Phương pháp ngăn cản chứng bệnh viêm phổi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 2/6/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm phổi xảy ra trong lúc một số tác nhân gây bệnh lý như: virut, vi rút, nấm hoặc các tác nhân khác vượt qua hàng rào đảm bảo (kháng thể) của cơ thể và tấn công vào đường hô hấp. nếu ko sớm phát hiện và có cách chữa trị kịp thời sẽ thường dẫn tới biến chứng khó lường và nguy hiểm tới tính mạng. Trước hết hãy tìm hiểu về triệu chứng và xem đâu là lí do có ảnh hưởng ra một số triệu chứng viêm phổi.

    >>>> Tìm hiểu thêm viêm mũi xoang dị ứng

    Phân tích từng dấu hiệu theo từng nguyên nhân:
    Ở trẻ em, đôi những khi chỉ có một triệu chứng là nhịp thở nhanh. trong khi viêm ở thùy phổi bên dưới gần bụng, bé có thể ko có triệu chứng về hô hấp, nhưng có khả năng bị mắc sốt và nhức bụng hoặc nôn mửa. Tùy từng yếu tố mà hiện tượng có khả năng khác nhau:
    - Viêm phổi vì virut: các biểu hiện thường xuất hiện bằng bằng và ít trầm trọng hơn so với viêm phổi vì vi khuẩn. Khoảng hơn một nửa vài nếu viêm phổi là vì virut. hội chứng thường bắt đầu với các tình trạng giống cúm, nhức đầu, ho khan, sốt, nhức cơ và mệt mỏi. lúc bệnh lý tiến triển, người bệnh có thể có nghẹt thở và ho khạc đờm trong hoặc màu trắng. Người bị viêm phổi virut cũng có nguy cơ mắc bội nhiễm vi khuẩn.

    >>>> Tìm hiểu thêm chữa viêm xoang mũi

    - Viêm phổi do vi khuẩn: hiện trạng thường xảy ra tương đối nhanh, bao gồm đông run, sốt cao, ra mồ hôi, nhức ngực, tắc mũi, ho đờm đặc màu xanh hoặc màu vàng. Viêm phổi vì vi sinh vật gây bệnh sẽ khu trú ở một vùng (thuỳ) phổi và được gọi là viêm phổi thuỳ.
    - Viêm phổi vì Mycoplasma: Các tình trạng giống với viêm phổi do vi khuẩn hoặc virut, bởi vậy một số hiện trạng thường nhẹ và người mắc bệnh có khả năng có khi ko biết mình bị mắc viêm phổi.
    - Viêm phổi do nấm: Một số loại nấm có khả năng gây viêm phổi, mặc dù ít gặp. một vài người có khả năng có rất ít triệu chứng, nhưng các người có khả năng mắc viêm phổi cấp và dai dẳng.
    - Viêm phổi do Pneumocystis carinii: là một căn bệnh nhiễm trùng cơ hội thường gặp ở người nhiễm HIV/AIDS. Người có hệ đề kháng suy yếu vì ghép tạng, hóa chữa trị hoặc chữa trị corticosteroids hay vài thuốc ức chế đề kháng khác cũng có nguy cơ. tình trạng của viêm phổi vì Pneumocystis carinii bao gồm ho dai dẳng, sốt và tắc mũi.

    >>>> Tìm hiểu thêm viem hong hat

    [​IMG]
    * phòng chống hội chứng viêm phổi hữu hiệu
    + Tiêm vắc - xin

    Bởi do viêm phổi có thể là biến chứng của căn bệnh cúm, tiêm ngừa hội chứng cúm hàng năm là một cách tốt để ngăn cản viêm phổi vì virus cúm, có khả năng dẫn tới viêm phổi do vi khuẩn. Ngoài ra, mặc dù có vài tranh cãi về hiệu quả của nó, đặc trưng là ở người to tuổi, các bác sĩ khuyên cần được chủng ngừa phế cầu khuẩn viêm phổi ít nhất một lần sau tuổi 50, và nếu có bất kỳ yếu tố nguy cơ, mỗi năm năm sau đó. bác sĩ sẽ khuyên cần chủng ngừa viêm phổi ngay cả trong khi trẻ nhỏ hơn 50 nếu là người hút thuốc, trường hợp có ung thư phổi, bệnh tim mạch máu, một số loại ung thư, tiểu đường hay bệnh lý thiếu máu hồng cầu hình liềm, trường hợp hệ thống miễn dịch bị mắc tổn thương, hoặc nếu đã cắt lá lách.
    Một vắc-xin được gọi là vắc-xin liên hợp phế cầu khuẩn có khả năng hỗ trợ bảo vệ bé tránh lại viêm phổi. đấy là khuyến cáo cho đa số trẻ dưới 2 tuổi và cho các lứa tuổi trẻ bằng 2 tới 5 năm có nguy cơ đặc trưng hội chứng phế cầu khuẩn, chẳng hạn ví dụ như vài người có thiếu hụt hệ thống kháng sinh, ung thư, bệnh lý tim mạch hoặc thiếu máu hồng cầu hình liềm, hoặc một số người tham dự nhóm chăm sóc ban ngày. vai trò phụ của thuốc chủng ngừa phế cầu khuẩn dễ nhẹ và bao gồm đau nhẹ hoặc sưng tại chỗ tiêm.
    + Rửa tay
    Tay thường hay liên hệ với hầu hết với một số vi trùng có thể có ảnh hưởng viêm phổi. những vi trùng này nhập vào cơ thể những lúc chạm vào mắt hoặc chà xát bên trong mũi. Rửa tay rất hay và kỹ càng có thể giúp suy giảm nguy cơ. lúc rửa là không thể, sử dụng thuốc khử trùng tay có cồn, có thể có tốt hơn xà ngăn cản và nước trong việc tiêu diệt vi khuẩn và virus gây bệnh lý.
    + không hút thuốc
    Hút thuốc dễ gây hại cho hệ thống ngăn cản thủ phòng chống lại một vài chứng bệnh nhiễm trùng đường thở.
    nếu viêm phổi, nỗ lực hạn chế xa bất cứ ai có một hệ thống kháng sinh mắc tổn thương. khi điều đấy là không thể, có thể hỗ trợ đảm bảo người khác từ cách đeo khẩu trang và luôn luôn ho vào khăn giấy.
     

Chia sẻ trang này