theo kê đơn của bác sĩ, bạn không được tự ý dùng trong lúc chưa có được chỉ định. Theo chúng tôi, bạn nên đi khám để có sự tư vấn trị liệu phù hợp nhất!Căn nguyên có ảnh hưởng viêm họng ở phụ nữ có thai có đặc tính gì?
    Cũng giống với lí do gây viêm họng nhắc chung: viêm họng vì virut (chiếm 60-80% những yếu tố gây bệnh); viêm họng vì vi khuẩn: rất hay gặp là phế cầu, Hemophilus Influenzae, tụ cầu, liên cầu…; viêm họng vì nấm do có tới 70% một vài trường hợp nấm tồn tại liên tục trong niêm mạc mũi họng vì bụi hít nên từ môi trường bên ngoài; viêm họng vì viêm dị ứng. Ngoài ra, viêm họng vì trào ngược dịch dạ dày thực quản lên vùng mũi họng, rất hay gặp ở phụ nữ có bầu do những lúc này áp lực ổ bụng chuyển đổi làm cho dấu hiệu trào ngược ngày một nặng, đấy cũng là một trong các nhân tố khiến cho 70% số bà đầu mắc viêm họng.
    vài chi tiết thuận lợi thường khiến phụ nữ có thai dễ bị viêm họng hơn nếu họ khiến việc trong môi trường rất hay tiếp xúc với một số khía cạnh vật lý hoá học độc hại, bụi bẩn (xưởng dệt may…).
    trường hợp mẹ bầu bị mắc viêm mũi họng, đặc trưng chú ý với vài loại virut có khả năng gây ảnh hưởng tới thai nhi ví dụ như virut cúm, Rubella – virut… vài virut này có thể gây sảy thai, thai chết lưu, sinh non, điếc câm bẩm sinh. bé sinh ra sẽ bị mắc viêm phổi. tuy vậy, tỷ lệ viêm họng thực sự do một vài virut này là rất hiếm chỉ có 0,0001% số bà mẹ mang thai.
    triệu chứng căn bệnh rất sôi động. người bị bệnh có cảm giác ớn lạnh, gai đông kèm theo nhức mỏi người (virut). căn bệnh nhiễm khuẩn: sốt, môi khô, lưỡi bẩn (vi khuẩn). kèm theo là cảm giác khô họng, rát họng, nhức họng, nuốt nóng nhói lên tai. Ho khan trong tiến trình đầu sau đó ho có đờm. có thể mang đến khàn tiếng (nếu quá trình viêm lan xuống họng thanh quản).
    Khám họng niêm mạc họng đỏ, tăng xuất tiết. trường hợp vì vi sinh vật gây bệnh trên niêm mạc họng và amidan sẽ có giả mạc màu trắng hoặc vàng xám bao phủ.
    + trị viêm họng ở bà đầu phải chú ý:
    điều trị tốt đặc biệt lấy dịch họng đem nuôi cấy xác định loại vi khuẩn gây bệnh và làm cho miễn dịch đồ. nếu viêm họng vì vi sinh vật gây bệnh phải chữa trị bằng kháng sinh. Nhóm thuốc an toàn nhất cho phụ nữ mang thai là b lactam. Việc trị này cần tuyệt đối tuân thủ theo bác sĩ. Đối với một vài trường hợp viêm họng do virut thì ko nên sử dụng đề kháng mà chỉ bắt buộc trị liệu triệu chứng: sốt, ho, đau họng…
    Thuốc hạ sốt giảm đau thông dụng là nhóm thuốc phòng tránh viêm không steroid. nhưng mà với phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu có khả năng làm quái thai và trong 3 tháng cuối lại dễ làm các rối loạn ở phổi, liên quan đến việc đóng ống động mạch của bào thai trong tử cung, có thể kéo dài thời gian mang thai và khiến cho chậm giai đoạn chuyển dạ. có khả năng sử dụng được thuốc hạ sốt, giảm nhức dẫn xuất anilin như paracetamol. Thuốc ho chỉ dùng khi biểu hiện ho khiến gây ảnh hưởng đến thai như sảy thai…
    Với phụ nữ mang thai, kế bên việc chữa trị kháng sinh sẽ kết hợp với sát khuẩn vùng họng bằng nước muối sinh lý ngậm, súc họng với dung dịch kiềm loãng. Khí dung mũi họng theo được chỉ định từ tinh dầu bạc hà, thuốc đề kháng, cản trở viêm dạng hoà tan. Đắp khăn nhức vào hai bên cổ. trị từ vài vị thuốc nam ví dụ cây xạ can (rẻ quạt). Xạ can được dùng theo cách ngậm lá tươi hoặc ngậm viên nén làm từ củ xạ can.
     

Chia sẻ trang này