Phương pháp phòng tránh bị mắc căn bệnh viêm mũi dị ứng

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 19/4/16.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/4/16
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Viêm mũi dị ứng là một trong một số bệnh hay gặp nhất ngày nay. hội chứng sẽ khó chữa dứt điểm và gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống người bị bệnh.Triệu chứng điển hình của viêm mũi dị ứng là ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi trong, nghẹt thở, nặng có khả năng làm đau đầu. từ một số hiện tượng lâm sàng, chuyên gia có thể chẩn đoán người bị bệnh viêm mũi dị ứng.Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác viêm mũi dị ứng người bệnh phải làm xét nghiệm với dịch mũi, test lẩy da. Viêm mũi dị ứng có hai loại: vì mùa và quanh năm. Trong đấy, viêm mũi quanh năm khó chữa hơn, những khi nhiều người nước ta lại mắc loại viêm mũi dị ứng này.
    ---->>>>Tìm hiểu cách trị bệnh viêm xoang mũi tại website : phongkhammui.com
    Viêm mũi dị ứng làm nhiều phiền toái cho người bị mắc bệnh do người bị bệnh thường xuyên sụt sịt mũi, hắt xì. Ngoài ra, tăng nghẹt thở còn làm cho người bị mắc bệnh nóng đầu, ko thể tập trung. khó thở nhiều khiến người bệnh phải hô hấp từ miệng làm tăng nguy cơ viêm phế quản, không ngủ được. những lúc khó thở kéo dài ko được trị liệu thường dẫn tới viêm xoang...
    ---->>>>Tìm hiểu điều trị viêm mũi dị ứng tại website : phongkhammui.com
    những bác sĩ cho biết hiện có đông đảo người bị bệnh viêm mũi dị ứng với 15-20% dân số bị hội chứng. bằng tháng 7-2014 tới tháng 7-2015, căn bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM tiếp nhận hơn 336.000 lượt người mắc bệnh tới khám, trong đấy khoảng 15% được chẩn đoán viêm mũi dị ứng.Theo một số bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng vài loại dị nguyên có ảnh hưởng viêm mũi dị ứng: sẽ vì các vật lạ bay lẫn trong không khí ví dụ như phấn hoa, bụi nhà, tác động môi trường, các loại hóa chất…Những chất lạ trong thức ăn ví dụ sữa, trứng, một số loại đậu, hải sản… đều có khả năng có ảnh hưởng dị ứng. một số chất này thường có ảnh hưởng biểu hiện toàn thân hoặc ở bộ máy tiêu hóa, nhưng cũng cho một vài tình trạng ở đường hít thở trên.Có dị ứng hay ko còn tùy thuộc vào cơ địa, tố chất di truyền của mỗi người. Tiền sử gia đình có vai trò rất cần thiết, cha mẹ bị mắc dị ứng có tỷ lệ con bị dị ứng cao.
    >>> Tìm hiểu viêm tiền đình mũi tại website : phongkhammui.com
    vì đầy đủ bệnh nhân không hạn chế được vài dị nguyên làm bệnh lý bắt buộc mỗi khi có triệu trứng hội chứng, người mắc bệnh tất cả đều buộc phải uống thuốc. bác sĩ Quang Minh cho rằng sau điều trị, mỗi năm bệnh nhân chỉ bị lại 1-3 đợt đã được coi là chữa trị thành công. Với cách trị hiện tại, người bệnh viêm mũi dị ứng khó được chữa trị dứt điểm.Nhiều người bệnh viêm mũi dị ứng nặng nên tới căn bệnh viện trị liệu thường xuyên. Chỉ có cách giải mẫn cảm đặc hiệu mới chữa triệt để được các nếu này.
    [​IMG]
    * hiện trạng viêm mũi dị ứng
    hiện tượng phản ứng dị ứng tức thì này xuất hiện ngay ở lớp nhầy niêm mạc của hệ thống đường thở trên như mũi, họng, xoang… làm nên tình trạng viêm và kích thích niêm mạc mà được hiện trạng là ngứa, hắt hơi (có trong lúc hắt hơi thường xuyên nhiều lần trong một thời điểm ngắn).
    Hắt hơi là một phản xạ nhanh, nhạy của cơ thể nhằm tống vật lạ ra khỏi vùng niêm mạc mà các dị nguyên vừa mới xâm nhập. Cơ địa dị ứng cũng có liên quan mật thiết với căn bệnh viêm mũi dị ứng.
    Người ta đã tổng kết thấy rằng tỷ lệ người bị viêm mũi dị ứng mà có cơ địa dị ứng ví dụ viêm da dị ứng, mề đay mạn tính, eczema, tổ đỉa, hen suyễn… thì tỷ lệ cao hơn người mắc viêm mũi dị ứng mà ko có cơ địa dị ứng… do đó, lúc nhận thấy một số hiện trạng cơ bản trên nên thực thi khám trị liệu viêm mũi dị ứng kịp thời để tránh biến chứng ko cần thiết
    Chính do vậy, cùng một tác nhân có ảnh hưởng kích thích nhưng có người bị bệnh viêm mũi dị ứng nhưng cũng có người ko bị. như trong nhà có nuôi chó, mèo thì ko phải nhiều người tất cả đều bị viêm mũi dị ứng mà chỉ có những ít người nào ấy bị bệnh mà thôi (điều này còn liên quan đến sức đề kháng chung của từng người nữa). một vài tác nhân kích thích có ảnh hưởng viêm mũi dị ứng cũng có thể theo đường thở nhưng cũng có khả năng vào cơ thể theo đường khác ví dụ qua da hoặc theo đường ăn uống.
    * một số nét đặc thù của viêm mũi dị ứng
    - một số dấu hiệu điển hình có khả năng gặp ở hầu hết người mắc viêm mũi dị ứng ví dụ như ngứa mũi, chảy nước mũi nước, đặc trưng là hắt hơi hàng tràng liền nhất là những khi sáng sớm, vừa mới ngủ dậy.
    - khi viêm mũi đã thành chứng bệnh mạn tính thì có thể có dấu hiệu tắc mũi toàn bộ rất hay, ù tai, đau đầu (những hiện tượng này rất dễ nhầm với viêm xoang).
    - các nếu viêm mũi dị ứng mạn tính kéo dài có thể có gây cần loạn khứu giác (mất mùi) hoặc ngủ ngáy do nghẹt thở. Viêm mũi dị ứng những khi đổi mùa chính là viêm mũi dị ứng theo mùa.
    - Loại viêm mũi dị ứng này tùy thuộc rất lớn vào khí hậu chuyển đổi theo từng mùa do xuất hiện các loại dị nguyên trong gió ví dụ phấn hoa, nấm mốc, các loại bụi nhất là bụi sắp một vài khu công nghiệp, bụi ở vùng có tình trạng vệ sinh kém. Chúng ta cũng phải biết thêm là ngoài viêm mũi dị ứng theo mùa còn có viêm mũi dị ứng quanh năm.
    * biện pháp tránh bị mắc viêm mũi dị ứng
    - Việc trị viêm mũi dị ứng ngày nay đối với cả rét và Tây y tất cả đều rất khó khăn, phần đông chỉ có thể giúp thoát khỏi vài hiện tượng khó chịu trong một thời gian nhất định và chứng bệnh sẽ tái hồi những khi gặp vài tác nhân có ảnh hưởng dị ứng.
    - Đối với người bị mắc chứng này, một vài chuyên gia chuyên khoa có chỉ ra một vài quan tâm để hỗ trợ tránh cơn khởi phát.
    - cần tránh đi lại vào mùa phấn hoa. giảm thiểu tiếp xúc các tác nhân dị ứng như suy giảm bụi trong nhà cũng như ngoài đường, tránh tiếp xúc lông động vật, hoa có mùi thơm hoặc nhiều phấn, mùi lạ, khói thuốc lá.
    - những khi có tình trạng ngứa mắt mũi, tránh dụi mắt, mũi. đặc biệt, phải giữ ấm cơ thể vào buổi sáng.
    - ko bắt buộc nuôi chó, mèo trong nhà, đặc biệt trong gia đình có người bị mắc bệnh dị ứng.
    - buộc phải vệ sinh định kỳ chăn, ga, gối, đệm, vải bọc ghế, bọc đệm để hạn chế sự tồn tại và sinh trưởng của vài ký sinh trùng mò, mạt.
    - Nhà ở cần thoáng, mát, sạch dễ, giảm thiểu ẩm ướt để hạn chế nấm mốc tăng trưởng. phải bỏ hút thuốc lá, thuốc lào và không bắt buộc ăn những loại đồ ăn mà xác định hoặc nghi ngờ gây viêm mũi dị ứng cho bản thân mình tôm, cua, ốc.
    trong lúc đi ra đường hoặc những lúc quét, dọn nhà cần đeo khẩu trang. một số người có cơ địa dị ứng buộc phải giảm thiểu lạnh đột ngột tắm, phòng máy lạnh...
     

Chia sẻ trang này